สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 18
อัพเดต (27 ส.ค. 2559)
เมื่อช่วงเที่ยงมีเจ้าหน้าหน้าที่จากฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนโทรมาคุยถึงเรื่องที่แจ้งไปแล้ว ที่น่าตกใจคือเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ตัวแทน" คนนั้นเป็น "ลูกจ้างของทรูโดยตรง" ไม่ใช่ outsource แบบที่มีคาดไว้ตอนแรก และทรู "ไม่สามารถเปิดเผยชื่อตัวคนที่เอาสำเนาบัตรประชาชนไปใช้" ให้กับเราได้ ทั้งๆที่เราแจ้งแล้วว่าเราต้องการข้อมูลคนที่ทำผิด เพราะต้องการดำเนินคดี เบื้องต้นเราเข้าใจว่าน่าจะผิดฐานปลอมเอกสารราชการ ซึ่งเป็นความผิดอาญา ยอมความไม่ได้
ทรูแจ้งแค่ว่ามีนโยบายตรวจสอบและจะลงโทษคนทำผิดเป็นการภายใน แต่ตามความเข้าใจเราคือคดีแบบนี้มันเป็นคดีอาญาแล้ว ไม่ใช่แค่ความผิดวินัยภายในบริษัท และตัวเราเป็นผู้เสียหายโดยตรง ขอปรึกษาด้วยนะคะว่าแบบนี้จะเข้าข่ายว่าทรูมีส่วนรู้เห็นในการทำผิดแบบนี้ด้วยหรือไม่ แล้วเราสามารถเอาผิดกับทรูได้มั้ย?
สรุปแล้วก็เป็นภาระคนใช้บริการที่ไม่รู้เรื่องอะไรแบบเราต้องมาจัดการเอง เราใช้บริการทรูมาเกิน 10 ปีนะคะ ถือว่าเป็นลูกค้าที่มี loyalty มาตลอด แต่พอมาเจอเรื่องแบบนี้มันเสียความรู้สึกมาก.... ทรูไม่ได้สนใจที่จะลงโทษตัวผู้กระทำความผิดเลย แถมยังช่วยปกปิดด้วยซ้ำ ไม่ได้เป็นห่วงถึงความเสียหายของลูกค้าทรูเองเลย ไม่อยากจะคิดว่าตอนที่ผูกเบอร์มือถือกับระบบพร้อมเพย์แล้วข้อมูลจะยิ่งรั่วไปขนาดไหน จะมีคนเป็นเหยื่อแบบนี้ จะต้องมีความเสียหายเกิดขึ้นอีกเท่าไหร่ เพราะทรูไม่มีระบบตรวจสอบและปกป้องลูกค้าเลย แถมยังมีแนวโน้มจะปกป้องตัวคนทำผิดแบบนี้อีก
แต่ไม่ว่ายังไงเราก็ยืนยันจะไปแจ้งความถึงแม้ทรูจะไม่ให้ความร่วมมือในการระบุตัวคนทำผิดเลย ที่เหลือก็คงต้องฝากความหวังไว้กับตำรวจไทยในการเอาตัวคนผิดมาลงโทษ ถ้ามีความคืบหน้าจะมาแจ้งอีกทีนะคะ
เมื่อช่วงเที่ยงมีเจ้าหน้าหน้าที่จากฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนโทรมาคุยถึงเรื่องที่แจ้งไปแล้ว ที่น่าตกใจคือเจ้าหน้าที่แจ้งว่า "ตัวแทน" คนนั้นเป็น "ลูกจ้างของทรูโดยตรง" ไม่ใช่ outsource แบบที่มีคาดไว้ตอนแรก และทรู "ไม่สามารถเปิดเผยชื่อตัวคนที่เอาสำเนาบัตรประชาชนไปใช้" ให้กับเราได้ ทั้งๆที่เราแจ้งแล้วว่าเราต้องการข้อมูลคนที่ทำผิด เพราะต้องการดำเนินคดี เบื้องต้นเราเข้าใจว่าน่าจะผิดฐานปลอมเอกสารราชการ ซึ่งเป็นความผิดอาญา ยอมความไม่ได้
ทรูแจ้งแค่ว่ามีนโยบายตรวจสอบและจะลงโทษคนทำผิดเป็นการภายใน แต่ตามความเข้าใจเราคือคดีแบบนี้มันเป็นคดีอาญาแล้ว ไม่ใช่แค่ความผิดวินัยภายในบริษัท และตัวเราเป็นผู้เสียหายโดยตรง ขอปรึกษาด้วยนะคะว่าแบบนี้จะเข้าข่ายว่าทรูมีส่วนรู้เห็นในการทำผิดแบบนี้ด้วยหรือไม่ แล้วเราสามารถเอาผิดกับทรูได้มั้ย?
