KING I.T. ติดหนี้ 60 ล้านบาท "ทำไมไม่จ่าย!!!!!"
เนื่องด้วยขณะนี้ได้มีอดีต บริษัทคู่ค้ารายหนึ่งของ KING I.T. ได้ไปแจ้งในกลุ่มผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และจำหน่ายอุปกรณ์ NETWORK โดยมีเนื้อหาว่าสาเหตุที่หยุดจำหน่าย สินค้ายี่ห้อหนึ่งเพราะ KING I.T. ต้องการฉ้อโกงเงินมูลหนี้ถึง 60 ล้านบาท สำหรับการนำข้อมูลของคู่ค้าไปแจ้งให้กับบุคคลที่ 3 ทราบนั้น ถือว่าเป็น "การเสียมารยาททางธุรกิจอย่างรุนแรง"
KING I.T. ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า เรื่องต้องการฉ้อโกงนั้น "ไม่เป็นความจริง" แต่ในส่วนเงินที่ติดหนี้ทางการค้า 60 ล้านบาท KING I.T. ขอยอมรับว่าเป็น "จริง" ซึ่งขณะนี้ KING I.T. กำลังจะมีการเจรจาเรื่องหนี้ดังกล่าว โดยสาเหตุที่ KING I.T. ยังไม่ชำระหนี้นั้น เพราะเกรงว่าจะเสียเปรียบทางธุรกิจโดยเฉพาะการไม่เคลมสินค้าให้ ซึ่งระยะเวลาการประกันสินค้ายังเหลืออีกมากและอัตราการเสียของอุปกรณ์ NETWORK ของคู่ค้าก็สูงขึ้นมากๆ (โดยถ้าคำนวณจากยอดสั่งซื้ิอ 2 ปี ถอยหลังกลับไป ยอดสั่งซื้อประมาณ 500 ล้านบาท หากคำนวณอัตราการเคลมประมาณ 10% จะทำให้มีโอกาสความเสียหายทางธุรกิจมากกว่า 50 ล้านบาท) นี่คือ ประเด็นหนึ่งที่ทาง KING I.T. ยังไม่ชำระหนี้ และอีกหลายๆ ประเด็นที่สร้างความไม่มั่นใจในเรื่องต่างๆ อาทิเช่น
1. เคยให้คำมั่นว่าจะไม่แต่งตั้งตัวแทนรายใหม่ "ก็มีการแต่งตั้ง"
2. ปี 2015 ภายหลังการแต่งตั้ง "ตัวแทนรายใหม่" เคยให้คำมั่นว่าจะเป็นกลางทางธุรกิจ
แต่ทีมงานบริษัทที่เป็นคู่ค้ากับ KING I.T. ก็พยายามชักจูงใจให้ลูกค้าหลายๆ รายเปลี่ยนไปซื้อสินค้าจาก "ตัวแทนรายใหม่" โดยให้ราคาที่ต่ำกว่า (ซึ่งตามคำมั่นที่ให้ไว้ คือ "KING I.T." และ "ตัวแทนรายใหม่" จะต้องจำหน่ายสินค้าตามราคาที่กำหนดไว้)
3. ภายหลังที่บริษัทคู่ค้ามาตั้งสาขาในประเทศไทย 1 ปี "มีการบังคับ" บวกเพิ่มค่าใช้จ่ายในดำเนินการตั้งสาขาในไทย 5% จากราคาสินค้า โดยค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งให้คำมั่นว่าจะจัดบริการ HOTLINE 24 ชั่วโมง ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายน 2015 จนถึงปัจจุบันก็ยัง "ไม่สำเร็จ"
4. เคยให้คำมั่นว่าจะการเคลมสินค้าตามระยะเวลาที่กำหนดภายใน 1-2 เดือนที่ผ่านมาใช้เวลามากกว่า 5 เดือน จึงเคลมสินค้าคืนให้ ซึ่งทำให้ KING I.T. ได้รับความเสียหาย โดยสินค้าทั้งหมด KING I.T. ได้เคลมสินค้าให้กับผู้ใช้ไปทั้งหมดแล้ว
