เมื่อวานได้มีโอกาสไปลองขับ toyota sienta ที่ศูนย์ใกล้บ้าน เซลล์โทรมาบอกว่ารถเพิ่งลงเองพี่ว่างๆ มาดูได้แต่ถ้าจะลองขับต้องรอเปิดตัวประมาณ 23 กย
ตอนแรกเข้าไปก็คิดว่าคงได้แค่ดูเฉยๆ แต่ปรากฏว่าเจอคนรู้จักไปเป็นเซลล์อยู่ที่นั้น(เซลล์คนละคนกับที่โทรมา) จึงมีโอกาสได้ทดลองขับ
ออกตัวไว้ก่อนว่ารถคันเก่าผมคือ mazda 3 1.6L 4 ประตู ปี 2009 ติดแก๊ส LPG ใครใช้ mazda เครื่องก่อน skyactive จะรู้ดีถึงกิตติศัพท์ความอืดมหากาฬของเครื่อง 1.6 + เกียร์ที่เหมือนคอมใส่ ram มาน้อย กดคันเร่งกว่ามันจะคิดออกกระทืบคันเร่งไปเหอะ แซงทีต้องลุ้นตลอด
มาเข้าเรื่องกันดีกว่า
ขอเล่าแต่สมรรถนะเป็นส่วนใหญ่นะครับ เพราะรูปลักษณ์เราหาได้ตาม internet อยู่แล้ว
อัตราเร่งประทับใจครับ กดแล้วมาไม่ต้องรอนาน ไม่ถึงกับมาทันที
แต่ผมติดเท้าหนักกับรถคัoเดิมที่ต้องกดเยอะๆ พอมาลอง sienta กดปุ๊บรอบขึ้น 4 พันทันที ต้องค่อยๆ กด หันมาดูอีกที 120 แล้วถือว่าไวมาก นั่งกันไป 3 คน
ขึ้นสะพานข้ามแยกชันพอสมควรได้ดีไม่แสดงอาการอืดออกมา เข้าโค้งผมว่าไม่โยนแต่คนนั่งแถว 2 บอกว่ารู้สึกเอียงมากกว่า mazda
feeling พวงมาลัยเบาวิว เวลาเข้าโค้งปกติผมจะปล่อยให้พวงมาลัยคืนเอง แต่คันนี้ผมต้องค่อยๆ จับให้คืน อาจเป็นเพราะผมไม่ชินหรือยังไงไม่รู้
มันไม่ค่อยได้ความรู้สึกขัดขืนจากพวงมาลัยมาถึงเราเลย บางคนอาจจะชอบเพราะไม่ต้องออกแรง มีแอบมือไปโดนประตูตอนสาวพวงมาลัยด้วย
วัสดุภายในก็ตามราคาครับ บางอย่างมีไว้ใช้ได้แต่ไม่หรูอะไร
โดยรวมให้ผ่านครับ
ปล.ผมไม่เคยขับ freed, BR-V, mobilio
ลองขับ Toyota Sienta มาแล้ว
ตอนแรกเข้าไปก็คิดว่าคงได้แค่ดูเฉยๆ แต่ปรากฏว่าเจอคนรู้จักไปเป็นเซลล์อยู่ที่นั้น(เซลล์คนละคนกับที่โทรมา) จึงมีโอกาสได้ทดลองขับ
ออกตัวไว้ก่อนว่ารถคันเก่าผมคือ mazda 3 1.6L 4 ประตู ปี 2009 ติดแก๊ส LPG ใครใช้ mazda เครื่องก่อน skyactive จะรู้ดีถึงกิตติศัพท์ความอืดมหากาฬของเครื่อง 1.6 + เกียร์ที่เหมือนคอมใส่ ram มาน้อย กดคันเร่งกว่ามันจะคิดออกกระทืบคันเร่งไปเหอะ แซงทีต้องลุ้นตลอด
มาเข้าเรื่องกันดีกว่า
ขอเล่าแต่สมรรถนะเป็นส่วนใหญ่นะครับ เพราะรูปลักษณ์เราหาได้ตาม internet อยู่แล้ว
อัตราเร่งประทับใจครับ กดแล้วมาไม่ต้องรอนาน ไม่ถึงกับมาทันที
แต่ผมติดเท้าหนักกับรถคัoเดิมที่ต้องกดเยอะๆ พอมาลอง sienta กดปุ๊บรอบขึ้น 4 พันทันที ต้องค่อยๆ กด หันมาดูอีกที 120 แล้วถือว่าไวมาก นั่งกันไป 3 คน
ขึ้นสะพานข้ามแยกชันพอสมควรได้ดีไม่แสดงอาการอืดออกมา เข้าโค้งผมว่าไม่โยนแต่คนนั่งแถว 2 บอกว่ารู้สึกเอียงมากกว่า mazda
feeling พวงมาลัยเบาวิว เวลาเข้าโค้งปกติผมจะปล่อยให้พวงมาลัยคืนเอง แต่คันนี้ผมต้องค่อยๆ จับให้คืน อาจเป็นเพราะผมไม่ชินหรือยังไงไม่รู้
มันไม่ค่อยได้ความรู้สึกขัดขืนจากพวงมาลัยมาถึงเราเลย บางคนอาจจะชอบเพราะไม่ต้องออกแรง มีแอบมือไปโดนประตูตอนสาวพวงมาลัยด้วย
วัสดุภายในก็ตามราคาครับ บางอย่างมีไว้ใช้ได้แต่ไม่หรูอะไร
โดยรวมให้ผ่านครับ
ปล.ผมไม่เคยขับ freed, BR-V, mobilio