สรุปแล้วก็เป็นภาระคนใช้บริการที่ไม่รู้เรื่องอะไรแบบเราต้องมาจัดการเอง เราใช้บริการทรูมาเกิน 10 ปีนะคะ ถือว่าเป็นลูกค้าที่มี loyalty มาตลอด แต่พอมาเจอเรื่องแบบนี้มันเสียความรู้สึกมาก.... ทรูไม่ได้สนใจที่จะลงโทษตัวผู้กระทำความผิดเลย แถมยังช่วยปกปิดด้วยซ้ำ ไม่ได้เป็นห่วงถึงความเสียหายของลูกค้าทรูเองเลย ไม่อยากจะคิดว่าตอนที่ผูกเบอร์มือถือกับระบบพร้อมเพย์แล้วข้อมูลจะยิ่งรั่วไปขนาดไหน จะมีคนเป็นเหยื่อแบบนี้ จะต้องมีความเสียหายเกิดขึ้นอีกเท่าไหร่ เพราะทรูไม่มีระบบตรวจสอบและปกป้องลูกค้าเลย แถมยังมีแนวโน้มจะปกป้องตัวคนทำผิดแบบนี้อีก
แต่ไม่ว่ายังไงเราก็ยืนยันจะไปแจ้งความถึงแม้ทรูจะไม่ให้ความร่วมมือในการระบุตัวคนทำผิดเลย ที่เหลือก็คงต้องฝากความหวังไว้กับตำรวจไทยในการเอาตัวคนผิดมาลงโทษ ถ้ามีความคืบหน้าจะมาแจ้งอีกทีนะคะ
ความคิดเห็นที่ 49
อัพเดต (28 ส.ค. 2559)
วันนี้ได้รับการติดต่อจากหัวหน้าฝ่ายขายที่ดูแลพื้นที่ที่เราใช้บริการโดยลักษณะเป็นการโทรมาขอโทษและขอเข้าพบเพื่อชี้แจง ทางทรูแจ้งทางโทรศัพท์ว่าเบื้องต้นได้ทำการคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ทำการเปิดเบอร์ให้เราแล้ว พบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำตามขั้นตอนที่ทรูวางไว้จริงโดยเป็นการสมัครเบอร์ใหม่ทั้งๆที่ไม่ได้มีเอกสารสมัครและใช้ข้อมูลในบัตรประชาชนเราไปสมัครเอง ตอนนี้มีการสั่งพักงานแล้วเพื่อรอการสอบสวนกับทางฝ่ายบุคคลต่อไป และยังไม่มีการแจ้งชื่อตัวเจ้าหน้าที่ที่ทำผิดให้เราแต่อย่างใด เราได้แจ้งว่าต้องการให้ทรูทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรและให้ความร่วมมือในการระบุตัวคนทำผิด
นอกจากนี้ประเด็นเหล่านี้ยังไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ทรูคนไหนอธิบายหรือชี้แจงเลย
1. เมื่อมีการเปิดเบอร์ใหม่ ต้องมีการออกซิมการ์ดด้วย แล้วตอนนี้ซิมการ์ดที่ว่านี้อยู่ที่ไหน เพราะเราไม่เคยได้รับซิมการ์ดนี้เลย แปลว่าทรูสามารถเรียกเก็บค่าบริการได้ทั้งๆที่ไม่ได้มีการ activate ซิมการ์ด?!?!
