ใครส่งของกับ kerry express แล้วเจอปัญหานี้บ้างครับ พนักงานคิดค่าส่งมั่ว และส่วนใหญ่เกินจากเรทที่ควรจะเป็นทุกครั้ง พนักงานมารยาทแย่ทุกคน
ผมขายของออนไลน์ มีการส่งสินค้าอยู่ตลอด ช่วงหลังๆ kerry มาเปิดสาขาอยุธยา ในตัวเมือง เห็นว่าใกล้ดี บางอย่างส่ง kerry ถูกกว่าไปรษณีย์ems จึงใช้บริการkerry เรื่องส่งถึงช้า ก็มีบ้าง เห็นมีคนตั้งกระทู้บ่อยๆ ผมจะไม่พูดถึงจุดนั้น ถือว่ามีการผิดพลาดกันบ้างเป็นปกติ แต่จะพูดถึงความไม่เป็นระบบของพนักงานเคาท์เตอร์เคอรรี่ สาขาอยุธยา
เรทขนส่งของ kerry มีเรทตายตัว ที่เราสามารถคำนวนล่วงหน้าได้อยู่แล้ว ดังนั้น เวลาขายสินค้า ผมจะคิดค่าส่งกับลูกค้าตามจริง โดยจะชั่งน้ำหนัก วัดไซส์กล่อง และเทียบเรทตามตารางของเคอรรี่ แต่จะเจอหลายครั้ง ที่คิดค่าส่งมามั่ว เพราะพนักงานใช้วิธีกะขนาดกล่องด้วยสายตาหรือกะน้ำหนักเอา ซึ่งหน้าเคาท์เตอร์ก็มีตราชั่ง รอบแรกนี่คิดมาเกิน ผมกลับไปท้วงที่เคอรรี่ ได้เงินคืนกลับมา( ปกติให้ลูกน้องไปส่งของ) ครั้งนั้นคิดว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงาน แต่ครั้งหลังๆ ก็มีการคิดเกินมาตลอด จนขี้เกียจจะไปตาม ก็กลับไปส่งไปรษณีย์เป็นหลัก มีวันนี้ที่ส่งช้าไปรษณีย์ปิด ก็เอาอีกแล้ว คิดค่าส่งเป็นไซศพัสดุ น้ำหนักเกิน 2กก. ผมเลยลองเอาสินค้าตัวนั้นมาชั่งดู พร้อมกล่อง ปรากฎว่าไม่ถึง 1กิโลดีด้วยซ้ำ ทำแบบนี้บ่อยๆนี่ ส่วนต่างจากการคิดเกิน รวมกันคงจะมีมูลค่าเยอะมากนะครับ
เพิ่มเติมเรื่องมารยาทของพนักงานครับ มารยาทแย่เหมือนไม่เคยได้รับการอบรมมา ชอบพูดจาเหวี่ยงใส่ลูกค้า อย่างเวลาปิดทุ่มนึง ถ้าไป 18.30 จะไม่ได้ส่งละครับ เพราะพนักงานปิดก่อน แล้วจะเขียนว่าปิดทุ่มนึงทำไมครับ มีอยู่วันนึง วันนั้นเป็นวันที่ปิด 16.30 ผมไปตอน 16.00 เดินเข้าไป พนักงานรีบพูดขึ้นมาว่า จะปิดแล้วนะพี่! พร้อมด้วยสีหน้าเหวี่ยง พอผมเดินเข้ามา ก็พูดอีกว่า รอนานนะ ผมบอกไม่เป็นไร แล้วหลังจากผมเข้ามา พนักงานก็พูดแบบนี้กับทุกคน เหมือนไม่อยากทำงาน อยากรู้ว่าองค์กรเค้าเทรนพนักงานมายังไงกัน
อีกเคสนึง ผมเคยส่งของ พนักงานบอกไม่รับ ให้ไปห่อมาใหม่ ผมก็งง ว่านี่มันก็ห่อมาแล้ว มีลังของสินค้า แล้วผมซีลพลาสติกทับอีกชั้นด้วย ประเด็นคือสินค้าชินนี้ เวลาบริษัทส่งมาให้ ส่งทางเคอรรี่เช่นกัน ส่งมาเป็นสิบชิ้นก็ส่งได้ พอผมเอาของชิ้นเดียวกัน แพคเกจเดิมไปส่งที่อีกสาขา กลับส่งไม่ได้ งงว่ามาตรฐานอยู่ตรงไหน แต่หากคุณเป็นลูกค้าประจำ สนิทกับพนักงาน ทุกอย่างจะเป็นเรื่องง่าย ตัวสินค้าไม่ต้องมีกล่อง เอาแรบพันลวกๆ ก็ส่งได้ ถ้ารู้จักกับพนักงาน ยังไงถ้า kerry official เข้ามาเห็น ก็มาปรับปรุงพนักงานที่สาขานี้ด้วยนะครับ ถ้าจะให้ดี ก็โล๊ะใหม่ให้หมดเลยก็ดี ไม่งั้นต่อไปลูกค้าก็คงหายไปเรื่อยๆ อย่างน้อยตอนนี้ก็ผมคนนึงที่จะเลิกใช้บริการ kerry ถาวร หากไม่มีการปรับปรุง
