ผมแค่อยากจะรู้ว่ามีใครเคยเป็นแบบผมบ้าง ?
เดือนก่อนให้ช่าง True Online เข้ามาที่บ้านเผื่อเปลี่ยน Router ใหม่
- ผมนัดตอนบ่ายโมง
- ช่างโทรมาบอกว่าตอนบ่ายสอง บอกว่าขอเลทเป็นบ่ายสาม
- ผมโทรเข้า Call Center ถามว่าทำไมถึงนัดบ่ายสามยังไม่มา เค้าก็แจ้งว่าจะประสานงานให้
- พอตอนบ่ายสี่โมงบอกว่าเดี๋ยว ห้าโมงจะเข้ามาเปลี่ยนให้
- แล้วห้าโมงก็เข้ามาที่บ้าน
สรุปคือ ผมร้องเรียนอะไรไปทาง Call Center ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย เค้าบอกว่าจะโทรมาเพื่อสอบถามว่าความพึงพอใจ (หรืออะไรสักอย่าง) Call Center ก็เงียบหายไป ผมก็ช่างมันขี้เกียจไปยุ่งวุ่นวายอะไรต่อ ไม่อยากจะไปเสียเวลากับการบริการห่วยๆ เพราะ Router ใหม่ผมก็ใช้ได้แล้ว
พอมาวันนี้ ผมเรียกช่างให้เข้ามาติดจาน True Visions หวังว่าจะดูบอล EPL ที่เพิ่งได้ลิขสิทธิ์
- ผมนัดวันนี้ ตอน 9 โมง - เที่ยง (Call Center แจ้งว่าจะมาช่วงเวลาประมาณนี้)
- ตอน 9 โมง ช่างโทรมาบอกว่า จะเข้ามา 4 โมงเย็นนะ
>>> จังหวะนี้ผมก็ลองถามช่างดู บทสนทนาเป็นแบบนี้
ผม : ผมนัด 9 โมงไม่ใช่หรอ ? ทำไมถึงมา 4 โมง
ช่างทรู : ใครนัดคุณครับ ? #เอ้อมีงี้ด้วย
ผม : Call Center นัดนะครับ ผมแจ้งไปตั้งแต่วันศุกร์แล้ว
ช่างทรู : แต่ผมทีมติดตั้งนะครับ
ผม : (ขี้เกียจมานั่งเถียงละ พูดจาไม่รู้เรื่อง จะมากี่โมงก็มาเหอะ ไม่อยากปวดหัวกับบริการห่วยๆ)
- ตอนนี้ก็รออยู่ว่าจะเลทเป็นกี่โมงอีก
ผมละไม่เข้าใจว่าทำไมการบริการของทรูถึงห่วยแบบนี้ นัดไม่เคยเป็นนัด Call Center ไม่รู้ทำงานกันยังไง ? ลูกค้าต้องเผื่อเวลาทั้งวันในการติดตั้งอะไรสักอย่างเลยหรอ ? นี่มันยุคสมัยไหนกันแล้วเนี่ย ไอครั้นจะโทรเข้าไปร้องเรียนการทำงานของ Call Center ก็คงไม่มีประโยชน์ ต้องเสียเวลารอสายนานมาก โทรเข้าไปแล้วก็คิดมาไม่น่าจะมีอะไรดีขึ้น ก็เลยมาแชร์ให้คนอื่นทำใจถึงความห่วยของการบริการให้นี้ละกันครับ
อย่าลืมนะครับ เรียกช่าง TRUE มาติดตั้งอะไรก็ตามที่บ้าน เผื่อเวลาให้เค้าทั้งวันนะครับ เน้น "ทั้งวัน" เพราะไม่รู้ว่ามันจะมากี่โมง เซอร์ไพร้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา !
คุณภาพสัญญาน แพคเกจอาจจะดี ถ้าใครทนได้กับบริการห่วยๆ ก็ทนเอาหน่อย
แต่ถ้าใครทนไม่ได้กับบริการห่วยๆ เลือกค่ายอื่นนะครับ สุขภาพจิตโอเคกว่าเยอะ
งานติดตั้ง (True Online / True Visions) ช่างทรูไม่เคยมาตรงเวลาสักครั้ง ใครเคยเจอบ้าง ?