2. ตลอดเวลาที่ผ่านมานับจากวันเปิดบริการ (26 เม.ย. 2559) มีการใช้บริการซิมการ์ดนี้อยู่หรือไม่ เพราะเท่ากับว่าคนๆนั้นจะได้ใช้บริการฟรีๆโดยที่คนเราเป็นคนจ่ายเงิน -- คิดอย่างแง่ร้ายที่สุดคือเจ้าหน้าที่คนนั้นอาจเอาซิมนี้ไปใช้งานเอง โดยที่มีชื่อเราเป็นคนจ่ายค่าบริการ
3. หากมีการนำซิมการ์ดและเบอร์นี้ไปทำธุรกรรมอย่างอื่นที่ผิดกฎหมาย ทรูจะรับผิดชอบหรือไม่ และจะรับผิดชอบอย่างไร
4. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนพูดถึงการรับผิดชอบคืนเงินที่เราชำระไปเพราะเข้าใจผิดว่าคือค่าโทรศัพท์บ้าน จริงอยู่ว่าจำนวนเงินมันไม่ได้เยอะอะไร แต่ถ้าทรูทำแบบนี้กับลูกค้าจำนวนมากๆ ก็เท่ากับทรูจะได้เงินไปใช้ฟรีๆทั้งๆที่เป็นความผิดของลูกจ้างทรูเอง คิดง่ายๆว่ายอดเดือนละ 100 บาท ถ้ามีเคสแบบนี้กับลูกค้าซัก 10,000 คน จากลูกค้าทรูกว่า 31 ล้านเลขหมาย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ทรูก็จะได้เงินไปใช้ฟรีๆเดือนละ 1,000,000 บาท
และก็เป็นอีกครั้งที่ทรูยืนยันแค่ว่าจะลงโทษตามกฎบริษัทโดยไม่ได้คำนึงถึงความเสียหายและความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวลูกค้าเลยแม้แต่น้อยซึ่งเราถือว่าเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุดของเรื่องนี้ เพราะกรณีนี้ตัวเจ้าหน้าที่รู้ข้อมูลส่วนตัวเราหมดทุกอย่าง รวมถึงที่อยู่ปัจจุบันด้วย นอกจากจะต้องห่วงว่าข้อมูลอาจเอาไปใช้ทำธุรกรรมผิดกฎหมายแล้วอาจจะต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยตัวเองด้วย
วันนี้ได้รับการติดต่อจากหัวหน้าฝ่ายขายที่ดูแลพื้นที่ที่เราใช้บริการโดยลักษณะเป็นการโทรมาขอโทษและขอเข้าพบเพื่อชี้แจง ทางทรูแจ้งทางโทรศัพท์ว่าเบื้องต้นได้ทำการคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ทำการเปิดเบอร์ให้เราแล้ว พบว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำตามขั้นตอนที่ทรูวางไว้จริงโดยเป็นการสมัครเบอร์ใหม่ทั้งๆที่ไม่ได้มีเอกสารสมัครและใช้ข้อมูลในบัตรประชาชนเราไปสมัครเอง ตอนนี้มีการสั่งพักงานแล้วเพื่อรอการสอบสวนกับทางฝ่ายบุคคลต่อไป และยังไม่มีการแจ้งชื่อตัวเจ้าหน้าที่ที่ทำผิดให้เราแต่อย่างใด เราได้แจ้งว่าต้องการให้ทรูทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรและให้ความร่วมมือในการระบุตัวคนทำผิด
นอกจากนี้ประเด็นเหล่านี้ยังไม่เคยมีเจ้าหน้าที่ทรูคนไหนอธิบายหรือชี้แจงเลย
1. เมื่อมีการเปิดเบอร์ใหม่ ต้องมีการออกซิมการ์ดด้วย แล้วตอนนี้ซิมการ์ดที่ว่านี้อยู่ที่ไหน เพราะเราไม่เคยได้รับซิมการ์ดนี้เลย แปลว่าทรูสามารถเรียกเก็บค่าบริการได้ทั้งๆที่ไม่ได้มีการ activate ซิมการ์ด?!?!
