สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 14
เห็นหลายๆคนตอบแล้วเพลีย
เพราะแบบนี้ไง มาตราฐานอาหารในบ้านเราถึงได้ต่ำติดดิน
มีสิ่งแปลกปลอม ชดเชยสินค้าใหม่ 1 ชิ้นถือว่าจบ
เรียกร้องมากไป ก็โดนประชดประชัน
จขกท ก็บอกอยู่ว่า ไม่ได้ต้องการสินค้าใหม่
แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ชัด และมีคำตอบให้ จขกท (และสังคม) ฟังว่า มันคืออะไร มันมาได้อย่างไร
อย่างน้อยทีสุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำเดิมแก่ผู้บริโภครายอื่นๆ
ถ้าเป็น ตปท
นอกจากเรียกเงินได้หลายแล้ว ผู้บริโภคคนอื่นๆก็ได้ประโยชน์ด้วย จากการที่จะได้ใช้สินค้าที่มีมาตราฐานมากขึ้น
แต่เมืองไทย ร้องเรียนเพื่อให้ตรวจสอบ ถือว่าเรื่องเยอะ กะเอารวย
เพราะแบบนี้ไง มาตราฐานอาหารในบ้านเราถึงได้ต่ำติดดิน
มีสิ่งแปลกปลอม ชดเชยสินค้าใหม่ 1 ชิ้นถือว่าจบ
เรียกร้องมากไป ก็โดนประชดประชัน
จขกท ก็บอกอยู่ว่า ไม่ได้ต้องการสินค้าใหม่
แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ชัด และมีคำตอบให้ จขกท (และสังคม) ฟังว่า มันคืออะไร มันมาได้อย่างไร
อย่างน้อยทีสุด เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำเดิมแก่ผู้บริโภครายอื่นๆ
ถ้าเป็น ตปท
นอกจากเรียกเงินได้หลายแล้ว ผู้บริโภคคนอื่นๆก็ได้ประโยชน์ด้วย จากการที่จะได้ใช้สินค้าที่มีมาตราฐานมากขึ้น
แต่เมืองไทย ร้องเรียนเพื่อให้ตรวจสอบ ถือว่าเรื่องเยอะ กะเอารวย
ความคิดเห็นที่ 19
คนเรานี่ก็แปลกนะพอ จขกท. เค้าเจอเหตุการณ์แบบนี้
แล้วมาขอคำปรึกษา แทนที่จะแนะนำดีๆ เพื่อรักษาสิทธิ
ของผู้บริโภค ต่อสู้กับนานทุน แต่นี่กลับมาเหน็บ จขกท.
เพื่ออะไรครับ แล้วบอกอยากได้สังคมดีๆ
อยากให้ประเทศพัฒนา อยากให้นายทุนเหลียวแลผู้บริโภค
มันย้อนแย้งกับการกระทำยังไงไม่รู้
ปล.สำหรับเคส จขกท. ผมแนะนำว่าอย่ายอมครับ
ให้เค้าตรวจสอบและแจ้งผลกลับมา รวมทั้งแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลยครับ
ส่วนเรื่องค่าชดเชยก็ลองพิจารณาดูครับว่าเราเสียอะไรไป
และสิ่งที่เราเจอมันเสี่ยงกับเรายังไง
แล้วมาขอคำปรึกษา แทนที่จะแนะนำดีๆ เพื่อรักษาสิทธิ
ของผู้บริโภค ต่อสู้กับนานทุน แต่นี่กลับมาเหน็บ จขกท.