เดือนก่อนให้ช่าง True Online เข้ามาที่บ้านเผื่อเปลี่ยน Router ใหม่
- ผมนัดตอนบ่ายโมง
- ช่างโทรมาบอกว่าตอนบ่ายสอง บอกว่าขอเลทเป็นบ่ายสาม
- ผมโทรเข้า Call Center ถามว่าทำไมถึงนัดบ่ายสามยังไม่มา เค้าก็แจ้งว่าจะประสานงานให้
- พอตอนบ่ายสี่โมงบอกว่าเดี๋ยว ห้าโมงจะเข้ามาเปลี่ยนให้
- แล้วห้าโมงก็เข้ามาที่บ้าน
สรุปคือ ผมร้องเรียนอะไรไปทาง Call Center ก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย เค้าบอกว่าจะโทรมาเพื่อสอบถามว่าความพึงพอใจ (หรืออะไรสักอย่าง) Call Center ก็เงียบหายไป ผมก็ช่างมันขี้เกียจไปยุ่งวุ่นวายอะไรต่อ ไม่อยากจะไปเสียเวลากับการบริการห่วยๆ เพราะ Router ใหม่ผมก็ใช้ได้แล้ว
พอมาวันนี้ ผมเรียกช่างให้เข้ามาติดจาน True Visions หวังว่าจะดูบอล EPL ที่เพิ่งได้ลิขสิทธิ์
- ผมนัดวันนี้ ตอน 9 โมง - เที่ยง (Call Center แจ้งว่าจะมาช่วงเวลาประมาณนี้)
- ตอน 9 โมง ช่างโทรมาบอกว่า จะเข้ามา 4 โมงเย็นนะ
>>> จังหวะนี้ผมก็ลองถามช่างดู บทสนทนาเป็นแบบนี้
ผม : ผมนัด 9 โมงไม่ใช่หรอ ? ทำไมถึงมา 4 โมง
ช่างทรู : ใครนัดคุณครับ ? #เอ้อมีงี้ด้วย
ผม : Call Center นัดนะครับ ผมแจ้งไปตั้งแต่วันศุกร์แล้ว
ช่างทรู : แต่ผมทีมติดตั้งนะครับ
ผม : (ขี้เกียจมานั่งเถียงละ พูดจาไม่รู้เรื่อง จะมากี่โมงก็มาเหอะ ไม่อยากปวดหัวกับบริการห่วยๆ)
- ตอนนี้ก็รออยู่ว่าจะเลทเป็นกี่โมงอีก
ผมละไม่เข้าใจว่าทำไมการบริการของทรูถึงห่วยแบบนี้ นัดไม่เคยเป็นนัด Call Center ไม่รู้ทำงานกันยังไง ? ลูกค้าต้องเผื่อเวลาทั้งวันในการติดตั้งอะไรสักอย่างเลยหรอ ? นี่มันยุคสมัยไหนกันแล้วเนี่ย ไอครั้นจะโทรเข้าไปร้องเรียนการทำงานของ Call Center ก็คงไม่มีประโยชน์ ต้องเสียเวลารอสายนานมาก โทรเข้าไปแล้วก็คิดมาไม่น่าจะมีอะไรดีขึ้น ก็เลยมาแชร์ให้คนอื่นทำใจถึงความห่วยของการบริการให้นี้ละกันครับ
อย่าลืมนะครับ เรียกช่าง TRUE มาติดตั้งอะไรก็ตามที่บ้าน เผื่อเวลาให้เค้าทั้งวันนะครับ เน้น "ทั้งวัน" เพราะไม่รู้ว่ามันจะมากี่โมง เซอร์ไพร้เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา !
คุณภาพสัญญาน แพคเกจอาจจะดี ถ้าใครทนได้กับบริการห่วยๆ ก็ทนเอาหน่อย
แต่ถ้าใครทนไม่ได้กับบริการห่วยๆ เลือกค่ายอื่นนะครับ สุขภาพจิตโอเคกว่าเยอะ