** Update ข้อมูลล่าสุด
สรุปได้ใบกำกับภาษีจากทาง Tesco Lotus แล้ว หลังจากทาง Lazada ยอมให้เบอร์ติดต่อโดยตรงกับทางทาง Tesco Lotus
ต้องตามทั้งหมด 7 ครั้ง และใช้เวลาทั้งหมด 3 เดือนกว่า ๆ (105 วัน)
ขอบ่นและร้องเรียนเรื่องใบกำกับภาษีกับทาง Lazada หน่อย
ผมสั่งซื้อสินค้าของ Tesco Lotus ผ่าน Lazada เป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตั้งแต่ 11 พ.ย. 2560 เพื่อจะเอาใบกำกับภาษีมาใช้ลดหย่อนภาษีในโครงการ ช้อปช่วยชาติ 2560 รายละเอียดอยู่ด้านล่าง
11 พ.ย. 2560 : ผมสั่งซื้อสินค้าของ Tesco Lotus ผ่าน Lazada เป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
14 พ.ย. 2560 : ได้รับสินค้า แต่ยังไม่ได้รับใบกำกับภาษี
ทำการทวงถามกับทาง Lazada ตามไป 7 ครั้ง
ครั้งที่ 1 20 พ.ย. 2560 - 7 วันหลังจากได้รับสินค้า ทาง Lazada บอกว่า ต้องรอ 3 สัปดาห์
ครั้งที่ 2 04 ธ.ค. 2560 - 3 สัปดาห์หลังจากได้รับสินค้า ทาง Lazada บอกว่า 3 สัปดาห์ ไม่รวมวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ครั้งที่ 3 15 ธ.ค. 2560 - 3 สัปดาห์ (รวมวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) หลังจากได้รับสินค้า ทาง Lazada บอกว่าจะตามให้ และก็ส่งเมล์มาบอกว่า แต่ต้องรออีก 30 วัน !!!!!!!! ไม่รู้ว่าต้องตามครั้งที่ 4 และต้องรออีกเป็นเดือน ๆ อีกหรือเปล่า
รู้สึกแย่กับทาง Lazada มาก มาอ้างว่าปริมาณการสั่งสินค้าเยอะตลอด แต่ทำไมกับตัวสินค้าใช้เวลา 3-4 วันในการส่งได้ แต่พอเป็นใบกำกับภาษี ถึงใช้เวลาเป็นเดือน ๆ ในการส่ง จริง ๆ ใบกำกับสินค้าควรจะต้องส่งมาพร้อมกับตัวสินค้าเลย ไม่ใช่ต้องให้ลูกค้าเสียเวลาต้องมาตามบ่อย ๆ เช่นนี้
ที่กระทู้นี้
https://ppantip.com/topic/37092527 ความคิดเห็นที่ 19 แนะนำให้ร้องเรียนไปที่สรรพากร
ที่เว็บไซต์
http://rdsrv2.rd.go.th/contactus/index.html
หรือเบอร์ Call Center สรรพากร 1161
ช่องทางร้องเรียน สคบ.
http://complain.ocpb.go.th/OCPB_Complains
03 ม.ค. 2561 แจ้งทางสรรพากรผ่านทาง
https://interapp61.rd.go.th/taxcomplain/agree_popup.php ไปแล้ว แต่เรื่องเงียบ ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลยลองร้องเรียนใหม่อีกรอบ วันที่ 02 ก.พ. 2561 แต่ก็เงียบเหมือนเดิม
ครั้งที่ 4 15 ม.ค. 2561 - 30 วันหลังจากที่บอกให้รอหลังจากแจ้งครั้งที่ 3 ก็ยังไม่ได้ใบกำกับภาษีอยู่ดี โทรเข้าไปถามที่เบอร์ 02-018-0000 เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้ส่งใบกำกับภาษีให้ได้เมื่อไหร่ แต่บอกว่าจะประสานให้อีกหน่วยงานของ Lazada ที่ดูแลเรื่องนี้ติดต่อกับภายใน 48 ชม. เพราะ ผมบอกไปแล้วว่าจะต้องใช้เอกสารในการยื่นลดหย่อนภาษีแล้ว
16 ม.ค. 2561 - ส่งเมล์มา บอกว่าให้รออีก 15-20 วัน
ครั้งที่ 5 02 ก.พ. 2561 - ผ่านมา 83 วัน ก็ยังไม่ได้รับใบกำกับภาษี โทรไปตามก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม ว่าจะประสานงานให้ แต่ผลลัพธ์ก็เหมือนเดิม
ครั้งที่ 6 21 ก.พ. 2561 - บอกว่าจะชดเชยให้ด้วย Voucher 300 บาท แต่ผมบอกไม่รับ บอกว่าให้ส่งใบกำกับภาษีมา และขอติดต่อทาง Tesco Lotus โดยตรง ถ้าให้ได้ เพราะ จะขอตามเรื่องเอง
ครั้งที่ 7 22 ก.พ. 2561 - ทาง Lazada ส่งเบอร์ทาง Tesco Lotus ให้ เจ้าหน้าที่ขอรายละเอียด และบอกว่าจะส่งใบกำกับภาษีให้โดยจะส่งแบบ EMS และโทรไปตามกับทาง Tesco Lotus
24 ก.พ. 2561 - ได้รับใบกำกับภาษีจากการ Tesco Lotus