เพื่ออะไรครับ แล้วบอกอยากได้สังคมดีๆ
อยากให้ประเทศพัฒนา อยากให้นายทุนเหลียวแลผู้บริโภค
มันย้อนแย้งกับการกระทำยังไงไม่รู้
ปล.สำหรับเคส จขกท. ผมแนะนำว่าอย่ายอมครับ
ให้เค้าตรวจสอบและแจ้งผลกลับมา รวมทั้งแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเลยครับ
ส่วนเรื่องค่าชดเชยก็ลองพิจารณาดูครับว่าเราเสียอะไรไป
และสิ่งที่เราเจอมันเสี่ยงกับเรายังไง
ความคิดเห็นที่ 20
ตอบในฐานะคนทำงาน ฟูดไซน์นะครับ
เขาให้ส่งสินค้าที่มีปัญหาคืน นั่นคือเริ่มต้นกระบวนการสืบย้อนปัญหาแล้วครับ
หลังจากนั้น เขาจะนำไปดูว่าสินค้าที่มีปัญหา ผลิตวันที่เท่าไร ไลน์ผลิตไหน
แล้วก็ไปย้อนไปดูบันทึกทั้งหลายแหล่ ทั้งซ่อมบำรุง การผลิต การบรรจุ การรับวัตถุดิบ การเก็บรักษาในโกดัง
ย้อนไปถึงซัพพลายเอร์ต่างๆ ทั้ง บรรจุภัณฑ์ วัตถุดิบ เครื่องปรุง เครื่องเทศ สารเติมแต่ง น้ำที่ใช้ผลิต
แล้วถ้าพบว่าปัญหามันส่งผลกระทบทั้งล็อต เขาก็จะทำการปลด เรียกคืนออกจากชั้นวางทั้งหมด และทดแทนด้วยสิ้นค้าล็อตใหม่
แต่เรื่องแบบนี้มันก็ต้องใช้เวลาครับ ไม่ใช่ยกหูโทรคุยกันแล้วสามนาทีโทรกลับตอบได้เลย บันทึกเอกสารเป็นตั้งๆเลยนะครับ สำหรับสืบย้อนอาหารปรุงสำเร็จแบบนี้
ส่วนพวก จารบี สารหล่อลื่น อุปกรณ์ต่างๆ ในไลน์ผลิต เขาใช้ฟูดเกรดครับ
คือ ไม่ก่อพิษ บริโภคไม่ตาย ไม่เป็นสนิม ทำความสะอาดง่าย ไม่มีซอกหลืบ
คนที่คุยด้วยเป็นโอเปอร์เรเตอร์ครับ จบไม่ได้มากมาย
บางโรงงานผลักดันแม่บ้าน คนงานไปเรียน กศน แล้วก็ไต่หน้าที่ไปเรื่อยๆ
คาดหวังคำตอบอะไรมากครับ เขารับเรื่องและแอคชั่นตามกระบวนการก็โอเคแล้ว
รับประกันว่ามีการสืบย้อนครับว่า ปัญหาเกิดจากอะไร
เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้ เกิดไปเจอหลายๆคนเข้า มันเสียหายมากกว่านี้ สินค้าราคาต่อหน่วยต่อล็อตไม่สูงครับ การเรียกคืนทั้งล็อททำง่าย
จขกท อยากได้เงินลองฟ้องดูก็ได้ สมมติว่ามันไม่ได้ส่งผลร้ายแรง
ศาลก็ให้ชดใช้ตามจริง เช่น ค่าเสียเวลา ค่ารถ อาจจะมีค่าหมอที่ตรวจร่างกาย
หลักหมื่นเองครับ จขกท เสียเวลาเปล่าๆ
ยกเว้นว่าก่อพิษรุนแรง หามเข้า รพ ซื้อมาบริโภคแล้วเกิดอาการแพ้ โดยที่สินค้าไม่มีฉลากระบุเตือนส่วนประกอบที่ก่อภูมิแพ้ไว้ แบบนี้ค่อยน่าฟ้อง
เขาให้ส่งสินค้าที่มีปัญหาคืน นั่นคือเริ่มต้นกระบวนการสืบย้อนปัญหาแล้วครับ
หลังจากนั้น เขาจะนำไปดูว่าสินค้าที่มีปัญหา ผลิตวันที่เท่าไร ไลน์ผลิตไหน
