อยากถาม CC หรือใครก็ได้ครับ ว่าเคยเจอปัญหานี้หรือเปล่า แล้วจะแก้ไขอย่างไร
เล่าเรื่องก่อนครับ (เหตุเกิดกับแฟนผม)
แฟนผมได้ซื้อซิม TRUE ระบบเติมเงินจาก 7-11 สาขาใกล้บ้าน ซึ่งทางพนักงานเซเว่นก็ได้มีการขอบัตรประชาชนเพื่อไปลงทะเบียนซิมตามปกติ
หลังจากนั้นแฟนผมก็ได้มีการนำเบอร์นี้ไปผูกกับบริการต่าง ๆ เช่น ธนาคาร , wepay ฯลฯ รวมไปถึงนำเบอร์นี้ไปพิมพ์ลงป้ายร้านด้วย
ใช้งานเรื่อยมาไม่ได้มีปัญหาอะไร จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแฟนผมซื้อมือถือเครื่องใหม่ต้องใช้นาโนซิมเลยเดินทางไปศูนย์ทรูที่เซ็นทรัลพระราม 3 เพื่อขอเปลี่ยนซิม พอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบซิมกลับบอกว่าเราไม่ใช่เจ้าของซิม
เจ้าหน้าที่ทรูปฏิเสธที่จะช่วยเหลือและให้ข้อมูลเพื่อช่วยเหลือแต่อย่างใด บอกแต่ว่า ทำไม่ได้ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
ผมเลยโทรหา 1331 ก็ได้รับคำตอบเดียวกันว่าเราไม่ใช่เจ้าของซิม แต่ 1331 ก็ยังมีความพยายามที่จะช่วยเหลือบ้าง เช่นแนะนำว่าให้แจ้งความเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ หรือติดต่อร้านที่ซื้อเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้
ผมเลือกที่จะไป 7-11 ที่ซื้อเพื่อตรวจสอบข้อมูลก่อนครับ ทาง 7-11 ก็บอกว่าไม่สามารถตรวจสอบอะไรให้ได้ (อันนี้ผมไม่รู้ว่า 7-11 มีเครื่องมือในการตรวจสอบสิทธิในซิมรึเปล่า) เมื่อผิดหวังออกมาจาก 7-11 ก็เหลืออีกทางเลือกเดียวครับ คือไปลงบันทึกประจำวันที่โรงพักเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของซิม
แต่ยังไม่ทันได้ไป วันนี้ทางศูนย์ TRUE พระราม 3 ก็ได้ติดต่อมาหาแฟนผมก่อน โทรมาเพื่อรายงานผลการตรวจสอบ แต่ผลการตรวจสอบก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าพูดว่า "แก้ไขอะไรให้ไม่ได้" , "ช่วยเหลืออะไรไม่ได้" แฟนผมก็ถามไปว่าถ้าลงบันทึกประจำวันแล้วจะขอยืนยันเป็นเจ้าของซิมได้มั้ย ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า "แจ้งความก็ทำให้ไม่ได้เหมือนกัน" พร้อมทั้งโยนให้ไปตรวจสอบกับร้านที่ซื้อซิมมา ซึ่งแฟนผมก็บอกไปแล้วว่าตรวจสอบกับ 7-11 แล้ว ทาง TRUE ก็ยังยืนยันคำเดิมครับว่า "ทำอะไรไม่ได้"
เคสนี้ ผมควรทำอะไรต่อดีครับ มีทางไหนที่จะได้ความเป็นเจ้าของซิมคืนมามั่ง
หรือ ต้องปิดเบอร์นี้แล้วเลิกคบ TRUE ไปตลอดกาล แล้วค่อยตามแก้ไขบริการที่เราผูกอยู่
ศูนย์ TRUE บอกเราไม่ใช่เจ้าของซิม ทำอะไรให้ไม่ได้
เล่าเรื่องก่อนครับ (เหตุเกิดกับแฟนผม)
แฟนผมได้ซื้อซิม TRUE ระบบเติมเงินจาก 7-11 สาขาใกล้บ้าน ซึ่งทางพนักงานเซเว่นก็ได้มีการขอบัตรประชาชนเพื่อไปลงทะเบียนซิมตามปกติ
หลังจากนั้นแฟนผมก็ได้มีการนำเบอร์นี้ไปผูกกับบริการต่าง ๆ เช่น ธนาคาร , wepay ฯลฯ รวมไปถึงนำเบอร์นี้ไปพิมพ์ลงป้ายร้านด้วย
ใช้งานเรื่อยมาไม่ได้มีปัญหาอะไร จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาแฟนผมซื้อมือถือเครื่องใหม่ต้องใช้นาโนซิมเลยเดินทางไปศูนย์ทรูที่เซ็นทรัลพระราม 3 เพื่อขอเปลี่ยนซิม พอเจ้าหน้าที่ตรวจสอบซิมกลับบอกว่าเราไม่ใช่เจ้าของซิม
เจ้าหน้าที่ทรูปฏิเสธที่จะช่วยเหลือและให้ข้อมูลเพื่อช่วยเหลือแต่อย่างใด บอกแต่ว่า ทำไม่ได้ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ
ผมเลยโทรหา 1331 ก็ได้รับคำตอบเดียวกันว่าเราไม่ใช่เจ้าของซิม แต่ 1331 ก็ยังมีความพยายามที่จะช่วยเหลือบ้าง เช่นแนะนำว่าให้แจ้งความเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของ หรือติดต่อร้านที่ซื้อเพื่อตรวจสอบเรื่องนี้
ผมเลือกที่จะไป 7-11 ที่ซื้อเพื่อตรวจสอบข้อมูลก่อนครับ ทาง 7-11 ก็บอกว่าไม่สามารถตรวจสอบอะไรให้ได้ (อันนี้ผมไม่รู้ว่า 7-11 มีเครื่องมือในการตรวจสอบสิทธิในซิมรึเปล่า) เมื่อผิดหวังออกมาจาก 7-11 ก็เหลืออีกทางเลือกเดียวครับ คือไปลงบันทึกประจำวันที่โรงพักเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของซิม
แต่ยังไม่ทันได้ไป วันนี้ทางศูนย์ TRUE พระราม 3 ก็ได้ติดต่อมาหาแฟนผมก่อน โทรมาเพื่อรายงานผลการตรวจสอบ แต่ผลการตรวจสอบก็ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าพูดว่า "แก้ไขอะไรให้ไม่ได้" , "ช่วยเหลืออะไรไม่ได้" แฟนผมก็ถามไปว่าถ้าลงบันทึกประจำวันแล้วจะขอยืนยันเป็นเจ้าของซิมได้มั้ย ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่า "แจ้งความก็ทำให้ไม่ได้เหมือนกัน" พร้อมทั้งโยนให้ไปตรวจสอบกับร้านที่ซื้อซิมมา ซึ่งแฟนผมก็บอกไปแล้วว่าตรวจสอบกับ 7-11 แล้ว ทาง TRUE ก็ยังยืนยันคำเดิมครับว่า "ทำอะไรไม่ได้"
เคสนี้ ผมควรทำอะไรต่อดีครับ มีทางไหนที่จะได้ความเป็นเจ้าของซิมคืนมามั่ง
หรือ ต้องปิดเบอร์นี้แล้วเลิกคบ TRUE ไปตลอดกาล แล้วค่อยตามแก้ไขบริการที่เราผูกอยู่