2. ตลอดเวลาที่ผ่านมานับจากวันเปิดบริการ (26 เม.ย. 2559) มีการใช้บริการซิมการ์ดนี้อยู่หรือไม่ เพราะเท่ากับว่าคนๆนั้นจะได้ใช้บริการฟรีๆโดยที่คนเราเป็นคนจ่ายเงิน -- คิดอย่างแง่ร้ายที่สุดคือเจ้าหน้าที่คนนั้นอาจเอาซิมนี้ไปใช้งานเอง โดยที่มีชื่อเราเป็นคนจ่ายค่าบริการ
3. หากมีการนำซิมการ์ดและเบอร์นี้ไปทำธุรกรรมอย่างอื่นที่ผิดกฎหมาย ทรูจะรับผิดชอบหรือไม่ และจะรับผิดชอบอย่างไร
4. ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนพูดถึงการรับผิดชอบคืนเงินที่เราชำระไปเพราะเข้าใจผิดว่าคือค่าโทรศัพท์บ้าน จริงอยู่ว่าจำนวนเงินมันไม่ได้เยอะอะไร แต่ถ้าทรูทำแบบนี้กับลูกค้าจำนวนมากๆ ก็เท่ากับทรูจะได้เงินไปใช้ฟรีๆทั้งๆที่เป็นความผิดของลูกจ้างทรูเอง คิดง่ายๆว่ายอดเดือนละ 100 บาท ถ้ามีเคสแบบนี้กับลูกค้าซัก 10,000 คน จากลูกค้าทรูกว่า 31 ล้านเลขหมาย [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ทรูก็จะได้เงินไปใช้ฟรีๆเดือนละ 1,000,000 บาท
และก็เป็นอีกครั้งที่ทรูยืนยันแค่ว่าจะลงโทษตามกฎบริษัทโดยไม่ได้คำนึงถึงความเสียหายและความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวลูกค้าเลยแม้แต่น้อยซึ่งเราถือว่าเป็นประเด็นที่สำคัญที่สุดของเรื่องนี้ เพราะกรณีนี้ตัวเจ้าหน้าที่รู้ข้อมูลส่วนตัวเราหมดทุกอย่าง รวมถึงที่อยู่ปัจจุบันด้วย นอกจากจะต้องห่วงว่าข้อมูลอาจเอาไปใช้ทำธุรกรรมผิดกฎหมายแล้วอาจจะต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยตัวเองด้วย
ความคิดเห็นที่ 103
อัพเดต (30 ส.ค. 2559)
หลังจากที่หัวหน้าฝ่ายขายได้โทรมาหาเราเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค. และได้แจ้งว่าจะจัดทำหนังสือชี้แจงภายในวันจันทร์ จนปัจจุบันยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทรูไม่ว่าจะเป็นหนังสือชี้แจงหรือแม้แต่โทรศัพท์
วันนี้เราได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ทรูแล้วที่ สน.พญาไท เรื่องที่น่าปวดหัวอีกเรื่องคือ แม้แต่ตัวตำรวจเองยังไม่ได้มองว่ามันเป็นเรื่องใหญ่อะไร ไม่ได้มองว่าเราเป็นผู้เสียหาย แถมยังช่วยปกป้องทรูอีกด้วย ตำรวจพูดว่า "น้องเอาใบแจ้งความนี่ไปบอกให้ทรูปิดเบอร์ให้ละกัน ส่วนเรื่องพนักงานให้ทรูจัดการเอง พนักงานคนนั้นมันทำเอง ทรูไม่ได้มีส่วนรู้เห็นอะไร เดี๋ยวทรูก็ลงโทษพนักงานคนนั้นเองแหละ น้องจะทำให้มันเป็นคดีไปทำไมอีก" โดยเป็นการพูดในเชิงที่ว่าไม่ต้องการให้เราดำเนินคดี (เพื่อลดภาระงานตัวเอง) ไม่น่าแปลกใจเลยที่มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ทรูก็หละหลวม คนรักษากฎหมายก็อ่อนแอ - เราเลยต้องเผื่อใจไว้ว่าอาจจะต้องปรึกษาทีมทนายในการจัดการเรื่องนี้ เพราะดูท่าแล้วจะหวังพึ่งพาตำรวจไม่ได้อีก
