แจ้งเตือนผู้ใช้บริการร้าน AIS สาขาเดอะพรอมฯ ถนนรามอินทรา
1. ให้ตรวจสอบสิทธิประโยชน์ของคุณเองอย่างละเอียดก่อนไปใช้บริการ เพราะสาขานี้พนักงานจะไม่แจ้งสิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวกับเรื่องที่คุณมาติดต่อให้คุณทราบ (เมื่อ 10 กว่าวันที่แล้ว ดิฉันเป็นลูกค้าเก่าไปเปิดเบอร์ใหม่จะต้องได้รับสิทธิในการแลกซื้อหรือรับฟรีโทรศัพท์ แต่ตอนที่ดิฉันไปติดต่อมีเรื่องมัลติซิมเบอร์เก่าและจะเปิดเบอร์ใหม่นั้นพนักงานหน้ามุ่ยตุ้ย ทั้งๆที่ดิฉันควรจะเป็นคนหน้ามุ่ยมากกว่าที่ต้องรอเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจะถึงคิวรับบริการ ดิฉันรำคาญก็เลยรีบทำให้มันเสร็จๆไป ไม่ได้ขอรับสิทธิแลกซื้อหรือรับฟรี แต่วันนี้ดิฉันต้องการใช้สิทธิจึงไปติดต่อขอรับสิทธินั้น เอไอเอสให้ดิฉันไปติดต่อที่สาขาที่เปิดเบอร์ และได้รับคำแนะนำว่าต้องปิดเบอร์ที่เพิ่งเปิดไปแล้วเปิดเบอร์ใหม่ (เล่าต่อด้านล่างนะคะ))
2. ตรวจสอบความถูกต้องของทุกสิ่งอย่างที่ไปใช้บริการที่สาขานี้อย่างละเอียด ควรถามเรื่องเดียวซ้ำๆกัน 3 ครั้งขึ้นไป (เมื่อ 10 กว่าวันที่แล้วดิฉันเปิดเบอร์เพิ่มใช่มั๊ยคะ ก่อนออกจากร้านก็ได้ถามพนักงานแล้วว่า เบอร์ใหม่ตัดบิลเมื่อไหร่ ฮีตอบว่า สิ้นเดือนวันเดียวกับเบอร์ที่ใช้อยู่ แต่ปรากฎความจริงวันนี้ว่าฮีทำให้เป็นคนละวันกันค่ะ วันนั้นฮีตอบส่งๆไปอย่างนั้นเอง ถ้าวันนี้ไม่มาปิดเบอร์นั้นแล้วเปิดอีกเบอร์นึงก็จะยังไม่รู้ รวมทั้งพนักงานที่ดำเนินการให้วันนี้ขนาดบอกนางว่าจะปิดเบอร์ จำได้ว่าพูดว่าปิดเนี่ยซักสามรอบได้ จนนางบอกเดี๋ยวเปิดเบอร์ใหม่ให้เสร็จก่อนถึงจะทำให้ แต่พอนางเปิดเบอร์เสร็จเก็บเงินล่วงหน้าด้วยนางกลับบอกว่าเรียบร้อยนะคะWTF จะปิดเบอร์ให้ดิฉันเมื่อไหร่เหรอ)
3. พนักงานเคานเตอร์อารมณ์ไม่ดีทั้งวัน หน้ามุ่ยตุ้ย อาจจะทำให้ลูกค้าอารมณ์เสียได้
4. งานบริการช้ามาก ลูกค้ารอคิวนาน และสังเกตได้ว่าหน้าจอที่แสดงคิวไม่ค่อยเรียกเลย (เปรียบเทียบกับสาขาอื่น)
เรื่องเล่าวันนี้
รับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 15.56 น. ในบัตรบอกมีลูกค้ารอก่อนหน้าดิฉัน 5 คน ดิฉันนั่งรออยู่ใกล้ๆเคานเตอร์บริการ 1 ชั่วโมงผ่านไป เงียบค่ะ ซักพักนึงมีลูกค้าที่เคานเตอร์หันกลับออกมาพร้อมกับพูดเสียงเซ็งๆปนบ่นๆว่า "ใช้เวลาทำตั้ง 3 ชั่วโมงกว่าจะเสร็จ"
