รีวิวในแบบฉบับผม แยมอะฮ่า "NMAX" รถที่เค้าว่าดีหนักหนา

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่นต้องเกริ่นนำว่าหลังจากขายเจ้า ZX10 2014 คันเก่าไปเมื่อวาน หลังจากนั้นก็เริ่มหาข้อมูล อยากได้สกูตเตอร์ราคาเป็นมิตรมาขี่เที่ยวซักคัน
Choice จึงเหลือแค่ PCX, NMAX เข้าไปดูรีวิวต่างๆนาๆ คนอวยกันเหลือเกินเลยอยากรู้มันเป็นยังไง ดีขนาดไหน . . .

พอไปดูก็เห็นว่ามันสวยเอาการเลยครับสำหรับเจ้าคันนี้ เลยตกลงปลงใจซื้อเลยทั้งที่ยังไม่ได้ลอง (ก็รีวิวเค้าว่าดีหนักหนาหนิ)


พอเช็คดูใกล้ๆ ไม่ว่าคันไหนก็ขนแมว หม่น พรึบ แต่เข้าใจว่าสีดำ ต้องทำใจครับ ยังไม่ทันขี่รอยเพียบซะแว้ว สงสัยจะเช็ดฝุ่นกันตอนจอด
เอาเป็นว่ารถ 0km มาใหม่ๆไม่มีรอยล้มหรือหนักๆเป็นอันใช้ได้


เสร็จแล้วก็ขี่กลับบ้าน สัมผัสแรก คือ หุยยยยยย มันดึงแฮะนุ่มนวล อารมณ์ประมาณขี่ "เจตสกี" เสียงเงียบๆไปดึงๆติดมือพอสมควร
หน้าปัดก็เจตสกี แฮนยังทำมาเหมือนเจตสกีอีก ฟิวการขี่ก็เหมือนเจตสกี สงสัยกลัวไม่รู้ Yamaha ทำเจตสกีขายด้วย 555
หลังจากนั้นก็เติมน้ำมัน "แก๊ซโซฮอล 95" ไป 100 บาท ได้เกือบเต็มถัง สบายกระเป๋ากันไปเทียบกับคันเก่า ฟ้ากับเหว (อันนี้ธรรมดา)
ตินิดนึงตรงฝาถังน้ำมัน ทำไมต้องทำให้มันหลุดออกมาเลยไม่ทำเป็นแบบโยกขึ้นลงแล้วมีตัวยึด อันนี้ผมไม่เข้าใจ


พอลองขี่ขึ้นมาไกลอีกนิดทางโล่งๆ รถไม่เยอะมากแบบกทม. ชัดเจนว่าผู้ที่ขี่ทางไกลควรใส่ชิวสูงบังลมเพราะลมปะทะที่อกเต็มๆ
ความเร็วในระยะ 80-100 ทำได้ดีมาก อัตราเร่งก็ดี แต่ขัดใจตรงไม่มี "ไฟ Pass" มาให้ แต่ที่น่าชมมากๆๆ คือ "แตร" โคตรจะดัง
และถ้ามีงบโช้คหลังมันอาจไม่เลวร้ายขนาดนั้นแต่ก็เปลี่ยนได้ก็เปลี่ยนครับ ผมว่าคงขี่สนุกขึ้นเยอะพอสมควร
ยางติดรถที่ให้มาก็ใช้ได้เลยสาดโค้งแรงๆถนนชื้นๆยังไม่มีแฉลบมากๆให้เห็น สำหรับรถในโค้งต่อเนื่องถนนเล็กๆทำได้ดีมาก


โดยรวมถือว่าให้ 9/10 ถ้าเทียบกับราคา ที่ตัดออกไป 1 คือดีไซน์ท้าย ออกแบบมาไม่ค่อยโดนใจ(ผม) ซักเท่าไร
แต่ถ้าคุณกำลังมองหาสกูตเตอร์ขี่เที่ยว หรือ ใช้งานได้ในระดับนึง NMAX เป็นตัวเลือกที่ดีครับ ผมขอใช้คำว่า "โคตรคุ้ม"
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่