เช็คระยะศูนย์ฟอร์ด คิดค่าแรงตามชั่วโมงแต่ทำจริงไม่ถึง เอาเปรียบผู้บริโภค?

วันนี้เอารถไปเช็คระยะมาค่ะศูนย์ฟอร์ด
เช็คระยะ 3 เป็นครั้งแรกที่ต้องเสียค่าแรง
ขอเริ่มเรื่องตั้งแต่ การนัดคิวบ่ายโมง
ไปถึงพนักงานหาที่ลงนัดไว้ไม่เจอ
ลัดคิวให้คันอื่นไปเราเลยต้องรอต่อคิวเค้า
กว่ารถจะขับเข้าไปเช็คก็ประมาณบ่ายสองครึ่ง

สี่โมงพนักงานมาบอกว่าเสร็จแล้ว
พร้อมเอารายละเอียดค่าใช้จ่ายมาให้ดู
โดนค่าแรงไป 1,500 ค่อนข้างตกใจ
พนักงานบอกคิดตามชั่วโมง ชั่วโมงละ 600
2.5 ชั่วโมง 1,500 ค่ะ
เราก็งงสิคะ 2.5 ชั่วโมงยังไง
รวมเวลาจอดรอด้วยหรอ
พนักงานบอกเป็นเวลามาตรฐานที่ฟอร์ดกำหนดมา
ว่าระยะนี้ต้องใช้เวลาเท่านี้ (แต่จริงๆ มันไม่ถึงไง)

ก่อนจ่ายเงินเราเลยขอดูใบแสดงเวลาที่รถเข้าออก
พนักงานเอาให้ดู ช่างลงเวลาการทำงานของรถเราไว้
ว่สเริ่มตอน 14.45 และเสร็จเวลา 15.15
รวมแล้วครึ่งชั่วโมง...
เราก็เลยงงว่าอ่าว แล้วทำไมเราต้องจ่ายค่าแรง 2.5 ชั่วโมง
พนักงานก็บอกได้แค่ว่าเป็นข้อกำหนดจากฟอร์ด
เราเลยขอโทรไปถามฟอร์ด ปรากฏศูนย์บริการ ลค ปิด
เลยหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ต
ก็เจอข้อมูลเป็นตารางจากฟอร์ดตามที่ พนง บอก
คือระยะนี้กำหนดเช็ค 2.5 ชั่วโมงจริงๆ

คำถามต่อมาคือ แล้วทำไมรถเราทำเร็ว?
พนักงานบอกวันอาทิตย์เป็นควิกเซอร์วิสค่ะ
เราเลยขอถ่ายรูปเอกสารที่มีเวลางานของช่าง
พนง โทรหา ผจก ศูนย์ ซึ่งคุยดีมากๆ
แต่ยืนยันว่า ให้ถ่ายรูปเอกสารมาไม่ได้จริงๆ
ก็เลยจบแค่ตรงนั้น

เลยอยากถามท่านอื่นๆ ในพันทิปว่าเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มั้ยคะ
และในกรณีแบบนี้เรารู้สึกว่ามันไม่โอเคกะเรา
มันไม่ค่อยยุติธรรมหรือเปล่า
คือถ้าบอกว่าค่าแรงเช็คระยะ 1,500 ไปเลย
จะไม่แคลงใจเท่านี้ นี่บอกว่าคิดเป็นชั่วโมง
พอจับได้ว่าทำงานจริงแค่ครึ่งชั่วโมง
แต่จะให้จ่ายเต็ม 2.5 ชั่วโมง
แบบนี้ฟอร์ดเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปมั้ยคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
จำนวน 2.5 ชม. จริงๆ แล้วไม่ใช่มี ช่างคนเดียวทำงาน อะครับ ถ้าใช้ ช่าง 5 คนทำงาน คนละ 0.5 ชม.ก็จะเป็น 2.5 ชม.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่