ดิฉันฟังแล้วก็WTF เอ๊ะนานขนาดนั้นมันคงมีอะไรผิดปกติ ดิฉันต้องรอนานขนาดไหน ต้องใช้เวลารับบริการอีกกี่ชั่วโมง เลยพุ่งไปถามพนักงานผู้หญิงที่ยืนคุยอยู่ (ชื่อย่อ ส.หม.) ว่าดิฉันกดบัตรคิวผิดหรือเปล่า ในบัตรบอกว่ารอ 5 คน ผ่านไป 1 ชั่วโมงแล้วยังไม่ถึงคิวเลย แถมเลขคิวก่อนหน้าดิฉันก็ไม่ขึ้นที่หน้าจอด้วย นางตอบประมาณว่า คิวไม่ได้เรียงตามที่บอกในบัตรค่ะ คิวจะขึ้นตามเวลาที่กดไม่เกี่ยวกับที่ในบัตรบอกว่าเหลือกี่คน (ที่จริงแล้วตู้กดคิวจะมีให้เลือก 6 หัวข้อ แต่ละหัวข้อจะมีข้อมูลจำนวนคนในคิวบอกไว้) พนักงานบอกให้รอวนไปค่ะ
ด้วยความสงสัยดิฉันจึงเดินไปกดบัตรคิวอีกใบที่ตู้กด เลือกกดคิวหัวข้อที่มีข้อมูลจำนวนคนรอ 0 คน มาอีกใบนึง แล้วไปยืนถ่ายรูปเก็บเป็นข้อมูลเล่นๆ เขื่อมั๊ยคะดิฉันรอแค่ 10 นาที เคานเตอร์ก็เรียกแล้วค่ะ ฮ่าฮ่า โมโหซิคะรออะไร ไหน ส.หม. บอกรอวนไปไง (ระหว่างนั้น ก็มีเสียงเรียกคิวดังตุ๊งตุ่งระรัวเชียว ก่อนหน้านั้นมันเงียบสนิทนิ่นา)
พอไปที่เคานเตอร์ พนักงาน (ชื่อย่อ อ.ฉ.ร.) ก็ถามว่าพี่จะทำเก่าแลกใหม่ใช่มั๊ยคะ ดิฉันก็บอกไม่รู้เรียกเก่าแลกใหม่ได้มั๊ยมีพนักงานบอกให้มาปิดเบอร์เก่าแล้วเปิดเบอร์ใหม่อ่ะ มั่วๆไปค่ะมาถึงจุดนี้ พนักงานก็กระซิบกันค่ะว่าอะไรไม่รู้ แล้วเหล่านางก็เดินไปในห้องด้านหลังทิ้งให้ดิฉันซึ่งยังพูดกับนางค้างไว้อย่างนั้น อ่าอ่า อื่มอื่ม
ซักพักนึงพนักงาน (ชื่อย่อ อ.ฉ.ร.) ก็ออกมาพร้อมโทรศัพท์มือถือที่ดิฉันต้องมาปิดเปิดเบอร์รับสิทธิ นางจึงบอกให้รอนางเข้าไปทำเอกสารของนางค่ะ ซักครึ่งชั่วโมงกว่าได้นางก็ออกมาและก้มหน้าก้มตาแกะกล่องโทรศัพท์พูดว่าอุปกรณ์ครบนะคะ แต่กล่องโทรศัพท์นั่นอยู่ที่มือนาง แทนที่นางจะส่งให้ลูกค้าดู เหมือนนางพูดสั่วๆไปอ่ะ ซักพักก็เริ่มแกะนู่นนี่ที่ตัวโทรศัพท์ ดิฉันก็เริ่มขึ้นค่ะก็เลยบอกนางว่ายังไม่ต้องแกะก็ได้นะพร้อมยื่นมือไป นางถึงส่งโทรศัพท์มาให้ดู หลังจากนั้นอีกซักพักนึงนางก็เอาเอกสารขอใช้เบอร์ใหม่มาให้เซนต์ นางแจ้งว่าตัดบิลวันที่เดียวกับเบอร์ที่ใช้อยู่ แต่เดี๋ยวค่ะวันที่นางบอกมันคนละวันจ้า พนักงาน (ชื่อย่อ พ.ท.ช.) ก็เข้ามาดูให้ ถึงได้รู้ว่า คราวที่แล้วฮีพูดส่งๆไปว่าตัดบิลวันเดียวกันกับเบอร์ที่ดิฉันใช้อยู่ พอดิฉันเอ๊ะอ๊ะ ทั้งพนักงานชื่อย่อ พ.ท.ช. และชื่อย่อ อ.ฉ.ร. ก็เริ่มชักสีหน้ามากขึ้นจนรู้สึกได้ ส่วนดิฉันตอนนั้นก็ถึงจุดจะทุบเคานเตอร์ได้แล้ว ก็เลยทำๆไปให้มันเสร็จซะ โกรธจนมือไม้สั่นเขียนหนังสือไม่เป็นตัวเลยค่ะ รวมๆแล้วใช้เวลาที่ร้าน AIS วันนี้ 2 ชั่วโมงกว่า แค่ปิดเปิดเบอร์เนี่ยค่ะ
