ไปทางไหนมีแต่ทางยกระดับซ้อนกัน 2-3 ชั้น แถมรอยต่อบางจุดดูไม่แข็งแรง
ขึ้นทางด่วนไปพระราม 4 เห็นสายสีแดง - ไปหมอชิตใหม่ก็เห็นยกขึ้นแบบใหญ่โตมากๆ - ไปตรงสะพานข้ามไปนนทบุรีก็ตกใจ
ในความใหญ่โตของถนนยกระดับ
ถ้ามีแผ่นดินไหว คนไม่ตายกันเป็นเบือเหมือนปลากระป๋องหรอครับ
เพิ่งอ่านข่าว เมืองปารีส เพิ่งวางแผนจะปิดถนนในตัวเมืองห้ามรถเข้ามา ให้เฉพาะรถเมล์ รถแทรมเข้าได้
ประเทศอื่นเขา ออกนโยบาลดการยกระดับถนน แต่เมืองไทยกลับสร้างทางยกระดับเพิ่ม
แล้วควันพิษก็ติดข้างใต้ ต้นไม้ก็ไม่มี ตัดถนนก็กว้างมากๆ จนแทบข้ามไม่ได้แล้วฟุตบาตก็แคบมากๆ พอหักเสาไฟฟ้า หักต้นไม้ ถังขยะ รถเข็นขายของกับตู้จดหมายแล้วก็ต้องทะแยงตัวเดินเหมือนแมลงมุม เสาไฟฟ้าเยอะมากเหมือนทุจริต บางต้นก็ใหญ่มากๆ ทั้งๆ ที่รับน้ำหนักแค่ตู้ไฟเล็กๆ
ในประเทศอื่นๆ เขาเอาไปวางบนหลังคาตึก - แนบกำแพง กันตั้งแต่ 50-80 ปีที่แล้ว รูปขาวดำเขายังเดินสายไฟได้เรียบร้อยกว่าเมืองไทย
ถนนแคบๆ 2-3 เลน ประเทศไหนก็เป็น วันเวย์ทั้งนั้น แล้วก็บ่นรถติดกัน
ดูสถานีรถใต้ดินลาดพร้าวทุ่มเงินพันล้านสร้างที่จอดรถ 20 ชั้น
แต่ที่จอดให้รถเมล์รับคนได้นานๆ นิดนึงไม่กี่ร้อยบาทยังไม่ทำ
แท็กซี่เมืองไทยใหม่มากๆ ประเทศอื่นเขา 15-20 ปีเปลี่ยนกันที
เหมือนประเทศเราเป็นหนี้โรงปูน โรงรถยนต์ โรงน้ำมัน อะไรที่จะออกมาขวางประโยชน์โรงพวกนี้เขาจะไม่ให้
เวลารถขายไม่ดี พวกข่าวก็ออกกันช่วยโรงรถ เมืองไทยเนี่ย รถยนต์มันต้องขายไม่ดี สิ่งแวดล้อมและเมืองถึงจะดี
รถยนต์ขายดี รถก็ไม่หายติด มลพิษก็ไม่ลด
ทั้งๆ ที่พวกนักการเมืองหลายๆ คนก็มีหุ้นพวกห้างเดอะมอล เซนทรัล เขาก็รู้ว่าต้องจัดระเบียบให้แต่ในห้าง แต่ในเมือง
กลับปล่อยเละเทะระเนระนาด
กทม. สร้างทางยกระดับมากเกินไปหรือเปล่า
ขึ้นทางด่วนไปพระราม 4 เห็นสายสีแดง - ไปหมอชิตใหม่ก็เห็นยกขึ้นแบบใหญ่โตมากๆ - ไปตรงสะพานข้ามไปนนทบุรีก็ตกใจ
ในความใหญ่โตของถนนยกระดับ
ถ้ามีแผ่นดินไหว คนไม่ตายกันเป็นเบือเหมือนปลากระป๋องหรอครับ
เพิ่งอ่านข่าว เมืองปารีส เพิ่งวางแผนจะปิดถนนในตัวเมืองห้ามรถเข้ามา ให้เฉพาะรถเมล์ รถแทรมเข้าได้
ประเทศอื่นเขา ออกนโยบาลดการยกระดับถนน แต่เมืองไทยกลับสร้างทางยกระดับเพิ่ม
แล้วควันพิษก็ติดข้างใต้ ต้นไม้ก็ไม่มี ตัดถนนก็กว้างมากๆ จนแทบข้ามไม่ได้แล้วฟุตบาตก็แคบมากๆ พอหักเสาไฟฟ้า หักต้นไม้ ถังขยะ รถเข็นขายของกับตู้จดหมายแล้วก็ต้องทะแยงตัวเดินเหมือนแมลงมุม เสาไฟฟ้าเยอะมากเหมือนทุจริต บางต้นก็ใหญ่มากๆ ทั้งๆ ที่รับน้ำหนักแค่ตู้ไฟเล็กๆ
ในประเทศอื่นๆ เขาเอาไปวางบนหลังคาตึก - แนบกำแพง กันตั้งแต่ 50-80 ปีที่แล้ว รูปขาวดำเขายังเดินสายไฟได้เรียบร้อยกว่าเมืองไทย
ถนนแคบๆ 2-3 เลน ประเทศไหนก็เป็น วันเวย์ทั้งนั้น แล้วก็บ่นรถติดกัน
ดูสถานีรถใต้ดินลาดพร้าวทุ่มเงินพันล้านสร้างที่จอดรถ 20 ชั้น
แต่ที่จอดให้รถเมล์รับคนได้นานๆ นิดนึงไม่กี่ร้อยบาทยังไม่ทำ
แท็กซี่เมืองไทยใหม่มากๆ ประเทศอื่นเขา 15-20 ปีเปลี่ยนกันที
เหมือนประเทศเราเป็นหนี้โรงปูน โรงรถยนต์ โรงน้ำมัน อะไรที่จะออกมาขวางประโยชน์โรงพวกนี้เขาจะไม่ให้
เวลารถขายไม่ดี พวกข่าวก็ออกกันช่วยโรงรถ เมืองไทยเนี่ย รถยนต์มันต้องขายไม่ดี สิ่งแวดล้อมและเมืองถึงจะดี
รถยนต์ขายดี รถก็ไม่หายติด มลพิษก็ไม่ลด
ทั้งๆ ที่พวกนักการเมืองหลายๆ คนก็มีหุ้นพวกห้างเดอะมอล เซนทรัล เขาก็รู้ว่าต้องจัดระเบียบให้แต่ในห้าง แต่ในเมือง
กลับปล่อยเละเทะระเนระนาด