สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ผมใช้ Freed ขออนุญาตแชร์ความเห็นนะครับ เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับคุณ จขกท. หรือคนอื่นที่กำลังหารถแนวนี้ใช้
1. ผมมีลูกสาวอายุ 5 ขวบ กำลังซน ชอบรถคันนี้มาก เพราะพื้นที่ส่วนหลัง นั่นคือ พื้นที่บ้านของเขา อาณาจักรของเขา
2. ผมไป Ikea บ่อย ทุกครั้งที่ไป บางทีสามารถซื้อสินค้า ตามสภาพ มาได้เลย ไม่ต้องคำนึงว่าจะขนยังไง เพราะแค่พับเบาะก็ยัดลงไปได้แล้ว ในกรณีของ Sienta น่าจะยิ่งสะดวกกว่า เพราะสามารถปรับให้แบนราบ และซ่อนเบาะได้ เหลือพื้นที่เยอะเลย
3. ผมติด TV ในรถครับ ช่วงรถติด หรือ เวลารอภรรยา ในรถคันนี้ มันให้อารมณ์ ที่แตกต่างจากรถเก๋งทั่วไปแน่นอน สามารถเอนเบาะลงไปนอนได้ บางทีก็มานอนแถวสอง พับเบาะแถวหนึ่งลงสุดเป็นที่นอนดู TV แสนสบาย
4. กรณี Freed ผมชอบที่พื้นที่ในรถสามารถเดินไปมาทั่วถึง ไม่ได้หมายถึงเดินไปมาระหว่างรถวิ่งนะครับ หมายถึงเวลาจอดรถ สามารถเดิน (แบบเบียดๆ) ไปด้านหลังได้เลย หรือหยิบของด้านหลังได้เลย สะดวกดีครับ
5. เวลาฝนตก บางแห่งที่จอดรถเทียบได้ ลูกสามารถเดินขึ้นจากท้ายรถได้เลยลูกไม่เปียกครับ (แต่เราตัวเปียกโซกเลย เพราะออกมาเปิดท้ายรถ ให้ลูก 5 5 5)
6. พอเห็น Sienta แล้ว ผมชอบในส่วนที่ Toyota ให้อุปกรณ์มาครบครัน แม้แต่ในรุ่น ต่ำ (ยกเว้นประตูไฟฟ้า ด้านเดียว ที่ไม่ Make sense มาก ที่ให้มาแค่ด้านเดียว) แต่ในส่วนอื่นๆ ราคาสมเหตุผลมากกว่า Freed มากๆ
7. แต่ก็มีส่วนที่ผมไม่ชอบใน Sienta เช่น การวางตำแหน่งเกียร์ด้านล่างเหมือนรถเก๋งทั่วไป (ซึ่งแตกต่างจากรุ่นที่ผลิตในญี่ปุ่น ที่จะวางตำแหน่งเกียร์บนคอนโซล คล้าย Freed) ในส่วนของการวางตำแหน่งเกียร์นี้ ผมมองว่าถ้าวางบนคอนโซล มันจะเพิ่มความเอนกประสงค์และพื้นที่ได้มากกว่านี้ และในส่วนตัวผมเองผมรู้สึกว่า การวางเกียร์ในตำแหน่งบนคอนโซลมันให้ Sense รถหรูๆ อีกระดับหนึ่งน่ะครับ อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ สำหรับ Sienta อินโดที่จะนำเข้าไทยนี้ มีเพื่อนสมาชิกหลังไมค์มาบอกผมว่า เนื่องจากอินโดเป็นเจ้าตลาดรถ MPV และมีรุ่นเกียร์ธรรมดาด้วยจึงต้องออกแบบเพื่อรองรับเกียร์ธรรมดาครับ
