คำขวัญที่อยากมอบให้ธนาคารกรุงเทพ "ความชักช้าของคุณเรายอมแพ้ ความย่ำแย่ของคุณเรายอมรับ"
ถ้าไม่จำเป็น ย้ำว่าถ้าไม่จำเป็นไม่เคยอยากจะไปใช้บริการธ.กรุงเทพเลย แต่บัญชีเงินเดือนดันใช้ของที่นี่
เพราะว่า เป็นธนาคารอันดับ 1 ในทุกด้าน กลัวเข้าไปความดันจะขึ้น ความเป็นคนใจเย็นมันโดนซูบไปหมดทุกที
ธนาคารอันดับ 1 ทั้งความช้าที่สาขา ช้าที่ Call Center App ล่มบ่อย ก็อันดับ 1
แต่บริการวันนี้ นับว่า ติดอับดับ Top three ในความผิดหวังเหมือนกัน
ครั้งที่ประทับใจในความห่วยมากที่สุดคือ หลายปีก่อน ขอทำบัตร ATM ธรรมดา ซึ่งก็ใช้เวลาถึงกว่า 4 ชั่วโมงในการที่พนักงานยืนยันที่จะให้ทำ Be1st เท่านั้น แค่เถียงกับพนักงาน แล้วพนักงานจะเอาชนะให้ได้ ก็เกือบ 2 ชั่วโมงแล้ว แต่ผมจะเอาแบบธรรมดา สุดท้ายก็ได้แบบธรรมดามาแบบเสียไม่ได้
หลังจากร้องเรียนไป อีกสองสัปดาห์มี เมลขอโทษจากสำนักงานใหญ่ส่งมา ก็แค่นั้น พนักงานก็เหมือนเดิม ไม่เห็นจะดีขึ้น
วันนี้
ไปถึงจุดกดบัตรคิว 14.40 น. รปภ.หวงบัตรคิวมาก ถามว่ามาทำอะไร ผมบอก ขอ Statement รปภ.บอกโหยนาน ไม่ทันหรอก
เลยถามว่า ปิด 15.30 น. หรอครับ เพราะจากดูด้วยสายตาไม่น่าเกิน 10 คิว ถึงคนจะเยอะ แต่มาเป็นคู่ตุนาหงัน หลายคน เห็นเขานั่งคุยกัน
รปภ.ตอบ ปิด 4 โมงเย็น ผมก็เลยถามว่า รอได้ ยังไงก็ทัน รปภ.กดบัตรคิวมาให้ครับ แต่ไม่ให้ผม รปภ.เอามาอ่าน แล้วโชว์ให้ดูว่านี่ไง ตั้ง 10 คิว
ผมก็บอกไม่เป็นไร มี 4 เคาท์เตอร์ ช่องละ 15 นาที ทันถมเถ
แต่..... รปภ.ไม่ให้บัตรคิวที่กดมาครับ เอามาโชว์แล้วเอา แปะเสียบบัตรคิวเไว้ที่เครื่องกดนั่นแหละ ไม่ยอมให้ผม ผมก็เลยบอกว่า แปลว่า ใครเข้ามาหลังจากนี้จะไม่ได้บัตรคิวใช่ไหม
แล้วผมก็ยืนรอ จะรอดูว่าเขาจะกดบัตรคิวให้ใครไหม อึดใจเดียว 30 วินาที มีคนเดินมากดบัตรคิว ผมเลยถามว่าแล้วทำไมเขาได้บัตรคิว
รปภ.บอก ฝาก-ถอนให้ทำได้ ....เอิ่ม เอากับเขา
ผมบอกนี่คือเลือกปฎิบัติหรือเปล่า รปภ.ทำเป็นไม่มองหน้า ผมก็จ้อง เขาบอกไม่เชื่อไปถามพนักงานเองว่าไม่รับคิวแล้ว เฉพาะขอ Statement
แล้วก็บอกไปสิ ออกแนวไล่ ไม่เชื่อไปถามเอง
ผมเลยดึงเอาบัตรคิวที่เขาไม่ให้ผมมา แล้วเดินไปเซเว่น ใกล้ๆ 10 นาทีได้ กลับมาเหลือคนในนั้นที่นั่งรอแค่ 2-3 คนที่เหลือคือนั่งทำธุรกรรมที่เคาท์เตอร์
อ้าว ว่างแล้วนี่ ไหนว่าไม่ทัน สรุปไม่ได้ทำวันนั้น ซื้อของเซเว่นมาแล้วกะจะกลับละ ไม่อยากจะไปเจอหน้า รปภ.จิตประหลาด
แนะนำธนาคาร ถ้าจะปิด 14.30 น. ก็ควรปิดป้ายเลยว่าปิดแล้ว ไม่ใช่บอก 16.00 น. แล้วไม่รับคิว ถ้าผมมา 15.30 น. จะไม่ด่าเลยสักคำ นี่อีกชั่วโมงกว่า
กลัวบ้านหายกันหรือไง สักวัน ระบบออนไลน์ดีกว่านี้ พวกคุณที่สาขาตกงาน จะเป็นคนแรกเลยที่บอกว่า เพราะบริการของคุณมันห่วยอันดับ 1 ทำให้คนไม่อยากไปใช้บริการสาขา คุณก็ไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว
รีวิว ธนาคารกรุงเทพ สาขาสี่แยกปากร่วม สาขาพิเศษ ปิด 16.00 น. แต่ปิดรับบัตรคิว 14.30 น.