[CR] แจ้งเตือนผู้ใช้บริการร้าน AIS สาขาเดอะพรอมฯ ถนนรามอินทรา
1. ให้ตรวจสอบสิทธิประโยชน์ของคุณเองอย่างละเอียดก่อนไปใช้บริการ เพราะสาขานี้พนักงานจะไม่แจ้งสิทธิประโยชน์ที่เกี่ยวกับเรื่องที่คุณมาติดต่อให้คุณทราบ (เมื่อ 10 กว่าวันที่แล้ว ดิฉันเป็นลูกค้าเก่าไปเปิดเบอร์ใหม่จะต้องได้รับสิทธิในการแลกซื้อหรือรับฟรีโทรศัพท์ แต่ตอนที่ดิฉันไปติดต่อมีเรื่องมัลติซิมเบอร์เก่าและจะเปิดเบอร์ใหม่นั้นพนักงานหน้ามุ่ยตุ้ย ทั้งๆที่ดิฉันควรจะเป็นคนหน้ามุ่ยมากกว่าที่ต้องรอเกือบ 2 ชั่วโมงกว่าจะถึงคิวรับบริการ ดิฉันรำคาญก็เลยรีบทำให้มันเสร็จๆไป ไม่ได้ขอรับสิทธิแลกซื้อหรือรับฟรี แต่วันนี้ดิฉันต้องการใช้สิทธิจึงไปติดต่อขอรับสิทธินั้น เอไอเอสให้ดิฉันไปติดต่อที่สาขาที่เปิดเบอร์ และได้รับคำแนะนำว่าต้องปิดเบอร์ที่เพิ่งเปิดไปแล้วเปิดเบอร์ใหม่ (เล่าต่อด้านล่างนะคะ))
2. ตรวจสอบความถูกต้องของทุกสิ่งอย่างที่ไปใช้บริการที่สาขานี้อย่างละเอียด ควรถามเรื่องเดียวซ้ำๆกัน 3 ครั้งขึ้นไป (เมื่อ 10 กว่าวันที่แล้วดิฉันเปิดเบอร์เพิ่มใช่มั๊ยคะ ก่อนออกจากร้านก็ได้ถามพนักงานแล้วว่า เบอร์ใหม่ตัดบิลเมื่อไหร่ ฮีตอบว่า สิ้นเดือนวันเดียวกับเบอร์ที่ใช้อยู่ แต่ปรากฎความจริงวันนี้ว่าฮีทำให้เป็นคนละวันกันค่ะ วันนั้นฮีตอบส่งๆไปอย่างนั้นเอง ถ้าวันนี้ไม่มาปิดเบอร์นั้นแล้วเปิดอีกเบอร์นึงก็จะยังไม่รู้ รวมทั้งพนักงานที่ดำเนินการให้วันนี้ขนาดบอกนางว่าจะปิดเบอร์ จำได้ว่าพูดว่าปิดเนี่ยซักสามรอบได้ จนนางบอกเดี๋ยวเปิดเบอร์ใหม่ให้เสร็จก่อนถึงจะทำให้ แต่พอนางเปิดเบอร์เสร็จเก็บเงินล่วงหน้าด้วยนางกลับบอกว่าเรียบร้อยนะคะWTF จะปิดเบอร์ให้ดิฉันเมื่อไหร่เหรอ)
3. พนักงานเคานเตอร์อารมณ์ไม่ดีทั้งวัน หน้ามุ่ยตุ้ย อาจจะทำให้ลูกค้าอารมณ์เสียได้
4. งานบริการช้ามาก ลูกค้ารอคิวนาน และสังเกตได้ว่าหน้าจอที่แสดงคิวไม่ค่อยเรียกเลย (เปรียบเทียบกับสาขาอื่น)
เรื่องเล่าวันนี้
รับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 15.56 น. ในบัตรบอกมีลูกค้ารอก่อนหน้าดิฉัน 5 คน ดิฉันนั่งรออยู่ใกล้ๆเคานเตอร์บริการ 1 ชั่วโมงผ่านไป เงียบค่ะ ซักพักนึงมีลูกค้าที่เคานเตอร์หันกลับออกมาพร้อมกับพูดเสียงเซ็งๆปนบ่นๆว่า "ใช้เวลาทำตั้ง 3 ชั่วโมงกว่าจะเสร็จ"