ตอนนี้อยู่ในระหว่างการปรึกษาทีมทนายและศึกษาข้อกฏหมายในการหาช่องทางลงโทษทรูจากการกระทำครั้งนี้ ป้ายหน้า กสทช. ค่ะ
รบกวนทุกคนกดโหวตเพื่อดันกระทู้ไม่ให้ตก เราตามอ่านทุกคอมเม้นนะคะ และตกใจมากๆว่ามีคนเจอเคสลักษณะเดียวกันเยอะมากๆเลย การรวมตัวผู้เสียหายไปร้องเรียน กสทช. อาจจะเป็นหนทางที่ดีในการจัดการปัญหานี้
หลังจากที่หัวหน้าฝ่ายขายได้โทรมาหาเราเมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ส.ค. และได้แจ้งว่าจะจัดทำหนังสือชี้แจงภายในวันจันทร์ จนปัจจุบันยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากทรูไม่ว่าจะเป็นหนังสือชี้แจงหรือแม้แต่โทรศัพท์
วันนี้เราได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ทรูแล้วที่ สน.พญาไท เรื่องที่น่าปวดหัวอีกเรื่องคือ แม้แต่ตัวตำรวจเองยังไม่ได้มองว่ามันเป็นเรื่องใหญ่อะไร ไม่ได้มองว่าเราเป็นผู้เสียหาย แถมยังช่วยปกป้องทรูอีกด้วย ตำรวจพูดว่า "น้องเอาใบแจ้งความนี่ไปบอกให้ทรูปิดเบอร์ให้ละกัน ส่วนเรื่องพนักงานให้ทรูจัดการเอง พนักงานคนนั้นมันทำเอง ทรูไม่ได้มีส่วนรู้เห็นอะไร เดี๋ยวทรูก็ลงโทษพนักงานคนนั้นเองแหละ น้องจะทำให้มันเป็นคดีไปทำไมอีก" โดยเป็นการพูดในเชิงที่ว่าไม่ต้องการให้เราดำเนินคดี (เพื่อลดภาระงานตัวเอง) ไม่น่าแปลกใจเลยที่มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก ทรูก็หละหลวม คนรักษากฎหมายก็อ่อนแอ - เราเลยต้องเผื่อใจไว้ว่าอาจจะต้องปรึกษาทีมทนายในการจัดการเรื่องนี้ เพราะดูท่าแล้วจะหวังพึ่งพาตำรวจไม่ได้อีก
ตอนนี้อยู่ในระหว่างการปรึกษาทีมทนายและศึกษาข้อกฏหมายในการหาช่องทางลงโทษทรูจากการกระทำครั้งนี้ ป้ายหน้า กสทช. ค่ะ
รบกวนทุกคนกดโหวตเพื่อดันกระทู้ไม่ให้ตก เราตามอ่านทุกคอมเม้นนะคะ และตกใจมากๆว่ามีคนเจอเคสลักษณะเดียวกันเยอะมากๆเลย การรวมตัวผู้เสียหายไปร้องเรียน กสทช. อาจจะเป็นหนทางที่ดีในการจัดการปัญหานี้
ความคิดเห็นที่ 70
แนะนำ จขกท.เบื้องต้น ไม่ต้องไปสนใจทรุเลยครับ
แจ้งความดำเนินคดีไปก่อนเลยทั้งพนักงานคนนั้นและทรู
โดยเขียนลงไปในใบแจ้งความด้วยว่า
"ได้พยายามสอบถามชื่อของพนักงานที่กระทำผิดเพื่อนำข้อมูลมาดำเนินคดีดังกล่าวหลายครั้งแล้ว แต่ทาง บ.ทรูไม่ยอมให้ความร่วมมือกับผู้เสียหาย
