UOB ใช้วิธีหลอกขายบัตรเครดิตลูกค้าอย่างนี้เหรอ ??

สวัสดีค่ะ ก่อนอื่นต้องออกตัวก่อนเลยว่านี่เป็นกระทู้แรก ตั้งใจสมัครสมาชิกมาเพื่อตั้งกระทู้นี้ เพราะงั้นถ้าทำผิดกฎหรือข้อห้ามอะไรไปต้องขออภัยมาณ ที่นี้ ...

และเราก็มาเข้าเรื่องกันเลยนะคะ คือเรื่องมีอยู่ว่า ชีวิตมนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆ แต่ละวันก็จะมีโทรศัพท์จากสถาบันการเงินนู่นนี่โทรเข้ามาให้เราสมัครบัตรเครดิต สินเชื่อ บลาๆๆ บ่อยมาก ก็สมัครบ้างไม่สมัครบ้างแล้วแต่อารมณ์ จนวันนึงมีเบอร์ 088-280-8520 โทรเข้ามา นางบอกว่าโทรจากธนาคารยูโอบีค่ะ นางก็อธิบายคุณสมบัติของบัตรเครดิตของนางและบอกว่า"ถ้าสมัครผ่านจะได้รับ gift voucher ของห้างนู้นห้างนี้มูลค่า 1,000 บาท" ไอเราได้ยินอย่างนั้นก็ตัดสินใจทำทันที (คือยอมรับว่าเป็นคนเห็นแก่ของฟรี แต่ในเมื่อนางยื่นข้อเสนอมาก่อน ลูกค้าอย่างเราก็ต้องรับสิทธิ์นั้นไว้สิคะ) หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มาเก็บเอกสารไปดำเนินการสมัครบัตรเครดิตตามปกติ ไม่กี่วันหลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรมาถามรายละเอียดผู้สมัครบัตร แระอีกไม่กี่วันต่อมาก็ได้รับบัตรพร้อมรายละเอียดการใช้บัตร แต่พอเปิดดู...ไหนอ่ะ gift voucher ช้าน ตอนนั้นก็ยังไม่ได้คิดไร ลองโทรไปถามเซลล์ที่โทรมาขายบัตรเครดิตดู นางบอกว่า gift voucher จะส่งแยกไปต่างหากหลังจากได้รับบัตรประมาณ 1 เดือน แต่ความรู้สึกเราเหมือนนางตอบแบบส่งๆอ่ะ คือนางไม่ถงไม่ถามสักคำว่าลูกค้าจะเลือกรับ gift voucher ของห้างไหนคะ (เพราะตอนแรกที่นางบอกมามันมีของหลายห้างมาก) แต่ไม่เป็นไรนางไม่ถาม ตรูบอกเองก็ได้

หลังจากเลือกไปเรียบร้อย ก็รอเวลาครบ1เดือน ตอนนั้นก็ยังไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก ก็ไม่ถึงกับใจจดใจจ่อรอหรอก คือต้องบอกก่อนว่าบัตรอนุมัติและเริ่มใช้ตอนกลางเดือนกุมภาพันธ์ ฉะนั้นถ้าครบ1เดือนก็คือประมาณกลางเดือนมีนาคมใช่ไม๊ แต่ผ่านมาจนถึงช่วงก่อนสงกรานต์ก็ยังไม่มีวี่แววใดๆ (มีแต่ใบแจ้งหนี้จากธนาคารเท่านั้น หึๆๆ) ก็เลยตัดสินใจโทรไปหาเซลล์นางนั้นอีกที (คือพลาดมากที่ไม่ได้ถามชื่อเซลล์มาแต่แรก) แต่นางไม่รับโทรศัพท์จ้า โทรยังไงนางก็ไม่รับ สักพักนางติดต่อไม่ได้เลยจ้า ก็เลยติดสินใจโทรเข้า call center ของธนาคาร พนักงานก็รับเรื่องไว้ แระในเย็นวันเดียวกันนั้นก็มีพนักงานอีกคนโทรมา (หูย...โทรกลับเร็วเชียวนะ แรกๆก็งี้) บอกว่าพอดี gift voucher หมด ตอนนี้มีแต่กระเป๋า คือเราก็ไม่อยากได้กระเป๋าไง มีเยอะแล้ว แระอีกอย่างตอนแรกบอกว่าจะให้ gift voucher นี่ ก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวรอก่อนก็ได้ค่ะ พนักงานคนนั้นก็บอกว่าหลังสงกรานต์ไปเลยนะคะถึงจะมี เราก็โอเคไม่เป็นไร รอได้