แล้วก็ไปย้อนไปดูบันทึกทั้งหลายแหล่ ทั้งซ่อมบำรุง การผลิต การบรรจุ การรับวัตถุดิบ การเก็บรักษาในโกดัง
ย้อนไปถึงซัพพลายเอร์ต่างๆ ทั้ง บรรจุภัณฑ์ วัตถุดิบ เครื่องปรุง เครื่องเทศ สารเติมแต่ง น้ำที่ใช้ผลิต
แล้วถ้าพบว่าปัญหามันส่งผลกระทบทั้งล็อต เขาก็จะทำการปลด เรียกคืนออกจากชั้นวางทั้งหมด และทดแทนด้วยสิ้นค้าล็อตใหม่
แต่เรื่องแบบนี้มันก็ต้องใช้เวลาครับ ไม่ใช่ยกหูโทรคุยกันแล้วสามนาทีโทรกลับตอบได้เลย บันทึกเอกสารเป็นตั้งๆเลยนะครับ สำหรับสืบย้อนอาหารปรุงสำเร็จแบบนี้
ส่วนพวก จารบี สารหล่อลื่น อุปกรณ์ต่างๆ ในไลน์ผลิต เขาใช้ฟูดเกรดครับ
คือ ไม่ก่อพิษ บริโภคไม่ตาย ไม่เป็นสนิม ทำความสะอาดง่าย ไม่มีซอกหลืบ
คนที่คุยด้วยเป็นโอเปอร์เรเตอร์ครับ จบไม่ได้มากมาย
บางโรงงานผลักดันแม่บ้าน คนงานไปเรียน กศน แล้วก็ไต่หน้าที่ไปเรื่อยๆ
คาดหวังคำตอบอะไรมากครับ เขารับเรื่องและแอคชั่นตามกระบวนการก็โอเคแล้ว
รับประกันว่ามีการสืบย้อนครับว่า ปัญหาเกิดจากอะไร
เพราะถ้าปล่อยทิ้งไว้ เกิดไปเจอหลายๆคนเข้า มันเสียหายมากกว่านี้ สินค้าราคาต่อหน่วยต่อล็อตไม่สูงครับ การเรียกคืนทั้งล็อททำง่าย
จขกท อยากได้เงินลองฟ้องดูก็ได้ สมมติว่ามันไม่ได้ส่งผลร้ายแรง
ศาลก็ให้ชดใช้ตามจริง เช่น ค่าเสียเวลา ค่ารถ อาจจะมีค่าหมอที่ตรวจร่างกาย
หลักหมื่นเองครับ จขกท เสียเวลาเปล่าๆ
ยกเว้นว่าก่อพิษรุนแรง หามเข้า รพ ซื้อมาบริโภคแล้วเกิดอาการแพ้ โดยที่สินค้าไม่มีฉลากระบุเตือนส่วนประกอบที่ก่อภูมิแพ้ไว้ แบบนี้ค่อยน่าฟ้อง
ความคิดเห็นที่ 46
เข้าใจว่าคนไทยส่วนใหญ่เป็นคนง่ายๆสบายๆ เจออะไรไม่ดีก็หยวนๆ คอมเม้นเลยออกมาอย่างที่เห็น
จริงๆก็แล้วแต่คนค่ะพอใจในจุดไหน แต่ถ้าเป็นเราถึงแม้เป็นของที่ซื้อจากแม่ค้าข้างทางก็คงย้อนกลับไปคุยเหมือนกันว่าเราเจอสิ่งแปลกปลอม
ไม่ใช่ว่าเป็นบริษัทใหญ่ ชั้นจะเอาเรื่อง ส่วนพวกแม่ค้าชั้นจะหยวนๆทิ้งๆไปค่ะ ของซื้อของขายไม่ได้ได้ฟรีค่ะ
ถ้าผู้บริโภคไม่มีมาตรฐานให้กับตัวเอง คนขายก็มาตรฐานต่ำตามผู้บริโภคค่ะ ประเทศเราควรมีสิทธิที่สมควรบ้างนะคะ ไม่ใช่คิดแค่ว่า ชั้นคงต้องปล่อยชีวิตไปตามดวงชะตา ถ้าเจอสิ่งแปลกๆก็ถือซะว่าเราซวย
แต่ถ้าเราไม่แจ้งย้อนกลับไปหาผู้ผลิต เขาก็จะไม่มีวันรู้ถึงข้อบกพร่องของเขานะคะ
สังคมดีๆคนที่อยู่ในสังคมต้องช่วยกันค่ะ ใครจะมองว่าไร้สาระก็ไม่ว่าค่ะแล้วแต่คนคิด
