ต้องทำตัวอย่างไร เมื่อการรับฟังคำสั่ง คือต้นเหตุของปัญหาในการทำงาน

ผมต้องทำยังไงถึงจะแก้ไขปัญหานี้ได้
เมื่อผมต้องอยู่ในฐานะลูกน้อง
แต่ต้องคอยทำตามคำสั่งของผู้ที่วางแผนงาน (ไม่ใช่หัวหน้างาน แต่เป็นคนควบคุมการดำเนินงาน)
และเมื่อการทำตามคำสั่งนั้นมีปัญหา เพราะผู้วางแผนงาน ไม่มีการเตรียมการล่วงหน้า

แต่เมื่อสะท้อนปัญหาไปถึงหัวหน้างาน หัวหน้างานก็ช่วยเหลือไม่ได้
เพราะถึงจะเป็นหัวหน้าเรา แต่ตำแหน่งก็ใหญ่ไม่พอสำหรับผู้วางแผนงาน
และเมื่อสะท้อนปัญหาถึงผู้บริหาร ความผิดกับกลายเป็นว่า "เพราะเรายอมทำตามเขาเอง"

แต่ถ้าไม่ทำตามก็ต้องการเป็นผู้รับปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นตามมา (ถ้าไม่เกิดก้โชคดีไป)
ซึ่งโดยปกติ ผู้วางแผนงานต้องเป็นคนรับผิดชอบทั้งหมดแท้ๆ

อึดอัดมากๆๆๆๆ คือ... ลูกน้อง ลูกจ้าง ก็ต้องฟังคำสั่งคนที่ตำแหน่งสูงกว่าไม่ใช่หรอ
แล้วทำไมเราเชื่อฟัง เรากลายเป็นคนผิดที่เขื่อฟังเอง
แต่พอไม่เชื่อฟัง ก็กลายเป้นลูกจ้างแข็งกระด้าง สั่งสอนยาก โอ้ยย จะเอายังไงกับช้านนนนน

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่