หลังสงกรานต์ผ่านมาจนถึงพฤษภาคม จนประมาณกลางเดือนพฤษภาคม ตัดสินใจโทรไปเบอร์เซลล์นางนั้นอีกที ปรากฎมันขึ้นว่า หมายเลขที่ท่านเรียกยังไม่เปิดใช้บริการ โอ้โห...ถึงขนาดเปลี่ยนเบอร์หนีเลยหรอ นี่หนีตรูคนเดียวหรือไปทำอย่างงี้กับคนอื่นไว้เยอะนี่ ก็เลยต้องตัดใจว่าตามกับนางคงไม่ได้แล้วแหละ ตัดสินใจโทรเข้า call center อีกที ก็แจ้งเจ้าหน้าที่ไปว่าพอดีสมัครบัตรเครดิตแล้วเซลล์บอกว่าจะมี gift voucher ให้ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับเลย รบกวนตามเรื่องให้หน่อย หลังจากนั้นวันที่ 24 พฤษภาคม เวลาบ่าย 3 พนักงานชื่อภนิดา (หลังๆมาต้องถามชื่อแระ รู้สึกพนักงานที่นี่แปลกๆ) นางบอกว่านางโทรมาจากสำนักงานใหญ่ด้วยเบอร์ 02-3067536 บอกว่าพอดีที่เราสมัครไปมันเป็นบัตรเครดิตอย่างเดียว ไม่ได้สมัครบัตรกดเงินสดด้วย ฉะนั้นจะได้รับ gift voucher แค่ 500 บาทนะคะ (ไอเราก็โอเค 500 ตรูก็เอา รอมาขนาดนี้แล้ว) หลังจากนั้นนางก็ยื่นข้อเสนอมาอีกว่า ลูกค้าจะเลือกรับเป็นเงินโอนเข้าบัญชีจำนวน 500 บาทก็ได้นะคะ เราก็ตกลงเงินโอนก็ได้ ก็บอกเลขที่บัญชีอะไรนางไปเสร็จสรรพ นางบอกว่า"จะโอนเงินเข้าบัญชีวันที่ 15มิถุนายน เพราะของสมนาคุณจะมีการจัดส่งทุกวันที่ 15ของทุกเดือน"  

ผ่านมาถึงวันที่ 15 มิถุนายน ให้ทายมีเงินโอนเข้ามาไม๊ แน่นอนไม่มีจ้า บอกเลยตอนนี้เริ่มโมโหแระ โทรไปที่เบอร์ 02-3067536 อีกที ไม่มีคนรับ โทรยังไงก็ไม่มีคนรับ (มาสเต็ปเดิมอีกแระ) ก็เลยต้องโทรเข้า call center อีกเหมือนเดิมจ้า แระก็มีพนักงานโทรกลับมาพร้อมกับถามอย่างใสๆว่า ยังไม่ได้รับเงินโอนหรอคะ นางบอกเดี๋ยวนางจะตามให้ จะรีบส่งเรื่องให้ฝ่ายจัดส่งของสมนาคุณอะไรของนาง แต่ต้องรอโอนอีกที 15 กรกฎาคม คราวนี้นางจะโอนเงินพร้อมส่งสลิปหลักฐานการโอนให้ดูด้วย (แหม...พูดซะดิบดี) พร้อมกับทิ้งท้ายว่า ยังไงไม่ต้องโทรไปแจ้ง call center อีกเพราะมันจะเป็นการ complain ซํ้า ให้โทรมาเบอร์ 02-3067536 นี่แหละ ถ้าไม่มีคนรับให้รอเดี๋ยวจะมีคนโทรกลับเอง (อยากจะตอบกลับว่า หราาาา ดีออก ตั้งแต่เดือน 2 จนเดือน 6 ถ้าตรูไม่โทรเข้า call center ก่อน ไม่เคยมีพนักงานหน้าไหนโทรมาแจ้งหรือบอกความคืบหน้าของการจัดส่งอิของสมนาคุณอะไรนี่ให้ตรูทราบเลย แล้วยังจะให้ตรูคาดหวังให้คุณยิ้มโทรมาอีกหรอ)  