ขอบคุณสำหรับคอมเม้นที่คุยกันรู้เรื่องค่ะ ส่วนคอมเม้นเกรียนคีย์บอร์ดขอผ่านนะคะ ถือว่าเป็นเรื่องโชคร้ายอีกเรื่องที่เล็กๆไม่ถือสาค่ะหากพวกเขามีความสุข
จริงๆก็แล้วแต่คนค่ะพอใจในจุดไหน แต่ถ้าเป็นเราถึงแม้เป็นของที่ซื้อจากแม่ค้าข้างทางก็คงย้อนกลับไปคุยเหมือนกันว่าเราเจอสิ่งแปลกปลอม
ไม่ใช่ว่าเป็นบริษัทใหญ่ ชั้นจะเอาเรื่อง ส่วนพวกแม่ค้าชั้นจะหยวนๆทิ้งๆไปค่ะ ของซื้อของขายไม่ได้ได้ฟรีค่ะ
ถ้าผู้บริโภคไม่มีมาตรฐานให้กับตัวเอง คนขายก็มาตรฐานต่ำตามผู้บริโภคค่ะ ประเทศเราควรมีสิทธิที่สมควรบ้างนะคะ ไม่ใช่คิดแค่ว่า ชั้นคงต้องปล่อยชีวิตไปตามดวงชะตา ถ้าเจอสิ่งแปลกๆก็ถือซะว่าเราซวย
แต่ถ้าเราไม่แจ้งย้อนกลับไปหาผู้ผลิต เขาก็จะไม่มีวันรู้ถึงข้อบกพร่องของเขานะคะ
สังคมดีๆคนที่อยู่ในสังคมต้องช่วยกันค่ะ ใครจะมองว่าไร้สาระก็ไม่ว่าค่ะแล้วแต่คนคิด
ขอบคุณสำหรับคอมเม้นที่คุยกันรู้เรื่องค่ะ ส่วนคอมเม้นเกรียนคีย์บอร์ดขอผ่านนะคะ ถือว่าเป็นเรื่องโชคร้ายอีกเรื่องที่เล็กๆไม่ถือสาค่ะหากพวกเขามีความสุข
แสดงความคิดเห็น
เจอสิ่งแปลกปลอมในอาหารยี่ห้อดัง กำลังจะได้การชดเชยเป็นอาหารชิ้นนั้นถุงใหม่ โอเคไหมคะ
ขอเล่าเลยละกันนะคะ มันเป็นเรื่องที่เจ็บใจค่ะ
เมื่อราวอาทิตย์ก่อน ดิฉันไปซื้อสินค้าชิ้นนี้มาจาก7-11สาขาใกล้บ้านค่ะ มันเป็นชิ้นเนื้อปรุงรส(ซึ่งทำมาจากไก่) อารมณ์ประมาณเเน็คเกจค่ะ ใส่แพคเกจมาเป็นซองพลาสติก
กินๆไป ก็ปกติดี จนเจอชิ้นสุดท้ายดิฉันก็กัดมันปกติ แต่ระหว่างเคี้ยวก็รู้สึกว่า เอ๊ะ ทำไมมันมีชิ้นๆแข็งๆอะไรสักอย่าง
ในใจคิดว่าเป็นกระดูก (สินค้าเหมือนทำมาจากชิ้นไก่) เคี้ยวสักพักเอ๊ะ ทำไม ขมๆ เริ่มไม่ใช่แล้ว ดิฉันก็เลยรีบคายออกมา (ดีที่ดิฉันยังไม่ทันเคี้ยวละเอียด)
ดิฉันแงะชิ้นเนื้อออกมาดู สรุปว่ามันเป็นก้อนอะไรไม่รู้ สีขาวๆมีลักษณะเหมือนผงที่จับตัวเป็นก้อนแข็ง (จนป่านนี้ก็ยังไม่รู้ว่าคืออะไรค่ะ)
ประเด็นคือ ดิฉันก็ถ่ายรูป ส่งรูปสินค้าที่มีปัญหานี้ส่งให้ทางบริษัทยักษ์ใหญ่ทางmsg FB เขาก็ฟีดแบคดีค่ะ ขอเบอร์โทร และโทรมาในวันถัดมา
เขาก็สอบถามข้อมูล ลักษณะก้อนที่ดิฉันเจอ สถานที่ที่ดิฉันซื้อสินค้า ช่วงเวลาที่ซื้อ
ขอข้อมูลละเอียดมาก คุยเรื่องข้อมูลเป็นครึ่งชั่วโมง ทางออเปอเรเตอร์ก็ขอโทษดิฉันค่ะ พร้อมทั้งบอกว่าจะชดเชยให้ด้วยการส่งสินค้านี้มาให้ใหม่ หากว่าดิฉันต้องการ..
