การสร้างรถไฟฟ้าสถานีต่างๆ ควรออกแบบเป็นภาพสามมิติ และเป็นผัง ให้คนในเขตดูสัก 3-5 แบบ แล้ว เลือกเหมือนในต่างประเทศ
ไม่อย่างนั้น รัฐบาลก็จะรวมหัวกับผู้รับเหมาเลือกแบบที่แพงและใหญ่โตเว่อร์ที่สุดเพื่อเอาเงินค่าคอมเยอะๆ
อย่างสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต จริงๆ ควรสร้างในสวนจตุจักร มีชานชลาให้รถเมล์รอจอดรับคนได้นานๆ หลายๆ ที่จอด แต่ก็ไม่ได้ทำ
เพราะว่าถ้าสร้างในสนามหญ้า Span เสาแคบ ค่าสร้างถูก ได้ค่าคอมน้อย คนเลยต้องรับกรรม รับรถติดเพิ่มเพราะรถเมล์ต้องจอดริมถนนเหมือนเดิม
พวกนักข่าว ก็ไม่ทำอะไรเลย กว่าจะออกข่าว ถามความเห็นประชาชนก็ตอนเซ็นทุบสะพานไปแล้ว อย่างแยกเกษตร จริงๆ สามารถทำเป็น Mono-rail เดินไปอ้อมไปทางถนนวิภาวดี ซอยตึก Rasa-หลังที่จอดรถ Oishi ตรงข้ามแดนเนรมิตร 1 สาย แล้วอีกสายก็เป็น Monorail อีกสายเดินไปซอยหลัง UnionMall แล้วก็เลาะไปทางซอย 2 ข้าง (ขาไปทางนึง ขากลับทางนึง แล้วมาบรรจบกันที่แยกเกษตรได้โดยไม่ต้องเสียเงินทุบสะพานเลย
http://ppantip.com/topic/34161874/comment24-1
เรื่องเสาไฟฟ้าก็เหมือนกัน จริงๆ ควรออกกฎหมายว่า ห้ามใช้หากไม่จำเป็น เพราะการร้อยท่อพาดบนหลังคาตึกถูกกว่า
ถ้าจำเป็นก็ควรไปเดินหลัง-ข้างตีก ไม่ให้เดินระโยงระยางบนถนนหลักอุจาดสายตา คือลำดับการเดินให้ตามนี้คือ
1. พาดบนหลังคาตึก
2. เดินซ่อนใต้ฝ้าของกันสาดตึกแถว (เหมือนตึกสมัย ร.5 ) หรือพาดไปตามตัวตึก
3. สร้างเสาไฟฟ้า แต่ให้เดินเสาหลังตึก หรือข้างตึก
4. ร้อยลงดิน
ตอนนี้จะเห็นว่า มีการร้อยท่อลงดิน แล้วก็พาดขึ้นมาที่เสาตามเดิม (แพงกว่าเดิม) ไม่รู้จะทำไปทำไม
หากออกระเบียบพวกนี้ นักการเมืองน่าจะทะเลาะกันน้อยลงด้วย เพราะว่า ถึงใครเป็นคนเซ็นงบ คนก็ต้องออกมาโวตแบบให้เลือกก่อนอยู่ดี
ควรแก้ไขการ แนวทางสร้างรถไฟฟ้า -การเดินเสาไฟฟ้า ใหม่ - ต้องลงประชามติ
ไม่อย่างนั้น รัฐบาลก็จะรวมหัวกับผู้รับเหมาเลือกแบบที่แพงและใหญ่โตเว่อร์ที่สุดเพื่อเอาเงินค่าคอมเยอะๆ
อย่างสถานีรถไฟฟ้าหมอชิต จริงๆ ควรสร้างในสวนจตุจักร มีชานชลาให้รถเมล์รอจอดรับคนได้นานๆ หลายๆ ที่จอด แต่ก็ไม่ได้ทำ
เพราะว่าถ้าสร้างในสนามหญ้า Span เสาแคบ ค่าสร้างถูก ได้ค่าคอมน้อย คนเลยต้องรับกรรม รับรถติดเพิ่มเพราะรถเมล์ต้องจอดริมถนนเหมือนเดิม
พวกนักข่าว ก็ไม่ทำอะไรเลย กว่าจะออกข่าว ถามความเห็นประชาชนก็ตอนเซ็นทุบสะพานไปแล้ว อย่างแยกเกษตร จริงๆ สามารถทำเป็น Mono-rail เดินไปอ้อมไปทางถนนวิภาวดี ซอยตึก Rasa-หลังที่จอดรถ Oishi ตรงข้ามแดนเนรมิตร 1 สาย แล้วอีกสายก็เป็น Monorail อีกสายเดินไปซอยหลัง UnionMall แล้วก็เลาะไปทางซอย 2 ข้าง (ขาไปทางนึง ขากลับทางนึง แล้วมาบรรจบกันที่แยกเกษตรได้โดยไม่ต้องเสียเงินทุบสะพานเลย
http://ppantip.com/topic/34161874/comment24-1
เรื่องเสาไฟฟ้าก็เหมือนกัน จริงๆ ควรออกกฎหมายว่า ห้ามใช้หากไม่จำเป็น เพราะการร้อยท่อพาดบนหลังคาตึกถูกกว่า
ถ้าจำเป็นก็ควรไปเดินหลัง-ข้างตีก ไม่ให้เดินระโยงระยางบนถนนหลักอุจาดสายตา คือลำดับการเดินให้ตามนี้คือ
1. พาดบนหลังคาตึก
2. เดินซ่อนใต้ฝ้าของกันสาดตึกแถว (เหมือนตึกสมัย ร.5 ) หรือพาดไปตามตัวตึก
3. สร้างเสาไฟฟ้า แต่ให้เดินเสาหลังตึก หรือข้างตึก
4. ร้อยลงดิน
ตอนนี้จะเห็นว่า มีการร้อยท่อลงดิน แล้วก็พาดขึ้นมาที่เสาตามเดิม (แพงกว่าเดิม) ไม่รู้จะทำไปทำไม
หากออกระเบียบพวกนี้ นักการเมืองน่าจะทะเลาะกันน้อยลงด้วย เพราะว่า ถึงใครเป็นคนเซ็นงบ คนก็ต้องออกมาโวตแบบให้เลือกก่อนอยู่ดี