บังเอิญว่า มีน้องมาขอคำปรึกษาว่าบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพโดนแฮ๊ค เพราะมี SMS แจ้งเตือน พยายามติดต่อ Call center ธนาคารนี้ "
ยากมาก " รอสายตลอด ( ส่วนตัวเคยใช้เวลา 3 วัน ในการติดต่อ Call center บัตรเครดิตธนาคารนี้ แต่ใช้เวลาคุยธุระ 5 นาทีเสร็จ ทางนั้นแจ้งว่าระบบ " มีปัญหา " เข้าไปอ่านในเพจธนาคารมีแต่คนบ่นเรื่องนี้ ) ก็ให้คำปรึกษาไป
ยังคิดอยู่ว่าเราเองก็มีบัตรธนาคารนี้อยู่ แต่ไม่ได้สมัคร M Banking ไว้ ถ้าโดนขึ้นมาจะทำไง ??? ไหน ๆ ก็ต้องเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มใหม่ เลยขอสมัครไปด้วย
ก่อนเปืดใช้งาน ก็ไปกด cash advance ให้คุณแม่ แต่ก็งงว่า ทำไมวงเงินเหลือน้อยจังทั้งที่กดมาแค่หมื่นกว่าบาท และเราก็ไม่ได้ใช้อะไร เอ็ดใจแปลก ๆ พอเริ่มลงทะเบียน add บัตรเข้า M Banking เท่านั้นแหละ ยอดโผล่มาตามนี้เลย
โทรไปหา call center มีคนรับ แต่ก็โอนไปรอสายมากกว่า 15 นาที นี่ขนาดแจ้งอายัดบัตรนะ เลยไม่รอ ไปธนาคารสาขาเลยดีกว่า ปรากฎว่า ธนาคารใช้เวลาติดต่อ " ไม่ถึง 5 นาที " รับแจ้งอายัดบัตร และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ธนาคารสาขา ไม่ได้ให้กรอกเอกสารปฎิเสธการจ่ายยอดดังกล่าว แต่ของน้องที่โดนก่อนหน้า ติดต่อธนาคารสาขา ทางธนาคารให้กรอก ปกติที่เจอมาจะต้องกรอกเอกสารดังกล่าว ก็คิดว่าทางธนาคารจะติดต่อมา ปรากฎว่าผ่านมาเกือบอาทิตย์ เงียบกริบ
เมื่อกี้เข้าไปหาข้อมูล โดนกันเยอะเหมือนกัน และที่แย่กว่านั้นคือ พนักงานเพิกเฉย ไม่ให้คำแนะนำที่เหมาะสม มีรายหนึ่ง ทาง Call center บอกไม่ต้องจ่าย คุณพี่ท่านนั้นก็ไม่จ่ายตามคำแนะนำ ปรากฎว่า มีฝ่ายเร่งรัดหนี้สินโทรมาทวงยอดดังกล่าว ก็แจ้งทางนั้นไป ทางนั้นบอกให้ติดต่อธนาคารสาขา ตัวแกเองก็เคยติดต่อธนาคารสาขา แต่ธนาคารก็ไม่รับเรื่อง ให้ติดต่อ Call center บัตรเครดิตเอง อ้าว !!! แล้วเราละ ทางธนาคารสาขาที่ติดต่อ ก็ไม่ได้ให้เรากรอกเอกสารใด ๆ เลยเหมือนกัน ให้เราคุยกับ call center แค่นั้น
คิดอยู่ว่าพรุ่งนี้จะไปแจ้งความ แล้วเอาใบแจ้งความไปทำเรื่องปฎิเสธการจ่ายยอดดังกล่าวที่ธนาคารสาขา ก็ไม่รู้ธนาคารสาขาจะรับเรื่องมั้ย ??? เหนื่อยใจจริง ๆ
บัตรเครดิตไทยแอร์เอเชียของธนาคารกรุงเทพโดนแฮ็ค
ยังคิดอยู่ว่าเราเองก็มีบัตรธนาคารนี้อยู่ แต่ไม่ได้สมัคร M Banking ไว้ ถ้าโดนขึ้นมาจะทำไง ??? ไหน ๆ ก็ต้องเปลี่ยนบัตรเอทีเอ็มใหม่ เลยขอสมัครไปด้วย
ก่อนเปืดใช้งาน ก็ไปกด cash advance ให้คุณแม่ แต่ก็งงว่า ทำไมวงเงินเหลือน้อยจังทั้งที่กดมาแค่หมื่นกว่าบาท และเราก็ไม่ได้ใช้อะไร เอ็ดใจแปลก ๆ พอเริ่มลงทะเบียน add บัตรเข้า M Banking เท่านั้นแหละ ยอดโผล่มาตามนี้เลย
โทรไปหา call center มีคนรับ แต่ก็โอนไปรอสายมากกว่า 15 นาที นี่ขนาดแจ้งอายัดบัตรนะ เลยไม่รอ ไปธนาคารสาขาเลยดีกว่า ปรากฎว่า ธนาคารใช้เวลาติดต่อ " ไม่ถึง 5 นาที " รับแจ้งอายัดบัตร และจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ แต่ธนาคารสาขา ไม่ได้ให้กรอกเอกสารปฎิเสธการจ่ายยอดดังกล่าว แต่ของน้องที่โดนก่อนหน้า ติดต่อธนาคารสาขา ทางธนาคารให้กรอก ปกติที่เจอมาจะต้องกรอกเอกสารดังกล่าว ก็คิดว่าทางธนาคารจะติดต่อมา ปรากฎว่าผ่านมาเกือบอาทิตย์ เงียบกริบ
เมื่อกี้เข้าไปหาข้อมูล โดนกันเยอะเหมือนกัน และที่แย่กว่านั้นคือ พนักงานเพิกเฉย ไม่ให้คำแนะนำที่เหมาะสม มีรายหนึ่ง ทาง Call center บอกไม่ต้องจ่าย คุณพี่ท่านนั้นก็ไม่จ่ายตามคำแนะนำ ปรากฎว่า มีฝ่ายเร่งรัดหนี้สินโทรมาทวงยอดดังกล่าว ก็แจ้งทางนั้นไป ทางนั้นบอกให้ติดต่อธนาคารสาขา ตัวแกเองก็เคยติดต่อธนาคารสาขา แต่ธนาคารก็ไม่รับเรื่อง ให้ติดต่อ Call center บัตรเครดิตเอง อ้าว !!! แล้วเราละ ทางธนาคารสาขาที่ติดต่อ ก็ไม่ได้ให้เรากรอกเอกสารใด ๆ เลยเหมือนกัน ให้เราคุยกับ call center แค่นั้น
คิดอยู่ว่าพรุ่งนี้จะไปแจ้งความ แล้วเอาใบแจ้งความไปทำเรื่องปฎิเสธการจ่ายยอดดังกล่าวที่ธนาคารสาขา ก็ไม่รู้ธนาคารสาขาจะรับเรื่องมั้ย ??? เหนื่อยใจจริง ๆ