ขอแชร์ประสบการณ์ค่ะ ส่ง Kerry ของหาย (เป็นร้านค้าส่งผ่าน Lazada) 2 ครั้ง รอบแรกยังไม่ได้เงินคืนเลยเดือนกว่าแล้วค่ะ

เป็นร้านค้าขายของอยู่ในลาซาด้ามาเกือบปีแล้วค่ะ ของไม่เคยหาย ส่งกับ Kerry
แต่ตั้งแต่วันที่ 26/4/2019 มีของหาย 1 ชิ้น มูลค่าไม่ถึง 50000 บาท แต่ก็หลักหมื่น ที่กล้าขายเพราะลาซาด้าแจ้งว่ามีรับประกันให้ได้ถึง 50000 บาท
ในระบบแจ้งว่าสินค้าสูญหายจากการขนส่งของ kerry และร้านค้าได้ติดตามเรื่องไปจนทางลาซาด้าคงรำคาญเลยปิดคำร้องไปเลยดื้อๆ จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับคำตอบว่าจะได้เงินคืนมาไหม การสูญหายของสินค้าชิ้นนี้คือ หายไปทั้งกล่อง และทางเคอรี่ปลายทาง (เพชรบุรี) ได้มีการโทรหาร้านค้าและแจ้งว่าสินค้าสูญหายที่สาขาเพชรบุรีทั้งกล่อง!! 

หลังจากนั้นจนถึงเมื่อวานก็เกิดกรณีนี้อีก แต่พิเศษกว่าเดิมก็คือ เป็นสินค้าเก็บเงินปลายทางและตีกลับมา ปกติมันก็มีตีกลับมาเรื่อยๆ แต่ไม่เคยหาย เลยไม่ได้ถ่ายวีดีโอไว้ใกล้ๆ แต่โชคดีที่ร้านมีกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพตอนแกะไว้ได้ เอาง่ายๆ คือ มีภาพบันทึกตั้งแต่พนักงานเอากล่องเข้าร้านมาส่ง และกล่องวางที่เดิมอยู่ประมาณวันสองวันเพราะยังไม่ว่างแกะ จนมานั่งแกะเมื่อวาน ตอนดูภายนอกกล่องก็เรียบร้อยดี แต่พอแกะออก ต่างจากตอนแพคมาก เพราะเราได้มีติดสก๊อตเทปไว้ที่ซองกับกล่อง แต่สก๊อตเทปอันนี้ดันไปพันอยู่กับซองอย่างเดียว และกระดาษด้านในยับยู่ยี่ ใจตกไปอยู่ที่ตาตุ่มแล้ว พอแกะซองออกมา แจ็คพ็อต ของหายจ้าาาาาาาา มือไม้สั่นทำอะไรไม่ถูกเลยเพราะเพิ่งเคยเจอ และกล่องตอนตีกลับมาในสภาพปกติมากคือมีซีลพลาสติกใสของเคอรี่ทับอีกที ซึ่งถ้าร้านค้าเคยส่งจะเจอว่ามันซีลแน่นมาก เพราะฉะนั้นถ้าเค้าจะแกะออกมาก็น่าจะแกะออกมาก่อนที่จะซีลใสอันนี้ทับไปอีกที เอาเป็นว่าคือของข้างในหายจากการแกะแบบน่าจะเป็นคนในเคอรี่แกะอะ ทางร้านเลยโทรเคลมกับเคอรี่ และส่งคำร้องไปยัง Lazada แล้ว 

แจ็คพ็อตอีกคือจะเปลี่ยนขนส่งจากkerryเป็นไปรษณีย์ไทยทางลาซาด้าก็แจ้งว่าโน่นค่ะสิ้นเดือนถึงอาจจะเปลี่ยนได้..อาจจะเปลี่ยนได้นะ

นี่ก็ต้องส่งของทุกวันเพราะลูกค้าสั่งมาทุกวันวิธีแก้ไขตอนนี้คืออาจจะปิดร้านชั่วคราวเพราะกลัวkerryมาก **และสิ่งสำคัญคือ การเกิดกรณีแบบที่ 2 นี้คือของในกล่องหายแบบไม่มีรอยงัดแงะชัดเจน ถ้าของไปถึงลูกค้า และลูกค้าแกะออกมาของข้างในหาย ทางร้านเสียเลยนะคะ แม้ว่าเราจะมีวีดีโอตอนแพคก็ตาม ลูกค้าก็คงไม่กล้าสั่งซื้อกับเราแล้ว** อันนี้เป็นห่วงกรณีนี้มาก เพราะฉะนั้นไม่ว่าร้านไหนจะขายอะไรของในกล่องไม่ควรจะหายค่ะ!!

ทั้งนี้ทางร้านมีรูปและวีดีโอตอนแพคของจากกล้องวีดีโอ (ถ่ายทุกครั้งที่แพคเพราะร้านส่งของมีมูลค่า) และกล้องวงจรปิดภายในร้าน ทั้ง 2 ชิ้นที่หาย ส่งให้ทางลาซาด้าเรียบร้อยแล้ว (ชิ้นที่ 2 ตอนแกะของก็ส่งวีดีโอจากกล้องวงจรปิดให้แล้วเหมือนกัน)

ชิ้นแรกก็เป็นเดือนแล้วยังไม่ได้รับคำตอบว่าได้เงินคืนมั๊ย ชิ้นที่สองก็ในระบบมัน cancel order ไปแล้วด้วย ตอนนี้มึนมาก รายได้หลักจะว่าไปก็อยู่ใน Lazada ด้วย เพราะไม่ได้ทำงานประจำ แย่เลยค่ะแบบนี้ เลยอยากจะมาเตือนภัยคนที่จะส่งของผ่าน kerry ในช่วงนี้ด้วยค่ะ และอยากถามทาง lazada ว่า ทำไมของเรามันถึงน๊านนาน ทั้งๆ ที่มีหลักฐานเป็นวีดีโอด้วยนะ บางเคสน่าจะไม่มีหลักฐานใดๆ เลย แต่เค้าเคยบอกว่าภายใน 7 วันจะเคลมให้ได้ แต่นี่เดือนกว่าแล้วค่ะ 

ไม่ได้ชวนทะเลาะกับLazadaนะแต่อยากขอความเห็นใจให้ช่วยติดตามขอเงินคืนจากKerryให้หน่อยเพราะตอนขายใหม่ๆ เราก็แจ้งแล้วว่าเราขายของมีมูลค่า ไม่อยากเก็บเงินปลายทางด้วย และกังวลเรื่องส่งของด้วยแต่เค้าคอนเฟิร์มว่ามีประกันสูงมากนะ ครอบคลุมค่าสินค้าเราแน่นอน เราถึงกล้าขาย เราตามของเคลม kerry เค้าก็แจ้งว่าคุณตามไม่ได้นะคะต้องให้ทางLazadaตามเองค่ะ.....

ใครมีประสบการณ์แบบนี้มาแชร์กันหน่อยค่ะตอนนี้ไม่สบายใจมากเลยของที่หายไปรวมๆประมาณ15000บาทค่ะ

ดูเหมือนจะไม่เยอะแต่สำหรับเรามันเยอะนะ ได้ค่านมลูกสามสี่เดือนเลย

ขอบคุณมากค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่