โดยพยายามบ่ายเบี่ยง อ้างว่า "ไม่สามารถเปิดเผยชื่อตัวคนที่เอาสำเนาบัตรประชาชนไปใช้" และ "เป้นนโยบายของทางบริษัท"
สรุปคือให้ทั้งทรูและพนักงานคนดังกล่าวเป้นจำเลยไปเลยครับ หลังจากนั้นก็ทำหนังสือพร้อมสำเนาใบแจ้งความดำเนินคดีส่งให้ สคบ ก๊อปปี้ส่งถึงทรูด้วยเลยครับ พร้อมเรียกค่าเสียหายด้วยเลย
ถ้าคุณพร้อมเอาจริง อาจต้องเสียเวลาพอสมควรถ้าเรื่องไม่จบที่ สคบ และถ้าไปถึงศาลจริงๆ
แต่สิ่งที่คุณได้...คดีนี้ยังไงเสียคุณได้เปรียบและมีโอกาสชนะสูงครับ
แจ้งความดำเนินคดีไปก่อนเลยทั้งพนักงานคนนั้นและทรู
โดยเขียนลงไปในใบแจ้งความด้วยว่า
"ได้พยายามสอบถามชื่อของพนักงานที่กระทำผิดเพื่อนำข้อมูลมาดำเนินคดีดังกล่าวหลายครั้งแล้ว แต่ทาง บ.ทรูไม่ยอมให้ความร่วมมือกับผู้เสียหาย
โดยพยายามบ่ายเบี่ยง อ้างว่า "ไม่สามารถเปิดเผยชื่อตัวคนที่เอาสำเนาบัตรประชาชนไปใช้" และ "เป้นนโยบายของทางบริษัท"
สรุปคือให้ทั้งทรูและพนักงานคนดังกล่าวเป้นจำเลยไปเลยครับ หลังจากนั้นก็ทำหนังสือพร้อมสำเนาใบแจ้งความดำเนินคดีส่งให้ สคบ ก๊อปปี้ส่งถึงทรูด้วยเลยครับ พร้อมเรียกค่าเสียหายด้วยเลย
ถ้าคุณพร้อมเอาจริง อาจต้องเสียเวลาพอสมควรถ้าเรื่องไม่จบที่ สคบ และถ้าไปถึงศาลจริงๆ
แต่สิ่งที่คุณได้...คดีนี้ยังไงเสียคุณได้เปรียบและมีโอกาสชนะสูงครับ
แสดงความคิดเห็น
[Truemove H] เพิ่งเห็นข่าวดังเมื่อไม่กี่วัน ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเอง: ปลอมสำเนาบัตรประชาชนไปเปิดเบอร์ทรู
เราเองก็เจอเรื่องคล้ายกัน ต่างกันคือไม่ได้มีการขโมยเงินในบัญชี และคนที่ปลอมสำเนาบัตรเป็นเจ้าหน้าที่ของทรูเอง เราอยากเขียนเรื่องนี้ไว้เป็นอุทาหรณ์ให้ลูกค้าปัจจุบันของทรู และคนที่สนใจจะย้ายค่ายมาใช้ทรู ให้คิดดูให้ดีว่าการทำงานของทรูเป็นยังไง
เราไปจ่ายค่าอินเตอร์เน็ตทรูที่ตู้อัตโนมัติใน True Shop แล้วพบว่ามียอดแปลกปลอมเป็นของเบอร์มือถือซึ่งตัวเราเองไม่ได้ใช้บริการอยู่ ตอนนั้นช็อปปิดบริการไปแล้วเจ้าหน้าที่ช็อปจึงแนะนำให้โทรเข้า Call center เพื่อแจ้งเรื่อง
เราโทรเข้า Call center เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2559 ไปแจ้งเรื่องว่าเราไม่ได้เป็นคนเปิดใช้บริการเบอร์นี้ ไม่เคยได้รับซิม ไม่เคยรู้เห็นใดๆกับเบอร์นี้เลย แล้วยอดค้างชำระมาได้ยังไง เจ้าหน้าที่ Call center ได้แต่แจ้งว่าต้องประสานงานทางหน่วยงานอื่นเพื่อตรวจสอบอีกครั้งตอนนี้ไม่สามารถทำอะไรได้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับภายใน 24 ชม.