5. เดือนมิถุนายน 2016 พยายามนำเสนอการรับประกัน "LIFETIME LIMITED" ให้กับ KING I.T. โดยที่ผ่านมารับประกันเพียง 26 เดือน แต่มีเงื่อนไขว่า "ขอขึ้นราคาสินค้า 5%" แต่เมื่อภายหลังได้มีการตรวจสอบพบว่าบางรายการ บวกเพิ่ม 13% กว่าๆ บางรายการ 10% กว่าๆ
บางรายการ 6% กว่าๆ และ 5% ซึ่งทาง KING I.T. ก็ทำการปฏิเสธและไม่รับเงื่อนไขดังกล่าว แต่ทางคู่ค้าก็ไม่สนใจโดยขึ้นราคาสินค้าตามที่ต้องการ สำหรับ KING I.T. เพื่อความอยู่รอด ทางรอดเดียวของ KING I.T. ที่สามารถโต้ตอบได้ คือ ขึ้นราคาตาม % ที่คู่ค้าปรับ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคู่ค้าเป็นอย่างมาก โดยทีมงานของคู่ค้าก็ได้ไปแจ้งในกลุ่มผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และจำหน่ายอุปกรณ์ NETWORK ของ KING I.T. ว่าทางคู่ค้า "ไม่ได้ปรับราคาขึ้น" ทาง KING I.T. เป็นผู้ปรับราคาขึ้นเอง ####ซึ่งไม่เป็นความจริง####
ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เกิดขึ้นตลอดการร่วมทำธุรกิจ 10 ที่ผ่านมา
##### สุดท้ายนี้ KING I.T. ขอยืนยันว่าภายหลังการเจรจาเรียบร้อยแล้ว KING I.T. จะชำระหนี้คืนทั้งหมด ทุกบาท ทุกสตางค์ เพราะพวกเรา KING I.T. เชื่อในเรื่อง "กฎแห่งกรรม" #####
ข่าว KING I.T. ติดหนี้ 60 ล้านบาท "ทำไมไม่จ่าย!!!!!"
เนื่องด้วยขณะนี้ได้มีอดีต บริษัทคู่ค้ารายหนึ่งของ KING I.T. ได้ไปแจ้งในกลุ่มผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และจำหน่ายอุปกรณ์ NETWORK โดยมีเนื้อหาว่าสาเหตุที่หยุดจำหน่าย สินค้ายี่ห้อหนึ่งเพราะ KING I.T. ต้องการฉ้อโกงเงินมูลหนี้ถึง 60 ล้านบาท สำหรับการนำข้อมูลของคู่ค้าไปแจ้งให้กับบุคคลที่ 3 ทราบนั้น ถือว่าเป็น "การเสียมารยาททางธุรกิจอย่างรุนแรง"
KING I.T. ขอเรียนชี้แจงให้ทราบว่า เรื่องต้องการฉ้อโกงนั้น "ไม่เป็นความจริง" แต่ในส่วนเงินที่ติดหนี้ทางการค้า 60 ล้านบาท KING I.T. ขอยอมรับว่าเป็น "จริง" ซึ่งขณะนี้ KING I.T. กำลังจะมีการเจรจาเรื่องหนี้ดังกล่าว โดยสาเหตุที่ KING I.T. ยังไม่ชำระหนี้นั้น เพราะเกรงว่าจะเสียเปรียบทางธุรกิจโดยเฉพาะการไม่เคลมสินค้าให้ ซึ่งระยะเวลาการประกันสินค้ายังเหลืออีกมากและอัตราการเสียของอุปกรณ์ NETWORK ของคู่ค้าก็สูงขึ้นมากๆ (โดยถ้าคำนวณจากยอดสั่งซื้ิอ 2 ปี ถอยหลังกลับไป ยอดสั่งซื้อประมาณ 500 ล้านบาท หากคำนวณอัตราการเคลมประมาณ 10% จะทำให้มีโอกาสความเสียหายทางธุรกิจมากกว่า 50 ล้านบาท) นี่คือ ประเด็นหนึ่งที่ทาง KING I.T. ยังไม่ชำระหนี้ และอีกหลายๆ ประเด็นที่สร้างความไม่มั่นใจในเรื่องต่างๆ อาทิเช่น