ถ้าไม่จำเป็น ย้ำว่าถ้าไม่จำเป็นไม่เคยอยากจะไปใช้บริการธ.กรุงเทพเลย แต่บัญชีเงินเดือนดันใช้ของที่นี่
เพราะว่า เป็นธนาคารอันดับ 1 ในทุกด้าน กลัวเข้าไปความดันจะขึ้น ความเป็นคนใจเย็นมันโดนซูบไปหมดทุกที
ธนาคารอันดับ 1 ทั้งความช้าที่สาขา ช้าที่ Call Center App ล่มบ่อย ก็อันดับ 1
แต่บริการวันนี้ นับว่า ติดอับดับ Top three ในความผิดหวังเหมือนกัน
ครั้งที่ประทับใจในความห่วยมากที่สุดคือ หลายปีก่อน ขอทำบัตร ATM ธรรมดา ซึ่งก็ใช้เวลาถึงกว่า 4 ชั่วโมงในการที่พนักงานยืนยันที่จะให้ทำ Be1st เท่านั้น แค่เถียงกับพนักงาน แล้วพนักงานจะเอาชนะให้ได้ ก็เกือบ 2 ชั่วโมงแล้ว แต่ผมจะเอาแบบธรรมดา สุดท้ายก็ได้แบบธรรมดามาแบบเสียไม่ได้
หลังจากร้องเรียนไป อีกสองสัปดาห์มี เมลขอโทษจากสำนักงานใหญ่ส่งมา ก็แค่นั้น พนักงานก็เหมือนเดิม ไม่เห็นจะดีขึ้น
วันนี้
ไปถึงจุดกดบัตรคิว 14.40 น. รปภ.หวงบัตรคิวมาก ถามว่ามาทำอะไร ผมบอก ขอ Statement รปภ.บอกโหยนาน ไม่ทันหรอก
เลยถามว่า ปิด 15.30 น. หรอครับ เพราะจากดูด้วยสายตาไม่น่าเกิน 10 คิว ถึงคนจะเยอะ แต่มาเป็นคู่ตุนาหงัน หลายคน เห็นเขานั่งคุยกัน
รปภ.ตอบ ปิด 4 โมงเย็น ผมก็เลยถามว่า รอได้ ยังไงก็ทัน รปภ.กดบัตรคิวมาให้ครับ แต่ไม่ให้ผม รปภ.เอามาอ่าน แล้วโชว์ให้ดูว่านี่ไง ตั้ง 10 คิว
ผมก็บอกไม่เป็นไร มี 4 เคาท์เตอร์ ช่องละ 15 นาที ทันถมเถ
แต่..... รปภ.ไม่ให้บัตรคิวที่กดมาครับ เอามาโชว์แล้วเอา แปะเสียบบัตรคิวเไว้ที่เครื่องกดนั่นแหละ ไม่ยอมให้ผม ผมก็เลยบอกว่า แปลว่า ใครเข้ามาหลังจากนี้จะไม่ได้บัตรคิวใช่ไหม
แล้วผมก็ยืนรอ จะรอดูว่าเขาจะกดบัตรคิวให้ใครไหม อึดใจเดียว 30 วินาที มีคนเดินมากดบัตรคิว ผมเลยถามว่าแล้วทำไมเขาได้บัตรคิว
รปภ.บอก ฝาก-ถอนให้ทำได้ ....เอิ่ม เอากับเขา
ผมบอกนี่คือเลือกปฎิบัติหรือเปล่า รปภ.ทำเป็นไม่มองหน้า ผมก็จ้อง เขาบอกไม่เชื่อไปถามพนักงานเองว่าไม่รับคิวแล้ว เฉพาะขอ Statement
แล้วก็บอกไปสิ ออกแนวไล่ ไม่เชื่อไปถามเอง
ผมเลยดึงเอาบัตรคิวที่เขาไม่ให้ผมมา แล้วเดินไปเซเว่น ใกล้ๆ 10 นาทีได้ กลับมาเหลือคนในนั้นที่นั่งรอแค่ 2-3 คนที่เหลือคือนั่งทำธุรกรรมที่เคาท์เตอร์
อ้าว ว่างแล้วนี่ ไหนว่าไม่ทัน สรุปไม่ได้ทำวันนั้น ซื้อของเซเว่นมาแล้วกะจะกลับละ ไม่อยากจะไปเจอหน้า รปภ.จิตประหลาด
แนะนำธนาคาร ถ้าจะปิด 14.30 น. ก็ควรปิดป้ายเลยว่าปิดแล้ว ไม่ใช่บอก 16.00 น. แล้วไม่รับคิว ถ้าผมมา 15.30 น. จะไม่ด่าเลยสักคำ นี่อีกชั่วโมงกว่า
กลัวบ้านหายกันหรือไง สักวัน ระบบออนไลน์ดีกว่านี้ พวกคุณที่สาขาตกงาน จะเป็นคนแรกเลยที่บอกว่า เพราะบริการของคุณมันห่วยอันดับ 1 ทำให้คนไม่อยากไปใช้บริการสาขา คุณก็ไม่สำคัญอีกต่อไปแล้ว