ดิฉันซื้อตั๋วเครื่องบินกับสายการบินไทยสมายล์ เดินทางวันที่ 15 ตุลาคม 2560 ขอใบกำกับภาษีไป โดยผ่านหน้าจัดการบุ๊คกิ้ง และให้สายการบินส่งไปรษณีย์มาให้
วันที่ 28 ตุลาคม 2560 เวลา 11.00 น. เป๊ะ ดิฉัน E-Mail สอบถามเรื่องไปว่า ยังไม่ได้รับใบกำกับภาษี ส่งไปรษณีย์ออกมาหรือยัง โดย E-Mail ไปที่ customer.service@thaismileair.com ตามที่ระบุในหน้าเว็บของสายการบิน โดยหน้าเว็บระบุว่า ในกรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน กรุณาติดต่อ Smile Contact Center: 02-118-8888 หรือ customer.service@thaismileair.com / หลังจากส่งไป ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อกลับจากสายการบิน
จากนั้น ดิฉันมีการติดตามสอบถามทาง FB ของสายการบินอีก 2 ครั้ง / หลังจากส่งไป ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อกลับจากสายการบิน
วันนี้ 16 พฤศจิกายน 2560 ประมาณ 11.30 น. ดิฉันโทรเข้า Call Center ได้ฟังเสียงตอบรับอัตโนมัติว่าใช้เวลา 15 วัน . ดิฉันก็คิดว่า เอาละ E-Mail ไปวันที่ 28 ยังไม่ครบกำหนด 15 วัน . แต่ที่ดิฉันถามไปทาง FB ล่ะ น่าจะเกิน 15 วัน . แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีลูกค้าสอบถาม ก็น่าจะติดต่อกลับบ้าง
ดิฉันจึงกดติดต่อพนักงาน Call Center เจ้าหน้าที่ผู้ชายรับ ให้ดิฉันรอสาย แล้วกลับมาสรุปว่าสายการบินไม่ได้รับข้อมูลว่าดิฉันขอใบกำกับภาษีไปเลย เอาละ!ตรงนี้ดิฉันคงดำเนินการผ่านหน้าเว็บผิดพลาด แต่ก็ยังสงสัย ดิฉันจึงถามว่าแล้วที่ดิฉันติดต่อทาง E-Mail หรือ FB ไปล่ะ ไม่มีใครรับเรื่อง แล้วหาข้อมูลของดิฉันหรือ จะได้มีการติดต่อกลับเร็วกว่านี้ว่าไม่ได้รับแจ้งจากดิฉันว่าขอใบกำกับภาษี เจ้าหน้าที่ตอบดิฉันว่า ที่ดิฉันติดต่อไป ไม่ใช่ส่วนงานที่รับผิดชอบดูแลโดยตรง ดิฉันต้องติดต่อไปที่.............
ดิฉันไม่รอให้เจ้าหน้าที่พูดต่อค่ะ เพราะคิดไม่ถึงว่า customer service ไม่ใช่ส่วนงานที่รับผิดชอบดูแลโดยตรง จึงได้แจ้งไปว่า ดิฉันติดต่อสายการบิน รวมครั้งนี้ ก็ 4 ครั้งแล้ว ยังต้องตามหาหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลโดยตรงอีก ขอเป็นว่าให้คุณเจ้าหน้าที่ นำ E-Mail + ชื่อดิฉัน + เบอร์มือถือดิฉัน + Booking Number ไปให้ใครสักคน ที่รับผิดชอบโดยตรง แล้วช่วยให้เขาติดต่อกลับดิฉันด้วยก็แล้วกัน ขอด่วนได้ไหม รอมาครบเดือนแล้ว เจ้าหน้าที่รับปากว่า " ครับ "
ก็จะรอการติดต่อกับจากสายการบินนะคะ เห็นใน FB ของสายการบิน มีคนเข้าไปบ่นๆเรื่องการออกใบกำกับภาษีอยู่บ้าง ไม่นึกว่าเราก็จะเป็นหนึ่งในนั้น ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าต้องมาพึ่ง pantip จริงๆ หวังว่าเมื่ออยู่ใน pantip ทางสายการบินจะให้ความสนใจกับปัญหาของดิฉันนะคะ