1. เคยให้คำมั่นว่าจะไม่แต่งตั้งตัวแทนรายใหม่ "ก็มีการแต่งตั้ง"
2. ปี 2015 ภายหลังการแต่งตั้ง "ตัวแทนรายใหม่" เคยให้คำมั่นว่าจะเป็นกลางทางธุรกิจ
แต่ทีมงานบริษัทที่เป็นคู่ค้ากับ KING I.T. ก็พยายามชักจูงใจให้ลูกค้าหลายๆ รายเปลี่ยนไปซื้อสินค้าจาก "ตัวแทนรายใหม่" โดยให้ราคาที่ต่ำกว่า (ซึ่งตามคำมั่นที่ให้ไว้ คือ "KING I.T." และ "ตัวแทนรายใหม่" จะต้องจำหน่ายสินค้าตามราคาที่กำหนดไว้)
3. ภายหลังที่บริษัทคู่ค้ามาตั้งสาขาในประเทศไทย 1 ปี "มีการบังคับ" บวกเพิ่มค่าใช้จ่ายในดำเนินการตั้งสาขาในไทย 5% จากราคาสินค้า โดยค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งให้คำมั่นว่าจะจัดบริการ HOTLINE 24 ชั่วโมง ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนมิถุนายน 2015 จนถึงปัจจุบันก็ยัง "ไม่สำเร็จ"
4. เคยให้คำมั่นว่าจะการเคลมสินค้าตามระยะเวลาที่กำหนดภายใน 1-2 เดือนที่ผ่านมาใช้เวลามากกว่า 5 เดือน จึงเคลมสินค้าคืนให้ ซึ่งทำให้ KING I.T. ได้รับความเสียหาย โดยสินค้าทั้งหมด KING I.T. ได้เคลมสินค้าให้กับผู้ใช้ไปทั้งหมดแล้ว
5. เดือนมิถุนายน 2016 พยายามนำเสนอการรับประกัน "LIFETIME LIMITED" ให้กับ KING I.T. โดยที่ผ่านมารับประกันเพียง 26 เดือน แต่มีเงื่อนไขว่า "ขอขึ้นราคาสินค้า 5%" แต่เมื่อภายหลังได้มีการตรวจสอบพบว่าบางรายการ บวกเพิ่ม 13% กว่าๆ บางรายการ 10% กว่าๆ
บางรายการ 6% กว่าๆ และ 5% ซึ่งทาง KING I.T. ก็ทำการปฏิเสธและไม่รับเงื่อนไขดังกล่าว แต่ทางคู่ค้าก็ไม่สนใจโดยขึ้นราคาสินค้าตามที่ต้องการ สำหรับ KING I.T. เพื่อความอยู่รอด ทางรอดเดียวของ KING I.T. ที่สามารถโต้ตอบได้ คือ ขึ้นราคาตาม % ที่คู่ค้าปรับ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับคู่ค้าเป็นอย่างมาก โดยทีมงานของคู่ค้าก็ได้ไปแจ้งในกลุ่มผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และจำหน่ายอุปกรณ์ NETWORK ของ KING I.T. ว่าทางคู่ค้า "ไม่ได้ปรับราคาขึ้น" ทาง KING I.T. เป็นผู้ปรับราคาขึ้นเอง ####ซึ่งไม่เป็นความจริง####
ทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่เกิดขึ้นตลอดการร่วมทำธุรกิจ 10 ที่ผ่านมา
##### สุดท้ายนี้ KING I.T. ขอยืนยันว่าภายหลังการเจรจาเรียบร้อยแล้ว KING I.T. จะชำระหนี้คืนทั้งหมด ทุกบาท ทุกสตางค์ เพราะพวกเรา KING I.T. เชื่อในเรื่อง "กฎแห่งกรรม" #####