บริษัททำแบบนี้ได้รึเปล่าคะ ห้ามพนักงานไปเที่ยวด้วยกันนอกเวลางาน

หนูเพิ่งทำงานที่บริษัทได้ไม่ถึงปีค่ะ เมื่อไม่กี่เดือนก่อน บริษัทหนูออกประกาศ ขอความร่วมมือไม่ให้จัดงานเลี้ยงวันเกิดในบริษัท ไม่ให้จัดงานเลี้ยงต้อนรับพนักงานใหม่ แล้วก็ไม่ให้เลี้ยงส่งพนักงานที่ลาออกระหว่างพนักงานกันเอง บริษัทให้เหตุผลว่าไม่ต้องการให้มีการแบ่งพรรคแบ่งพวกภายในบริษัทค่ะ

อันนั้นเป็นประกาศอย่างเป็นทางการนะคะ ในทางปฏิบัติ เวลาไปกินข้าวกัน 4-5 คนหลังเลิกงาน พวกหนูเริ่มถูกเพ่งเล็งว่าทำผิดกฎบริษัทรึเปล่า หนูรู้สึกว่ามันทะยิ้มๆ เพราะพวกหนูมีกลุ่มที่สนิทกัน บางทีเลิกงาน ก็อยากไปกินข้าวกันบ้างอะไรบ้าง

เมื่อวันก่อน พวกหนูชวนกันไปเที่ยวต่างจังหวัดช่วงวันหยุด ฝ่ายบุคคลดันไปเห็นรูปใน FB เลยเรียกมาตักเตือน ไม่ให้ทำแบบนั้นอีก หนูรู้สึกไม่สบายใจมาก มีใครพอทราบไหมคะ ว่าบริษัทออกกฎแบบนี้ได้ไหม ในกฎบริษัทไม่ได้เขียนนะคะว่าไปเที่ยวด้วยกันไม่ได้ แต่พอไปเที่ยวกัน ฝ่ายบุคคลมาบอกว่าไม่ถูกกฎค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่