ดิฉันฟังแล้วก็WTF เอ๊ะนานขนาดนั้นมันคงมีอะไรผิดปกติ ดิฉันต้องรอนานขนาดไหน ต้องใช้เวลารับบริการอีกกี่ชั่วโมง เลยพุ่งไปถามพนักงานผู้หญิงที่ยืนคุยอยู่ (ชื่อย่อ ส.หม.) ว่าดิฉันกดบัตรคิวผิดหรือเปล่า ในบัตรบอกว่ารอ 5 คน ผ่านไป 1 ชั่วโมงแล้วยังไม่ถึงคิวเลย แถมเลขคิวก่อนหน้าดิฉันก็ไม่ขึ้นที่หน้าจอด้วย นางตอบประมาณว่า คิวไม่ได้เรียงตามที่บอกในบัตรค่ะ คิวจะขึ้นตามเวลาที่กดไม่เกี่ยวกับที่ในบัตรบอกว่าเหลือกี่คน (ที่จริงแล้วตู้กดคิวจะมีให้เลือก 6 หัวข้อ แต่ละหัวข้อจะมีข้อมูลจำนวนคนในคิวบอกไว้) พนักงานบอกให้รอวนไปค่ะ
ด้วยความสงสัยดิฉันจึงเดินไปกดบัตรคิวอีกใบที่ตู้กด เลือกกดคิวหัวข้อที่มีข้อมูลจำนวนคนรอ 0 คน มาอีกใบนึง แล้วไปยืนถ่ายรูปเก็บเป็นข้อมูลเล่นๆ เขื่อมั๊ยคะดิฉันรอแค่ 10 นาที เคานเตอร์ก็เรียกแล้วค่ะ ฮ่าฮ่า โมโหซิคะรออะไร ไหน ส.หม. บอกรอวนไปไง (ระหว่างนั้น ก็มีเสียงเรียกคิวดังตุ๊งตุ่งระรัวเชียว ก่อนหน้านั้นมันเงียบสนิทนิ่นา)
พอไปที่เคานเตอร์ พนักงาน (ชื่อย่อ อ.ฉ.ร.) ก็ถามว่าพี่จะทำเก่าแลกใหม่ใช่มั๊ยคะ ดิฉันก็บอกไม่รู้เรียกเก่าแลกใหม่ได้มั๊ยมีพนักงานบอกให้มาปิดเบอร์เก่าแล้วเปิดเบอร์ใหม่อ่ะ มั่วๆไปค่ะมาถึงจุดนี้ พนักงานก็กระซิบกันค่ะว่าอะไรไม่รู้ แล้วเหล่านางก็เดินไปในห้องด้านหลังทิ้งให้ดิฉันซึ่งยังพูดกับนางค้างไว้อย่างนั้น อ่าอ่า อื่มอื่ม
ซักพักนึงพนักงาน (ชื่อย่อ อ.ฉ.ร.) ก็ออกมาพร้อมโทรศัพท์มือถือที่ดิฉันต้องมาปิดเปิดเบอร์รับสิทธิ นางจึงบอกให้รอนางเข้าไปทำเอกสารของนางค่ะ ซักครึ่งชั่วโมงกว่าได้นางก็ออกมาและก้มหน้าก้มตาแกะกล่องโทรศัพท์พูดว่าอุปกรณ์ครบนะคะ แต่กล่องโทรศัพท์นั่นอยู่ที่มือนาง แทนที่นางจะส่งให้ลูกค้าดู เหมือนนางพูดสั่วๆไปอ่ะ ซักพักก็เริ่มแกะนู่นนี่ที่ตัวโทรศัพท์ ดิฉันก็เริ่มขึ้นค่ะก็เลยบอกนางว่ายังไม่ต้องแกะก็ได้นะพร้อมยื่นมือไป นางถึงส่งโทรศัพท์มาให้ดู หลังจากนั้นอีกซักพักนึงนางก็เอาเอกสารขอใช้เบอร์ใหม่มาให้เซนต์ นางแจ้งว่าตัดบิลวันที่เดียวกับเบอร์ที่ใช้อยู่ แต่เดี๋ยวค่ะวันที่นางบอกมันคนละวันจ้า พนักงาน (ชื่อย่อ พ.ท.ช.) ก็เข้ามาดูให้ ถึงได้รู้ว่า คราวที่แล้วฮีพูดส่งๆไปว่าตัดบิลวันเดียวกันกับเบอร์ที่ดิฉันใช้อยู่ พอดิฉันเอ๊ะอ๊ะ ทั้งพนักงานชื่อย่อ พ.ท.ช. และชื่อย่อ อ.ฉ.ร. ก็เริ่มชักสีหน้ามากขึ้นจนรู้สึกได้ ส่วนดิฉันตอนนั้นก็ถึงจุดจะทุบเคานเตอร์ได้แล้ว ก็เลยทำๆไปให้มันเสร็จซะ โกรธจนมือไม้สั่นเขียนหนังสือไม่เป็นตัวเลยค่ะ รวมๆแล้วใช้เวลาที่ร้าน AIS วันนี้ 2 ชั่วโมงกว่า แค่ปิดเปิดเบอร์เนี่ยค่ะ