TRUE ครับ 2 อาทิตย์แล้วทำอะไรอยู่ นี่มันร้ายแรงมากนะครับ

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน แถวบางพลีออกข่าวดัง ว่าพายุทำเสาไฟล้ม
ออกข่าวไปทั่ว เช่น
http://news.sanook.com/2049350/

แน่นอนก็ทำให้ internet พังไปด้วย ในส่วนของเสาไฟฟ้า ทางการได้ซ่อมจนเสร็จในเช้านั้นเลย
แต่ส่วนของเนต ได้โทรไปแจ้ง TRUE ถึงปัญหา (จริงๆ ต้องแจ้งด้วยเหรอ เรื่องใหญ่ขนาดนี้)

แจ้ง 2 วันหลังเหตุ: โทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติบอกว่า "พื้นที่ของท่านเกิดเหตุขัดข้อง ...คาดว่าจะแล้วเสร็จเวลา 16.00"
แจ้ง 3 วันหลังเหตุ: โทรศัพท์ตอบรับอัตโนมัติบอกว่า "พื้นที่ของท่านเกิดเหตุขัดข้อง ...คาดว่าจะแล้วเสร็จเวลา 21.00"
...
จนผ่านไป 2 สัปดาห์ ทุกอย่างเงียบ
เมื่อวานนี้ ไม่เจอตอบรับอัตโนมัติ ได้คุยกะคอลเซ็นเตอร์
callcenter: "เด่วจะส่งช่างไปวันจันทร์ค่ะ"
เรา: ถามเรื่อง การลดค่าใช้จ่าย ระหว่างที่บริการล่ม
callcenter: "จะลดค่าใช้จ่ายให้ ตั้งแต่วันโทรแจ้งนะคะ"

FacepalmFacepalmFacepalm

เฮ้ยนี่มันอะไร
- ต้องรอให้ลูกค้าแจ้งหรอ เหตุใหญ่ขนาดนี้
- ถ้าลูกค้าไม่แจ้งก็ไม่ซ่อมหรอ
- ถ้าลูกค้าไม่แจ้ง ก็ไม่ได้ลดค่าบริการหรอ
- ค่าบริการ ลดให้ตั้งแต่วันแจ้ง เฮ่ย ความผิดเราหรอ
- ตกลงได้แม้แต่จะวางแผนซ่อมรึเปล่า ถามทีไร บวกชั่วโมงไปเรื่อยๆ นี่มืออาชีพหรือเด็ก ป 6
- ประสานงานกันยังไง บริษัทออกใหญ่ ระบบ IT ออกล้ำสมัย ไม่รู้เหรือว่า หน่วยงานไหนทำไปถึงไหนแล้ว ดูการไฟฟ้า เค้าลำบากกว่า เค้ายังทำเสร็จตอนเช้าเลย

แล้ว ทาง TRUE นี่คิดถึงความเสียหายของลูกค้าในแถบนั้นมั่งป่าว ว่าเค้าจะลำบาก เสียโอกาสทางธุรกิจ เสียงาน เสียเวลา เสียความรู้สึก ขนาดไหน

คงไม่ต้องบอกคุณ intelligent ว่าต้องทำยังไงนะครับ แล้วก็ ผมไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลอะไรเพิ่มเลย เรื่องออกดัง เป็นความเสียหายไม่เฉพาะบุคคล

แล้วจะทำไงดีครับ หรือว่าต้องให้คุยกับ กสทช. ก่อนไม๊
ที่แน่นอน ถ้าช้ากว่านี้ ก็เตรียมเห็น 3BB, AIS Fiber วิ่งแทนทั้งหมู่บ้านได้เลยครับ
แย่เศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่