ห๊ะ.. !? ดิฉันตอบเขาไปแบบนั้นค่ะ
เนื่องจากตอนนั้นดิฉันอึ้งมาก ดิฉันหูฝาดรึป่าวคะ
ไม่มีคำว่าจะโทรกลับมาแจ้งคำตอบ หรือว่าขอให้ส่งสิ่งแปลกปลอมไปตรวจสอบ
หรือว่าอะไรนอกเหนือจากนั้นเลย มีเพียงการจะชดเชยให้ด้วยการส่งชิ้นไก่ปรุงรสมาปลอบใจให้1ถุงค่ะ (ราคาประมาณ20กว่าบาทค่ะ)
ดิฉันตอบเขาไปว่า ดิฉันไม่ต้องการไก่ซองใหม่ค่ะ ดิฉันต้องการให้พวกคุณตรวจสอบ
โอเปอเรเตอร์ได้ฟังดังนั้น จึงค่อยนึกขึ้นได้ว่าเขาควรตรวจสอบก่อนค่ะ เขาขอให้ดิฉันนำชิ้นส่วนแปลกปลอมไปส่งที่ martในเครือ สาขาใกล้บ้าน(สุดยอดค่ะ นอกจากจะเป็นผู้เสียหายแล้ว ยังต้องขับรถออกไปส่งสินค้าที่มีปัญหาเองด้วยนะคะ สุดยอดเลยค่ะ)
แต่หลังจากอ่านข้อมูลให้อินเตอร์เนต พบว่า เราควรจะได้รับค่าเสียหาย ค่าเสียเวลา และ เราไม่ควรจะส่งชิ้นส่วนแปลกปลอมไปที่บริษัทเขาค่ะ (แน่นอนสิคะ)
มันมีขั้นตอนที่ต้องทำหลายอย่าง ทั้งไป รพ ทั้งแจ้งความที่ สถานีตำรวจ แต่ไม่มั่นใจว่าเขาจะรับผิดชอบให้เราได้มากว่าไก่1ซองรึป่าวน่ะค่ะ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
เลยจะมาปรึกษาเพื่อนๆพันทิปค่ะ ว่ารึเราควรรับไก่1ซองไว้ไหมคะ ชีวิตเรามีค่าประมาณ20กว่าบาทใช่ไหมคะ หากว่าสิ่งที่ดิฉันเจอเป็นสารอันตราย ก็ไม่สามารถที่จะเรียกร้องหรือร้องเรียนใครได้ เราจะอยู่กันแบบนี้หรือคะ
คำถาม2 ค่ะ รบกวนผู้มีความรู้ด้านโภชนาการช่วยดูหน่อยแล้วกันนะคะว่า ชิ้นส่วนแปลกปลอมพวกนี้มันคืออะไรค่ะ ก้อนสีขาว ขยี้แล้วเป็นผงสีขาวๆค่ะ
ขออนุญาติเซนเซอร์ภาพซองสินค้านะคะ กลัวรู้ว่าบริษัทอะไรค่ะ
รูปอยู่ในลิ้งนี้ค่ะ
https://www.img.in.th/images/d5163645a9fd4862b0a8b939c322fc57.png
รูปขนาดใหญ่ของแต่ละภาพค่ะ
https://www.img.in.th/images/db75bb788bdc0b4b11a0a63ab195b2c7.jpg
https://www.img.in.th/images/5547da8444d6218933a023ea78f0cbcd.jpg
https://www.img.in.th/images/ab6b9b5491c19a081b6496b3f678bffb.jpg
https://www.img.in.th/images/ee2cc4396ab305d9abc9bf99b947705e.jpg
https://www.img.in.th/images/44ca635a85e954e3df7eded2b233bbd5.jpg
ฝากโหวตกระทู้ด้วยนะคะ อยากให้ประเทศเรามันดีขึ้นบ้างทีละนิดก็ยังดีค่ะ