8. ส่วนตัว ผมคิดว่า คอนโซลของ Sienta ดู บิดๆ เบี้ยวๆน่ะครับ ไม่ค่อยสมมาตร ผมลองถ่ายใน Freed ของผมมาเปรียบเทียบกับ Sienta ภาพจาก Toyota Thailand ครับ
9. รถแบบนี้ อย่าหวังความแรงครับ จงยอมรับสภาพความอืด ผมไม่รู้ว่า Sienta จะเร่งขึ้นปรู๊ดปร๊าด แค่ไหน แต่ผมสามารถบอกของ Freed จากการขับจริงได้ว่า อืดจริงๆ ครับ ด้วยมิติของรถกับขนาดเครื่องยนต์เพียง 1500 CC แต่สำหรับผมไม่เป็นปัญหาครับ เพราะไม่ได้ซิ่ง ขับได้ถึง 100 ครับ แต่ใช้เวลาหน่อย อ้อ เวลาลมแรงๆ สามารถรับรู้ได้ถึงอาการโคลงของรถเลยนะครับ อย่างไรก็ตามใน Sienta ไม่รู้จะมีอาการนี้หรือไม่ อย่างไรก็ลองขับก่อนนะครับ
ที่พิมพ์มานี้ ไม่มีเจตนาจะ "บัฟ" ว่ารถใครดีไม่ดีนะครับ ผมพิมพ์จากความรู้สึกใช้จริงในรถประเภทเดียวกัน อีกอย่าง ซื้อรถที่ตัวเองชอบและยอมรับในข้อด้อยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จะใช้ได้อย่างยาวนาน สบายใจ และมีความสุขนะครับ
1. ผมมีลูกสาวอายุ 5 ขวบ กำลังซน ชอบรถคันนี้มาก เพราะพื้นที่ส่วนหลัง นั่นคือ พื้นที่บ้านของเขา อาณาจักรของเขา
2. ผมไป Ikea บ่อย ทุกครั้งที่ไป บางทีสามารถซื้อสินค้า ตามสภาพ มาได้เลย ไม่ต้องคำนึงว่าจะขนยังไง เพราะแค่พับเบาะก็ยัดลงไปได้แล้ว ในกรณีของ Sienta น่าจะยิ่งสะดวกกว่า เพราะสามารถปรับให้แบนราบ และซ่อนเบาะได้ เหลือพื้นที่เยอะเลย
3. ผมติด TV ในรถครับ ช่วงรถติด หรือ เวลารอภรรยา ในรถคันนี้ มันให้อารมณ์ ที่แตกต่างจากรถเก๋งทั่วไปแน่นอน สามารถเอนเบาะลงไปนอนได้ บางทีก็มานอนแถวสอง พับเบาะแถวหนึ่งลงสุดเป็นที่นอนดู TV แสนสบาย
4. กรณี Freed ผมชอบที่พื้นที่ในรถสามารถเดินไปมาทั่วถึง ไม่ได้หมายถึงเดินไปมาระหว่างรถวิ่งนะครับ หมายถึงเวลาจอดรถ สามารถเดิน (แบบเบียดๆ) ไปด้านหลังได้เลย หรือหยิบของด้านหลังได้เลย สะดวกดีครับ
5. เวลาฝนตก บางแห่งที่จอดรถเทียบได้ ลูกสามารถเดินขึ้นจากท้ายรถได้เลยลูกไม่เปียกครับ (แต่เราตัวเปียกโซกเลย เพราะออกมาเปิดท้ายรถ ให้ลูก 5 5 5)
6. พอเห็น Sienta แล้ว ผมชอบในส่วนที่ Toyota ให้อุปกรณ์มาครบครัน แม้แต่ในรุ่น ต่ำ (ยกเว้นประตูไฟฟ้า ด้านเดียว ที่ไม่ Make sense มาก ที่ให้มาแค่ด้านเดียว) แต่ในส่วนอื่นๆ ราคาสมเหตุผลมากกว่า Freed มากๆ
