เล่าประสบการณ์การขอใบกำกับภาษีจาก Thai smile

กระทู้สนทนา
จุดมุ่งหมายของกระทู้นี้คืออยากจะแชร์ประสบการณ์การขอใบกับกับภาษีจากสายการบิน Thai smile และอยากขอความร่วมมือจากผู้อ่านร่วมกันแชร์ประสบการณ์การขอใบกำกับภาษีจากสายการบินนี้เพื่อประโยชน์กับบุคคลอื่นที่จะขอใบกำกับภาษีกับสายการบินดังกล่าวให้ประสบความสำเร็จและเข้าใจวัฒนธรรมองค์กรของสายการบินดังกล่าว

ปกติแล้วการบินจะให้เรากรอกข้อความในเวบไซต์ก่อนเพื่อความสะดวกในการจัดพิมพ์ และจะกำหนดเวลาที่ดำเนินงานชัดเจนว่าต้องกรอกล่วงหน้ากี่วันทำการ (เชคแต่ละสายการบินเองนะครับ) ผมเคยขอใบกำกับภาษีกับหลายสายการบิน ก็ประสบความสำเร็จทุกครั้งทั้งที่รับที่ Ticket counter หรือส่งมาที่ที่ทำงาน (ขอให้เรากรอกข้อมูล และเผื่อเวลาทำงานให้พนักงานออกใบกำกับภาษี)

เริ่มเลยดีกว่า ผมจองตั๋วไป กทม. วันที่ 29 ก.ค. 2559 (วันศุกร์) และผมจะเดินทางวันที่ 5 ส.ค. 2559 (วันศุกร์ถัดไป) ผมเลยตัดสินใจกรอกข้อมูลขอใบกำกับภาษีเลย นับวันทำการแล้ว เกิน 4 วัน ที่สายการบินต้องการเพื่อใช้ในการเตรียมใลกำกับภาษีและสามารถรับที่สายการบินได้ ผมเลยเลือกที่จะรับที่สนามบิน

พอถึงวันบิน ผมไปสนามบินเช้าหน่อย และขอรับใบกำกับภาษี พนักย้ำกับเราว่าเกินสี่วันทำการหรือยัง ผมก็บอกกรอกไปวันศุกร์ที่แล้ว เกินแน่นอน สรุปพนักงานหาในระบบไม่เจอ แถมคุณพนักงานยังบอกว่า คราวหลังไม่ต้องกรอกมาขอที่สนามบินเลย (ข้อมูลนี้ไม่มีในเวบของสายการบิน ผมเองก็ไม่เคยลอง คราวหน้าอาจจะลอง รบกวนถามผู้รู้ด้วยนะครับ)

หลังจากไม่ได้ใบกำกับภาษีตอนขามา ผมเลยตัดสินใจอีกครั้งไปที่ Ticket counter ที่สุวรรณภูมิ สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับใบกำกับภาษี เหมือนว่าพนักงานจะหาเจออะไรในระบบ แต่ก็ไม่พิมพ์ออกมา บอกเราว่าต้องเจ็ดวัน และต้องกลับมารับที่สนามบินนี้เท่านั้น ผมเลยบอกพนักงานคนนั้นว่าให้ถามคนข้าง ๆ ปกติเขารับที่สนามบินไหนก็ได้ เมื่อพนักงานเข้าใจแล้ว ผมก็จนปัญญาที่จะถามข้อมูล ปกติผมไม่ถือสาพนักงานใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ เพียงแค่สงสารบริษัทพวกนั้นที่ไว้ใจพนักงานเกินไป และปล่อยให้พนักงานเรียนรู้ตามชะตากรรม สุดท้ายผมขอให้พนักงานเปลี่ยนเป็นส่งไปรษณีย์ได้ไหม พนักงานบอกทำไม่ได้ -_-''

ผมอยากจะรู้เรื่องมาก ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ เลยโทรเข้าเบอร์ 02 ของบริษัท จะเจอน้อง ยิ้ม ยิ้ม ให้บริการเรา เราพูดไรไป น้องยิ้ม ยิ้ม จะตอบมาอัตโนมัติ สนุกดีนะ แต่ไม่ตรงความต้องการของผม ซักพักเมื่อไม่เข้าใจระบบของสายการบินสายก็ตัดไป ผมเลยโทรไปอีก แล้วบอกน้องยิ้ม ยิ้ม ว่า "ติดต่อ operator" น้องยิ้ม ยิ้ม ก็ต่อให้พนักงานรับสาย (รอไม่นาน น่าประทับใจอยู่ครับ) หลังจากยืนยันข้อมูลต่าง ๆ ผมเลยถามว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อไหร่จะได้ใบกำกับภาษี และผมต้องการส่งไปบริษัทแล้วเพราะว่าไม่สะดวกมารับที่สนามบิน พนักงานตอบว่าระบบจะส่งให้อยู่แล้ว เพราะว่าขอทางไปรษณีย์มา

ผมจะบอกสายการบินว่า ผมไม่เข้าใจหรอกว่าระบบการทำงานของคุณเป็นอย่างไร หาเวลาทำการ 4 วัน ไม่เพียงพอ คุณก็แก้ไขในเวบไซต์ แค่นั้นเองนะครับ ไม่ต้องเขียนอะไรที่คุณทำไม่ได้ อีกอย่างผมมี confirmation email ของเพื่อนที่ขอให้ส่งทางไปรษณีย์ ซึ่งไม่เหมือนกับอีเมลล์ที่ผมได้ได้รับ แค่ผมเบื่อแล้วเลยปล่อยให้ระบบคุณทำงาน คุณอาจจะบอกได้ว่าเป็นทางไปรณีย์ เพราะว่ามันยังไม่ถึง 7 วันทำการ

สุดท้ายผมคงต้องรอก่อน สุดท้ายคงได้ใบกำกับภาษีเอง เพียงแต่จะกี่วันแค่นั้น ยิ้ม
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่