"ความจริงจากร้านค้าที่ขายของผ่านLazadaโดยใช้ขนส่งของKerry"

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอคลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

http://ppantip.com/topic/35494020/comment106


อยากชี้แจ้งแบบนี้ค่ะ เราเป็นร้านค้าที่ลงขายของผ่านทางLazada เราทำการค้ากับทางLazada มานานมากแล้ว เกิดปัญหาขึ้นบ้างแต่ไม่มากเท่าช่วงนี้ ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมานี้สินค้าที่เราส่งออกไปหายทุกวัน อย่างต่ำคือวันละ 1 ออเดอร์ สิ่งที่เราได้กลับมา คือ ก้อนอิฐ ก้อนหิน ขวดโลออนเก่า โทรศัพท์พังๆ แม้กระทั่งกล่องเปล่า เราส่งของออกไปกับทางขนส่งของ Kerry พยายามสอบถามพนักงานที่มารับสินค้า และพนักงานที่นำของมาคืน(คนละคนกัน) อยากรู้ว่าระบบการทำงานของKerry ว่าทำงานกันอย่างไร รัดกุมแค่ไหน แต่เมื่อสอบถามแล้วจึงทราบว่าทางKerry มีพนักงานหลายฝ่ายมากและบางที่ บางจุดก็ยังไม่มีกล้องวงจรปิด เราจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมสินค้าของทางร้านเราถึงได้หายทุกวัน ณ วันนี้ก็ยังเหมือนเดิม ร้านค้าอย่างเราก็ได้แต่รอให้ทางLazada หรือทาง Kerry จับตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้เร็วที่สุด เพราะมูลค่าสินค้าที่หายไปทางร้านค้าต้องแบกรับภาระไว้เองก่อนที่จะเคลมกับทางLazadaได้ หรือบางรายการที่เราไม่ได้ทำประกัน เราก็ต้องยอมจ่ายส่วนต่างเอง เมื่อเกิดขึ้นทุกวันมูลค่าก็มหาศาลค่ะ
อาจมีบางคนหรือบางกระแสคิดว่าร้านค้าแพ็คของแบบนั้นไปเองรึเปล่า อย่างที่เป็นประเด็นอยู่ในพันทิปตอนนี้ ทางร้านขอยืนยันว่าทางร้านทำธุรกิจออนไลน์มานาน และร้านค้าก็มีหน้าร้านที่ทุกคนรู้จักเป็นที่เชื่อถือได้ ร้านค้าไม่เอาชื่อเสียงมาเสียด้วยเรื่องแค่นี้หรอกค่ะ และนอกจากคำพูดแล้ว ทางร้านค้ามีกล้องวงจรปิด 8 จุด บันทึกภาพตั้งแต่เริ่มยิงสินค้า แพ็คสินค้า และส่งสินค้าออกให้กับทางขนส่งKery ทางร้านจึงมั่นใจได้ว่าสินค้าสูญหายระหว่างการขนส่งแน่นอน
อีกประเด็นคือ เราเจอเหตุกราณ์ที่ลูกค้าส่งของมาเคลมสินค้าโดยใช้ขนส่งKerry แต่เมื่อถึงที่ร้านทางเราทำการแกะสินค้าภายในไม่มีเครื่องอยู่มีแต่กล่องเปล่า เราจึงทำการติดต่อกับลูกค้าและลูกค้าจึงเดินทางมาถึงหน้าร้าน เราได้เปิดกล้องวงจรปิดให้ลูกค้าดู ว่าตอนที่เราแกะภายในมีแค่กล่องเปล่าเท่านั้น พอเป็นแบบนี้เราจึงเข้าใจได้เลยว่าสินค้าสูญหายไปตอนขนส่งเพราะทาง Kerry เอง ไม่เคยมีการชั่งน้ำหนักสินค้าไม่ว่าจะเป็นตอนออกไปรึตอนนำมาคืนเขาแค่กล่าวอ้างว่าชั่งน้ำหนักแต่ในทางปฏิบัติคือไม่ทำ และระหว่างทางหากพนักงานบางคนที่ไม่ซื่อสัตย์เกิดสับเปลี่ยนของด้านใน ทางKerryเองจะทราบได้อย่างไร ทางร้านค้าไม่ได้ต้องการโจมตีใครแค่อยากแสดงความบริสุทธิ์ใจในสิ่งที่เกิดขึ้นอยุ่ตอนนี้และอยากให้การทำงานของทางKerryรัดกุมมากกว่านี้เพื่อที่ทางร้านค้าอย่างเราจะได้ไม่ต้องมานั่งแบกรับภาระตรงนี้ และได้ไม่ต้องมาเสียชื่อเสียงที่ได้สร้างมานานเพียงเพราะคนมักง่ายไม่กี่คน

----------------รูปที่ร้านค้าได้รับคื่นของจากKerryเปิดเช็กดูโดนเปลื่ยนหรือหายในกล่องนะครับ----
https://www.dropbox.com/s/jcrer2tdhecqs1d/62250.jpg?dl=0
https://www.dropbox.com/s/e9hy0mnbjguxbhe/62251.jpg?dl=0
https://www.dropbox.com/s/pm65erojj153ce0/S__5791761.jpg?dl=0
https://www.dropbox.com/s/z63d7s1nu7olwp3/S__5914629.jpg?dl=0
https://www.dropbox.com/s/6qtdvhqdyy50ebb/S__5914627.jpg?dl=0
https://www.dropbox.com/s/7h6576pzjt00ljp/S__8593476.jpg?dl=0
https://www.dropbox.com/s/enl7yiiiasd84ig/64750.jpg?dl=0
https://www.dropbox.com/s/d1rakjexlh37pfb/64749.jpg?dl=0
https://www.dropbox.com/s/2ycoj6bqrxc00e6/64273.jpg?dl=0
https://www.dropbox.com/s/2ew6hlahdn2q085/63304.jpg?dl=0
https://www.dropbox.com/s/2raig57504pz77n/62795.jpg?dl=0
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่