ผ่านมาถึงวันที่ 15 กรกฎาคม ไม่ต้องเดายังไม่โอนมาแน่ๆ คราวนี้เราโทรเข้า call center แต่เช้า (คือต้องบอกก่อนว่าก่อนวันที่ 15 ก็มีโทรไปเบอร์ 02-3067536 แต่ไม่มีคนรับและไม่มีคนโทรกลับอย่างที่นางบอกสักนิด) พอพนักงาน call center รับ บอกเลยครั้งนี้เราโทรมาด้วยอารมณ์ที่โมโหมาก ระบายความในใจกับพนักงานคนนั้นไปเต็มที่ จนตอนสุดท้ายก็นึกสงสารเค้าว่าไม่รู้อิโหน่อิเหน่ด้วยแต่ต้องมาโดนบ่น เราบอกว่า "เราเข้าใจนะว่ามันคือของสมนาคุณ คือของที่จะให้เราฟรีๆ แต่เราเสียความรู้สึกว่าพวกเซลล์เค้ามองลูกค้าอย่างเราเป็นคนโง่หรอ ที่จะเอาอันนู้นอันนี้มาหลอกล่อเพื่อให้ตัวเองได้ยอดขายบัตรเครดิต แต่พอถึงเวลาก็ไม่ส่งของให้ลูกค้าตามที่บอกไว้ นี่มันคือวิธีขายบัตรเครดิตที่ถูกต้องหรอ" วันนั้นเราแจ้งกับ call center พร้อมขอให้โทรกลับแระโอนเงินมาให้ภายในวันนี้เท่านั้น เราจะไม่รอไปถึงวันที่ 15 ของอีกเดือนแล้ว แต่...จนหมดวันก็ไม่มีใครโทรมาและก็ไม่มีเงินใดๆโอนมาทั้งสิ้น บอกเลยครั้งนี้เรารู้สึกว่า call center ก็คงช่วยอะไรไม่ได้แระ คงต้องปล่อยให้มันจบๆไป แต่ๆๆๆ จิตใต้สำนึกตรูมันไม่ยอม ตรูเฝ้าโทรเบอร์ 02-3067536 ทุกวัน (บอกเลย 500 บาทกับค่าโทรศัพท์ที่ตรูเสียไปมันไม่คุ้มหรอก แต่ตรูต้องโทรเพราะตรูไม่ชอบความสตอของคนพวกนี้) จนในที่สุดภนิดาก็รับสาย คราวนี้ตรูไม่ปล่อย ขอให้เช็คข้อมูลให้เดี๋ยวนั้น นางก็ขอโทษขอโพยบอกว่าเรื่องมันคงตกหล่นไป (เดี๋ยวนะ แล้วที่บอกจะส่งเรื่องให้ตลอด ไม่ได้ส่งใช่ไม๊) แระนางก็บอกว่านางจะส่งเรื่องให้ใหม่ จะ cc หัวหน้านาง ฝ่ายนู้นฝ่ายนี้ แต่ต้องรอวันที่ 15 สิงหาคมอีกที (ตรูรอมาหลาย 15 แระดีออก) คราวนี้นางให้เบอร์มือถือมา พร้อมกับบอกว่าให้โทรมาเบอร์มือถือได้เลยจะติดต่อได้ง่ายกว่า 081-4107620 ไอเราก็คิดนางให้เบอร์ นางคงไม่หายไปอีก ก็เลยโอเค 15 สิงหาก็ได้ รอดูอีกที

ผ่านมาถึงวันที่ 8 สิงหาคม เนื่องจากสัปดาห์หน้าจะไปต่างประเทศทั้งอาทิตย์ วันนี้เลยขอโทรไปเตือนนางหน่อย นางก็รับโทรศัพท์พร้อมให้คำหมั่นสัญญาอย่างดีว่า 15 สิงหาได้รับเงินโอนแน่นอน แต่ไม่ต้องสืบค่ะ 15 สิงหาผ่านมาไม่มีเงินเข้า และเบอร์มือถือของนางก็ไม่มีคนรับสายอีกเช่นเคย (นี่มันวงจรอุบาตชัดๆ)

สุดท้ายที่เล่าเรื่องมายืดยาวแค่อยากจะบอกว่า ผ่านระยะเวลามากว่าครึ่งปีเราก็ยังคงไม่ได้รับ gift voucher หรือเงินโอนใดๆ และไม่เคยได้รับการติดต่อกลับก่อนจากพนักงานของธนาคารนี้ เราไม่รู้ว่าเซลล์คนนั้นสังกัดกลุ่มหรือหน่วยงานไหนของธนาคาร แต่ในเมื่อเค้าบอกว่าเค้าคือเซลล์ของธนาคาร มันก็คือคนของธนาคาร ฉะนั้นเราบอกเลยว่าเราเสียความรู้สึกกับธนาคารนี้ เกลียดธนาคารนี้ หลังจากนี้เราจะไปยกเลิกบัตรเครดิต และจะไม่ขอใช้บริการใดๆกับธนาคารนี้อีก (ไม่ต้องโทรมาขายอะไรตรูอีก ถ้ามีโทรมาอีกตรูด่า) เราต้องยํ้าอีกครั้ง ว่าเราเข้าใจว่ามันคือของสมนาคุณ คือของที่เราจะได้มาฟรีๆจากการสมัครบัตรเครดิต แต่คุณใช้วิธีนี้เพื่อมาหลอกลูกค้าให้สมัครบัตรกับคุณให้คุณได้ยอดแล้วคุณก็ไม่ให้ตามที่คุณสัญญาไว้มันถูกหรอ ถ้าเจอลูกค้าไม่ตามคุณก็สบายไป แต่พอเจอลูกค้าตามคุณก็ปัดผ่านเอาตัวรอดไปเป็นเดือนๆอย่างงี้หรอ ทุเรศมาก ท้ายที่สุดเราต้องบอกอีกนิดว่าไม่ใช่ว่าเราจะว่าพนักงานของธนาคารนี้ไม่ดีทั้งหมด แต่ที่เราเจอมันไม่ดี ความรู้สึกเรามันก็เลยเหมือน "ปลาเน่าตัวเดียว เหม็นไปทั้งข้อง" bye bye UOB
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่