มีปัญหาการออกใบกำกับภาษีของสายการบินไทยสมายล์ค่ะ ขอสายการบินไทยสมายล์เข้ามาสนใจหน่อยนะคะ
วันที่ 28 ตุลาคม 2560 เวลา 11.00 น. เป๊ะ ดิฉัน E-Mail สอบถามเรื่องไปว่า ยังไม่ได้รับใบกำกับภาษี ส่งไปรษณีย์ออกมาหรือยัง โดย E-Mail ไปที่ customer.service@thaismileair.com ตามที่ระบุในหน้าเว็บของสายการบิน โดยหน้าเว็บระบุว่า ในกรณีมีเหตุจำเป็นเร่งด่วน กรุณาติดต่อ Smile Contact Center: 02-118-8888 หรือ customer.service@thaismileair.com / หลังจากส่งไป ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อกลับจากสายการบิน
จากนั้น ดิฉันมีการติดตามสอบถามทาง FB ของสายการบินอีก 2 ครั้ง / หลังจากส่งไป ดิฉันไม่ได้รับการติดต่อกลับจากสายการบิน
วันนี้ 16 พฤศจิกายน 2560 ประมาณ 11.30 น. ดิฉันโทรเข้า Call Center ได้ฟังเสียงตอบรับอัตโนมัติว่าใช้เวลา 15 วัน . ดิฉันก็คิดว่า เอาละ E-Mail ไปวันที่ 28 ยังไม่ครบกำหนด 15 วัน . แต่ที่ดิฉันถามไปทาง FB ล่ะ น่าจะเกิน 15 วัน . แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีลูกค้าสอบถาม ก็น่าจะติดต่อกลับบ้าง
ดิฉันจึงกดติดต่อพนักงาน Call Center เจ้าหน้าที่ผู้ชายรับ ให้ดิฉันรอสาย แล้วกลับมาสรุปว่าสายการบินไม่ได้รับข้อมูลว่าดิฉันขอใบกำกับภาษีไปเลย เอาละ!ตรงนี้ดิฉันคงดำเนินการผ่านหน้าเว็บผิดพลาด แต่ก็ยังสงสัย ดิฉันจึงถามว่าแล้วที่ดิฉันติดต่อทาง E-Mail หรือ FB ไปล่ะ ไม่มีใครรับเรื่อง แล้วหาข้อมูลของดิฉันหรือ จะได้มีการติดต่อกลับเร็วกว่านี้ว่าไม่ได้รับแจ้งจากดิฉันว่าขอใบกำกับภาษี เจ้าหน้าที่ตอบดิฉันว่า ที่ดิฉันติดต่อไป ไม่ใช่ส่วนงานที่รับผิดชอบดูแลโดยตรง ดิฉันต้องติดต่อไปที่.............
ดิฉันไม่รอให้เจ้าหน้าที่พูดต่อค่ะ เพราะคิดไม่ถึงว่า customer service ไม่ใช่ส่วนงานที่รับผิดชอบดูแลโดยตรง จึงได้แจ้งไปว่า ดิฉันติดต่อสายการบิน รวมครั้งนี้ ก็ 4 ครั้งแล้ว ยังต้องตามหาหน่วยงานที่รับผิดชอบดูแลโดยตรงอีก ขอเป็นว่าให้คุณเจ้าหน้าที่ นำ E-Mail + ชื่อดิฉัน + เบอร์มือถือดิฉัน + Booking Number ไปให้ใครสักคน ที่รับผิดชอบโดยตรง แล้วช่วยให้เขาติดต่อกลับดิฉันด้วยก็แล้วกัน ขอด่วนได้ไหม รอมาครบเดือนแล้ว เจ้าหน้าที่รับปากว่า " ครับ "
ก็จะรอการติดต่อกับจากสายการบินนะคะ เห็นใน FB ของสายการบิน มีคนเข้าไปบ่นๆเรื่องการออกใบกำกับภาษีอยู่บ้าง ไม่นึกว่าเราก็จะเป็นหนึ่งในนั้น ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าต้องมาพึ่ง pantip จริงๆ หวังว่าเมื่ออยู่ใน pantip ทางสายการบินจะให้ความสนใจกับปัญหาของดิฉันนะคะ