ขอเกริ่นก่อนว่า ผมเคยขี่ zx10r ปี 14 แล้วพึ่งขายไปเมื่อปีก่อน ที่ขายเพราะรู้สึกอิ่มตัว เริ่มชินกับตัวรถ
เวลาออกไปขี่ แล้วไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นเหมือนก่อนๆ พร้อมกับไมล์รถที่เริ่มเยอะ (45,xxx กม.) ทำให้สุดท้ายตัดสินใจขาย
พอเวลาผ่านไป 4 เดือน มาถึงตอนนี้ กลับรู้สึกเสี่ยนคันเร่ง อยากกลับไปขี่มอไซค์ใหญ่อีกครั้ง อยากเทโค้ง อยากเล่นโค้ง
เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการหมด passion แบบเดิม ก็เลยตั้งโจทย์ไว้ว่า "ต้องเป็นรถที่ไม่ใช่ฟิลลิ่งเดิม"
ใจจริงอยากได้ V4 มากๆ แต่ด้วยงบที่จำกัด ไว้รอพร้อมกว่านี้ ค่อยจัด V4 ดีกว่า
รถมือสองที่เล็งไว้คือ
1. Ducati 959 ปี 16 > ฟิลลิ่งการขับขี่แตกต่างจากเดิมแน่นอน เพราะเครื่อง L2
2. Yamaha R1 ปี 17 > เคยได้ยินมาว่าเครื่อง crossplane 4 ฟิลลิ่งต่างกับ inline 4 แต่อยากรู้ว่าต่างกันมากมั้ย? ขี่แล้วจะรู้สึกสนุกกว่า zx10 มั้ย?
รบกวนขอความเห็น 2 คันนี้ด้วยครับ คิดไม่ตกจริงๆว่าควรเลือกคันไหน
ปล. ไม่เน้นความแรง เพราะตอน zx10 ก็จูนมา 190 ม้าแล้ว สุดท้ายขับจริงๆแค่เร็วกว่ารถยนต์บนท้องถนนนิดหน่อยเองครับ
สอบถามฟิลลิ่งการขับขี่ระหว่าง Yamaha R1 ปี 17 แตกต่างจาก Kawasaki ZX10R มากมั้ย
เวลาออกไปขี่ แล้วไม่ค่อยรู้สึกตื่นเต้นเหมือนก่อนๆ พร้อมกับไมล์รถที่เริ่มเยอะ (45,xxx กม.) ทำให้สุดท้ายตัดสินใจขาย
พอเวลาผ่านไป 4 เดือน มาถึงตอนนี้ กลับรู้สึกเสี่ยนคันเร่ง อยากกลับไปขี่มอไซค์ใหญ่อีกครั้ง อยากเทโค้ง อยากเล่นโค้ง
เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการหมด passion แบบเดิม ก็เลยตั้งโจทย์ไว้ว่า "ต้องเป็นรถที่ไม่ใช่ฟิลลิ่งเดิม"
ใจจริงอยากได้ V4 มากๆ แต่ด้วยงบที่จำกัด ไว้รอพร้อมกว่านี้ ค่อยจัด V4 ดีกว่า
รถมือสองที่เล็งไว้คือ
1. Ducati 959 ปี 16 > ฟิลลิ่งการขับขี่แตกต่างจากเดิมแน่นอน เพราะเครื่อง L2
2. Yamaha R1 ปี 17 > เคยได้ยินมาว่าเครื่อง crossplane 4 ฟิลลิ่งต่างกับ inline 4 แต่อยากรู้ว่าต่างกันมากมั้ย? ขี่แล้วจะรู้สึกสนุกกว่า zx10 มั้ย?
รบกวนขอความเห็น 2 คันนี้ด้วยครับ คิดไม่ตกจริงๆว่าควรเลือกคันไหน
ปล. ไม่เน้นความแรง เพราะตอน zx10 ก็จูนมา 190 ม้าแล้ว สุดท้ายขับจริงๆแค่เร็วกว่ารถยนต์บนท้องถนนนิดหน่อยเองครับ