วันที่ 23 ส.ค. 2559 มีเจ้าหน้าที่จากฝ่าย Retention ติดต่อมาเพื่อแจ้งโปรโมชั่นเนื่องจากเราต้องการยกเลิกเบอร์ WTF!?! นี่เราโทรไปแจ้งเรื่องเบอร์ที่เราไม่เคยรับรู้ ไม่เคยได้รับซิมการ์ด แต่กลับได้รับการติดต่อกลับเพื่อเสนอโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดไม่ให้เรายกเลิกเบอร์ --- นี่คือการประสานงานของเจ้าหน้าที่ขั้นเทพ ให้เรารอ 3 วัน หลังจากที่แจ้งไว้ตอนแรกว่าจะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. คืออะไร??? เราต้องอธิบายเรื่องทั้งหมดใหม่อีกครั้งโดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะประสานงานกลับไปให้เจ้าหน้าที่ Call center ที่รับเรื่องครั้งแรกเป็นคนดำเนินการ และแจ้งว่าเบอร์นี้เป็นการเปิดเพื่อผูกกับอินเตอร์เน็ตบ้านเราและเป็นการสมัครผ่านตัวแทนของทรู!!! เราได้แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าต้องการยกเลิกเบอร์ที่เราไม่เคยสมัคร ไม่เคยได้ใช้ ให้คืนเงิน 107 บาท ที่เราชำระไปเพราะเข้าใจว่าเป็นค่าบริการของโทรศัพท์บ้านและต้องการข้อมูลคนที่เอาสำเนาบัตรประชาชนเราไปใช้เปิดเบอร์นี้ เพราะนี่มันเป็นความผิดอาญาแล้ว เราต้องการดำเนินคดี
ล่าสุดมีเจ้าหน้าที่โทรมาว่าได้ทำการยกเลิกเบอร์นี้แล้ว และจะมีการปรับลดยอดให้ภายหลังโดยที่เราไม่ต้องชำระเงิน แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆเกี่ยวกับตัวแทนของทรูที่ปลอมสำเนาบัตรประชาชนเราไปใช้ในการเปิดบริการเบอร์นี้ ยังไม่มีการแจ้งชื่อแต่อย่างใด
คำถามที่ผุดขึ้นมาในหัว คือ ทรูจะช่วยกันปกป้องเจ้าหน้าที่ของตัวเองโดยไม่เปิดเผยชื่อคนทำผิด ทำการยกเลิกเบอร์ไป ปล่อยเบลอให้ลูกค้าหมดความอดทนแล้วก็ปล่อยให้เรื่องเงียบไปใช่หรือไม่?!?! เพราะครั้งนี้ไม่ได้มียอดความเสียหายเป็นหลักแสนหลักล้านเหมือนข่าวดังที่ผ่านมา และเรื่องสำเนาบัตรประชาชนนั้นเรามั่นใจมากว่าเราขีดคร่อมทุกครั้งโดยเขียนวัตถุประสงค์ในการใช้งานและลงวันที่ด้วย เป็นเรื่องน่าคิดว่าเจ้าหน้าที่/ตัวแทนทรูแค่มีเลขบัตรประชาชนของเราก็เอาไปสมัครเบอร์ใหม่ได้แล้ว
ใครที่ใช้ทรูอยู่ขอให้ตรวจสอบใบแจ้งหนี้ให้ละเอียดทุกครั้งโดยเฉพาะคนที่ใช้โปรสุขคูณสอง สุขคูณสาม ระวัง!จะมีเบอร์มือถือหรือยอดที่คุณไม่เคยได้ใช้เนียนๆเข้ามา
สุดท้ายนี้ครบสัญญาเมื่อไหร่เราจะดำเนินการยกเลิกทุกบริการของทรู ลาก่อน.......
***รายละเอียดอัพเดตล่าสุดอยู่ที่ความคิดเห็นที่ 103 ค่ะ***