7. แต่ก็มีส่วนที่ผมไม่ชอบใน Sienta เช่น การวางตำแหน่งเกียร์ด้านล่างเหมือนรถเก๋งทั่วไป (ซึ่งแตกต่างจากรุ่นที่ผลิตในญี่ปุ่น ที่จะวางตำแหน่งเกียร์บนคอนโซล คล้าย Freed) ในส่วนของการวางตำแหน่งเกียร์นี้ ผมมองว่าถ้าวางบนคอนโซล มันจะเพิ่มความเอนกประสงค์และพื้นที่ได้มากกว่านี้ และในส่วนตัวผมเองผมรู้สึกว่า การวางเกียร์ในตำแหน่งบนคอนโซลมันให้ Sense รถหรูๆ อีกระดับหนึ่งน่ะครับ อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ สำหรับ Sienta อินโดที่จะนำเข้าไทยนี้ มีเพื่อนสมาชิกหลังไมค์มาบอกผมว่า เนื่องจากอินโดเป็นเจ้าตลาดรถ MPV และมีรุ่นเกียร์ธรรมดาด้วยจึงต้องออกแบบเพื่อรองรับเกียร์ธรรมดาครับ
8. ส่วนตัว ผมคิดว่า คอนโซลของ Sienta ดู บิดๆ เบี้ยวๆน่ะครับ ไม่ค่อยสมมาตร ผมลองถ่ายใน Freed ของผมมาเปรียบเทียบกับ Sienta ภาพจาก Toyota Thailand ครับ
9. รถแบบนี้ อย่าหวังความแรงครับ จงยอมรับสภาพความอืด ผมไม่รู้ว่า Sienta จะเร่งขึ้นปรู๊ดปร๊าด แค่ไหน แต่ผมสามารถบอกของ Freed จากการขับจริงได้ว่า อืดจริงๆ ครับ ด้วยมิติของรถกับขนาดเครื่องยนต์เพียง 1500 CC แต่สำหรับผมไม่เป็นปัญหาครับ เพราะไม่ได้ซิ่ง ขับได้ถึง 100 ครับ แต่ใช้เวลาหน่อย อ้อ เวลาลมแรงๆ สามารถรับรู้ได้ถึงอาการโคลงของรถเลยนะครับ อย่างไรก็ตามใน Sienta ไม่รู้จะมีอาการนี้หรือไม่ อย่างไรก็ลองขับก่อนนะครับ
ที่พิมพ์มานี้ ไม่มีเจตนาจะ "บัฟ" ว่ารถใครดีไม่ดีนะครับ ผมพิมพ์จากความรู้สึกใช้จริงในรถประเภทเดียวกัน อีกอย่าง ซื้อรถที่ตัวเองชอบและยอมรับในข้อด้อยที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จะใช้ได้อย่างยาวนาน สบายใจ และมีความสุขนะครับ
แสดงความคิดเห็น
อยากทราบความคิดเห็น รถ Toyota Sienta (โตโยต้า เซียนต้า) คะ
คนที่มีความรู้ว่าคิดเห็นยังไงกับรถรุ่นนี้ แล้วขนาดเครื่องยนต์กับ ตัวรถมันโอเคไมเวลาขับ
ลบรายละเอียดรถตามเดิมนะคะ เพราะก๊อปมาจากเว็ป เดี๋ยวจะมีปัญหา
ดูรายละเอียดรถตามนี้เลยคะ เว็ปโตโยต้า
http://www.toyota.co.th/model/sienta/specification
จขกท แค่ต้องการความคิดเห็นเกี่ยวกับรถรุ่นนี้เฉยๆไม่ได้มี โฆษณาแอบแฝงนะคะ
ปกติแล้วการตัดสินใจซื้อรถ สักคันหนึ่ง มันก็ปกติอยู่แล้วที่ต้องถามผู้รู้ใช่ไหมละคะ
ความคิดเห็นโดยรวม ส่วนดีส่วนเสีย ล้วนเป็นองค์ประกอบของการตัดสินใจ
กระทู้นี้ ก็เหมือนเป็นที่รวมมุมมองความคิดเห็นของคนใช้รถ และ รู้เรื่องรถ ค่ะ