ไม่ได้ใบกำกับภาษีจาก Lazada
สรุปได้ใบกำกับภาษีจากทาง Tesco Lotus แล้ว หลังจากทาง Lazada ยอมให้เบอร์ติดต่อโดยตรงกับทางทาง Tesco Lotus
ต้องตามทั้งหมด 7 ครั้ง และใช้เวลาทั้งหมด 3 เดือนกว่า ๆ (105 วัน)
ขอบ่นและร้องเรียนเรื่องใบกำกับภาษีกับทาง Lazada หน่อย
ผมสั่งซื้อสินค้าของ Tesco Lotus ผ่าน Lazada เป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ตั้งแต่ 11 พ.ย. 2560 เพื่อจะเอาใบกำกับภาษีมาใช้ลดหย่อนภาษีในโครงการ ช้อปช่วยชาติ 2560 รายละเอียดอยู่ด้านล่าง
11 พ.ย. 2560 : ผมสั่งซื้อสินค้าของ Tesco Lotus ผ่าน Lazada เป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง
14 พ.ย. 2560 : ได้รับสินค้า แต่ยังไม่ได้รับใบกำกับภาษี
ทำการทวงถามกับทาง Lazada ตามไป 7 ครั้ง
ครั้งที่ 1 20 พ.ย. 2560 - 7 วันหลังจากได้รับสินค้า ทาง Lazada บอกว่า ต้องรอ 3 สัปดาห์
ครั้งที่ 2 04 ธ.ค. 2560 - 3 สัปดาห์หลังจากได้รับสินค้า ทาง Lazada บอกว่า 3 สัปดาห์ ไม่รวมวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
ครั้งที่ 3 15 ธ.ค. 2560 - 3 สัปดาห์ (รวมวันเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์) หลังจากได้รับสินค้า ทาง Lazada บอกว่าจะตามให้ และก็ส่งเมล์มาบอกว่า แต่ต้องรออีก 30 วัน !!!!!!!! ไม่รู้ว่าต้องตามครั้งที่ 4 และต้องรออีกเป็นเดือน ๆ อีกหรือเปล่า
รู้สึกแย่กับทาง Lazada มาก มาอ้างว่าปริมาณการสั่งสินค้าเยอะตลอด แต่ทำไมกับตัวสินค้าใช้เวลา 3-4 วันในการส่งได้ แต่พอเป็นใบกำกับภาษี ถึงใช้เวลาเป็นเดือน ๆ ในการส่ง จริง ๆ ใบกำกับสินค้าควรจะต้องส่งมาพร้อมกับตัวสินค้าเลย ไม่ใช่ต้องให้ลูกค้าเสียเวลาต้องมาตามบ่อย ๆ เช่นนี้
ที่กระทู้นี้ https://ppantip.com/topic/37092527 ความคิดเห็นที่ 19 แนะนำให้ร้องเรียนไปที่สรรพากร
ที่เว็บไซต์ http://rdsrv2.rd.go.th/contactus/index.html
หรือเบอร์ Call Center สรรพากร 1161
ช่องทางร้องเรียน สคบ.
http://complain.ocpb.go.th/OCPB_Complains
03 ม.ค. 2561 แจ้งทางสรรพากรผ่านทาง https://interapp61.rd.go.th/taxcomplain/agree_popup.php ไปแล้ว แต่เรื่องเงียบ ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เลยลองร้องเรียนใหม่อีกรอบ วันที่ 02 ก.พ. 2561 แต่ก็เงียบเหมือนเดิม
ครั้งที่ 4 15 ม.ค. 2561 - 30 วันหลังจากที่บอกให้รอหลังจากแจ้งครั้งที่ 3 ก็ยังไม่ได้ใบกำกับภาษีอยู่ดี โทรเข้าไปถามที่เบอร์ 02-018-0000 เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถบอกได้ว่าจะได้ส่งใบกำกับภาษีให้ได้เมื่อไหร่ แต่บอกว่าจะประสานให้อีกหน่วยงานของ Lazada ที่ดูแลเรื่องนี้ติดต่อกับภายใน 48 ชม. เพราะ ผมบอกไปแล้วว่าจะต้องใช้เอกสารในการยื่นลดหย่อนภาษีแล้ว
16 ม.ค. 2561 - ส่งเมล์มา บอกว่าให้รออีก 15-20 วัน
ครั้งที่ 5 02 ก.พ. 2561 - ผ่านมา 83 วัน ก็ยังไม่ได้รับใบกำกับภาษี โทรไปตามก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิม ว่าจะประสานงานให้ แต่ผลลัพธ์ก็เหมือนเดิม
ครั้งที่ 6 21 ก.พ. 2561 - บอกว่าจะชดเชยให้ด้วย Voucher 300 บาท แต่ผมบอกไม่รับ บอกว่าให้ส่งใบกำกับภาษีมา และขอติดต่อทาง Tesco Lotus โดยตรง ถ้าให้ได้ เพราะ จะขอตามเรื่องเอง
ครั้งที่ 7 22 ก.พ. 2561 - ทาง Lazada ส่งเบอร์ทาง Tesco Lotus ให้ เจ้าหน้าที่ขอรายละเอียด และบอกว่าจะส่งใบกำกับภาษีให้โดยจะส่งแบบ EMS และโทรไปตามกับทาง Tesco Lotus
24 ก.พ. 2561 - ได้รับใบกำกับภาษีจากการ Tesco Lotus