ไม่ได้เหมารวมนะครับรุ่นที่สบายก็มี แต่ได้ลองหลายรุ่นมันเหมือนติดอุโมงค์เพลากลางพอเป็นพวงมาลัยขวา
เบาะชิดกลางรถ คันเร่งบางรุ่นจะติดซุ้ม(ส่วนใหญ่รถสปอท) บางรุ่นไม่ติดแต่ขาซ้ายจะติดอุโมงค์ชัดเจน และบางรุ่นแทบไม่มีที่พักเท้ามาให้
ทำให้เวลานั่งขับคือ ขาซ้ายเหมือนจะถูเบี่ยงๆไปขวานิดๆ และถ้าโชคร้ายเท้าขวาก็จะมาเบียดกันอยู่ตรงกลาง นั่งแล้วเหมือน y อะไรแบบนั้น
แถมบางทียังรู้สึกพวงมาลัยไปขวานิดๆ ไม่ค่อย center กับเบาะด้วย
และส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่เป็น segment ที่เน้นโดยสารเบาะนี่แข็งมากกกกก หาความสบายไม่เจอ ทั้งๆที่ไม่ใช่รุ่นที่เน้น perfermance ม้ายังไม่ถึง200 ตัว
ผมไม่ได้อคติใดๆนะครับ เพราะในยี่ห้อเดียวกัน หรือราคาใกล้เคียงกันมันมียุโรปที่นั่งสบายอยู่ เบาะนิ่ม ที่วางขาสบาย
แต่สงสัยว่าคนใช้นี่คือเขาชินไหม หรือจริงๆคือซื้อมาแล้วทำไมอะไรไม่ได้ต้องใช้ไป ถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน
เคยเห็นรถ ยกสูงคู้ปคันนึงมีแต่คนอยากได้ แต่คนใช้เองบ่นกันทุกคน ช่วงล่างแย่สุดเมาเละ เมาถึงคนขับ พอเปลี่ยนโชีคเปลี่ยนสปริง อย่างกะรถคนละคันก็มี
รถยุโรปบางรุ่น นั่งขับตัวเอียงๆ ขาเอียงๆ ไม่สบาย เบาะแข็ง คนขับไม่รำคาญเหรอ
เบาะชิดกลางรถ คันเร่งบางรุ่นจะติดซุ้ม(ส่วนใหญ่รถสปอท) บางรุ่นไม่ติดแต่ขาซ้ายจะติดอุโมงค์ชัดเจน และบางรุ่นแทบไม่มีที่พักเท้ามาให้
ทำให้เวลานั่งขับคือ ขาซ้ายเหมือนจะถูเบี่ยงๆไปขวานิดๆ และถ้าโชคร้ายเท้าขวาก็จะมาเบียดกันอยู่ตรงกลาง นั่งแล้วเหมือน y อะไรแบบนั้น
แถมบางทียังรู้สึกพวงมาลัยไปขวานิดๆ ไม่ค่อย center กับเบาะด้วย
และส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่เป็น segment ที่เน้นโดยสารเบาะนี่แข็งมากกกกก หาความสบายไม่เจอ ทั้งๆที่ไม่ใช่รุ่นที่เน้น perfermance ม้ายังไม่ถึง200 ตัว
ผมไม่ได้อคติใดๆนะครับ เพราะในยี่ห้อเดียวกัน หรือราคาใกล้เคียงกันมันมียุโรปที่นั่งสบายอยู่ เบาะนิ่ม ที่วางขาสบาย
แต่สงสัยว่าคนใช้นี่คือเขาชินไหม หรือจริงๆคือซื้อมาแล้วทำไมอะไรไม่ได้ต้องใช้ไป ถ้าเปลี่ยนได้ก็เปลี่ยน
เคยเห็นรถ ยกสูงคู้ปคันนึงมีแต่คนอยากได้ แต่คนใช้เองบ่นกันทุกคน ช่วงล่างแย่สุดเมาเละ เมาถึงคนขับ พอเปลี่ยนโชีคเปลี่ยนสปริง อย่างกะรถคนละคันก็มี