Kerry Express ชอบคิดค่าส่งเกินเรท พนักงานบริการแย่ ใครขายของออนไลน์แล้วเจอปัญหานี้กับ kerry บ้าง
ผมขายของออนไลน์ มีการส่งสินค้าอยู่ตลอด ช่วงหลังๆ kerry มาเปิดสาขาอยุธยา ในตัวเมือง เห็นว่าใกล้ดี บางอย่างส่ง kerry ถูกกว่าไปรษณีย์ems จึงใช้บริการkerry เรื่องส่งถึงช้า ก็มีบ้าง เห็นมีคนตั้งกระทู้บ่อยๆ ผมจะไม่พูดถึงจุดนั้น ถือว่ามีการผิดพลาดกันบ้างเป็นปกติ แต่จะพูดถึงความไม่เป็นระบบของพนักงานเคาท์เตอร์เคอรรี่ สาขาอยุธยา
เรทขนส่งของ kerry มีเรทตายตัว ที่เราสามารถคำนวนล่วงหน้าได้อยู่แล้ว ดังนั้น เวลาขายสินค้า ผมจะคิดค่าส่งกับลูกค้าตามจริง โดยจะชั่งน้ำหนัก วัดไซส์กล่อง และเทียบเรทตามตารางของเคอรรี่ แต่จะเจอหลายครั้ง ที่คิดค่าส่งมามั่ว เพราะพนักงานใช้วิธีกะขนาดกล่องด้วยสายตาหรือกะน้ำหนักเอา ซึ่งหน้าเคาท์เตอร์ก็มีตราชั่ง รอบแรกนี่คิดมาเกิน ผมกลับไปท้วงที่เคอรรี่ ได้เงินคืนกลับมา( ปกติให้ลูกน้องไปส่งของ) ครั้งนั้นคิดว่าเป็นความผิดพลาดของพนักงาน แต่ครั้งหลังๆ ก็มีการคิดเกินมาตลอด จนขี้เกียจจะไปตาม ก็กลับไปส่งไปรษณีย์เป็นหลัก มีวันนี้ที่ส่งช้าไปรษณีย์ปิด ก็เอาอีกแล้ว คิดค่าส่งเป็นไซศพัสดุ น้ำหนักเกิน 2กก. ผมเลยลองเอาสินค้าตัวนั้นมาชั่งดู พร้อมกล่อง ปรากฎว่าไม่ถึง 1กิโลดีด้วยซ้ำ ทำแบบนี้บ่อยๆนี่ ส่วนต่างจากการคิดเกิน รวมกันคงจะมีมูลค่าเยอะมากนะครับ
เพิ่มเติมเรื่องมารยาทของพนักงานครับ มารยาทแย่เหมือนไม่เคยได้รับการอบรมมา ชอบพูดจาเหวี่ยงใส่ลูกค้า อย่างเวลาปิดทุ่มนึง ถ้าไป 18.30 จะไม่ได้ส่งละครับ เพราะพนักงานปิดก่อน แล้วจะเขียนว่าปิดทุ่มนึงทำไมครับ มีอยู่วันนึง วันนั้นเป็นวันที่ปิด 16.30 ผมไปตอน 16.00 เดินเข้าไป พนักงานรีบพูดขึ้นมาว่า จะปิดแล้วนะพี่! พร้อมด้วยสีหน้าเหวี่ยง พอผมเดินเข้ามา ก็พูดอีกว่า รอนานนะ ผมบอกไม่เป็นไร แล้วหลังจากผมเข้ามา พนักงานก็พูดแบบนี้กับทุกคน เหมือนไม่อยากทำงาน อยากรู้ว่าองค์กรเค้าเทรนพนักงานมายังไงกัน
อีกเคสนึง ผมเคยส่งของ พนักงานบอกไม่รับ ให้ไปห่อมาใหม่ ผมก็งง ว่านี่มันก็ห่อมาแล้ว มีลังของสินค้า แล้วผมซีลพลาสติกทับอีกชั้นด้วย ประเด็นคือสินค้าชินนี้ เวลาบริษัทส่งมาให้ ส่งทางเคอรรี่เช่นกัน ส่งมาเป็นสิบชิ้นก็ส่งได้ พอผมเอาของชิ้นเดียวกัน แพคเกจเดิมไปส่งที่อีกสาขา กลับส่งไม่ได้ งงว่ามาตรฐานอยู่ตรงไหน แต่หากคุณเป็นลูกค้าประจำ สนิทกับพนักงาน ทุกอย่างจะเป็นเรื่องง่าย ตัวสินค้าไม่ต้องมีกล่อง เอาแรบพันลวกๆ ก็ส่งได้ ถ้ารู้จักกับพนักงาน ยังไงถ้า kerry official เข้ามาเห็น ก็มาปรับปรุงพนักงานที่สาขานี้ด้วยนะครับ ถ้าจะให้ดี ก็โล๊ะใหม่ให้หมดเลยก็ดี ไม่งั้นต่อไปลูกค้าก็คงหายไปเรื่อยๆ อย่างน้อยตอนนี้ก็ผมคนนึงที่จะเลิกใช้บริการ kerry ถาวร หากไม่มีการปรับปรุง