สวัสดีเพื่อนๆชาวพันทิพทุกท่าน ผมคิดว่าหลายๆท่านในนี้คงมีบัตรเครดิต Citi Prestige กันอยู่หลายคนเลย ผมอยากจะมาแชร์ประสบการณ์ซึ่งผมคิดว่าหลายๆท่านคงไม่ทราบ แต่เป็นเรื่องที่ควรจะทราบไว้ครับ
สิทธิประโยชน์หนึ่งของบัตรใบนี้คือจองโรงแรม 3 คืน ฟรี คืนที่ 4 ซึ่งหน้าเว็บไซต์ของ Citibank เองก็เขียนไว้ชัดเจนว่า "โรงแรมใดก็ได้ทั่วโลก" ดังในรูปประกอบ
เรื่องของเรื่องคือผมจะใช้สิทธิ์นี้ จึงได้โทรเข้าไปที่ CC สอบถามรายละเอียดกันเรียบร้อย จนท.แจ้งว่า โรงแรมที่ผมจะพักไม่เข้าร่วมรายการ
ผมเลยบอกว่า ได้ยังไงครับ ผมมีสิทธิ์ที่จะใช้สิทธิ์ของบัตรที่ผมควรจะได้เพราะผมไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขอะไรเลย ทางธนาคารจะมาพูดง่ายๆว่าไม่ร่วมค่ะให้เลือกโรงแรมใหม่ แล้วคุณจะโฆษณาทำไมว่า "โรงแรมใดก็ได้ทั่วโลก"
หลายๆท่านอาจจะคิดว่า ก็หาโรงแรมใหม่ซิ ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ว่าผมจะหาโรงแรมใหม่ได้หรือใหม่ แต่ประเด็นคือ Citibank ไม่สามารถให้ลูกค้าใช้สิทธิ์ได้ตามที่โฆษณา ทั้งๆที่ลูกค้าไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขอะไร ซึ่งผมว่ามันเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค
ผมจึงได้บอกทางเจ้าหน้าที่ไปว่า ผมไม่ยอม จนท.ชื่อคุณชนิตาจึงขอเวลาไปปรึกษากับหัวหน้าแล้วจะติดต่อกลับ
หนึ่งวันผ่านไปเจ้าหน้าที่ที่โทรกลับมาคือคุณธมนวรรณ แจ้งให้ทราบว่า กระบวนการขั้นตอนของการจองโรงแรมคือ ทางซิตี้แบงก์จะได้รับ code มาจาก hotels.com หลังจากที่เราแจ้งโรงแรมที่เราจะพักให้ทางเจ้าหน้าที่แล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการจองผ่านเว็บไซต์ hotels.com ให้เราโดยจะใส่ code ส่วนลดที่ทางธนาคารมีอยู่ ซึ่งบางโรงแรมอาจจะไม่เข้าร่วมหรือไม่รับ code นี้ ซึ่งคุณธมนวรรณแจ้งว่ามีโรงแรมกว่า 90% ที่เข้าร่วม
ผมได้บอกเจ้าหน้าที่ไปว่า ผมไม่ทราบหรอกว่าขั้นตอนของ citibank จะเป็นอย่างไร และผมก็ไม่จำเป็นต้องทราบด้วย แต่ที่ผมทราบคือ ตอนผมสมัครและจ่ายค่าธรรมเนียมไป 8,000 กว่าบาท ผมทราบว่าผมมีสิทธิ์อะไรบ้าง ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้ทำผิดเงื่อนไข และผมจะใช้สิทธิ์นี้ตามที่ธนาคารได้โฆษณาไว้ว่า "โรงแรมใดก็ได้ทั่วโลก" แล้วผมต้องหาอีกกี่โรงแรมกว่าจะรู้ว่าโรงแรมไหนใช้ได้หรือไม่ได้ ถ้าที่หามาอีกใช้ไม่ได้อีก ผมต้องหาไปอีกเรื่อยๆใช่หรือไม่
แล้วผมจะจ่ายค่าธรรมเนียมไป 8,000 กว่าบาทเพื่ออะไร
สรุปสุดท้ายก็คือไม่ได้ครับ ผมก็เลยบอกคุณธมนวรรณไปว่า ช่วยนำเทปบันทึกการสนทนาระหว่างเราไปเปิดให้ผู้บริหารฟังด้วย ผมว่าทำงานแบบนี้มันไม่มีธรรมาภิบาล เข้าข่ายหลอกหลวง ธนาคารบังคับให้ผมต้องรับสภาพว่าไม่ได้ ก็คือไม่ได้ โดยที่ผมทำอะไรไม่ได้เลย ธนาคารบังคับให้ผมต้องไปหาโรงแรมใหม่ ซึ่งที่ผมต้องการมันอาจจะไกลมากขึ้น ราคาสูงขึ้น เพื่อจะเข้าข่ายที่จะใช้ส่วนลดได้ ซึ่งผมมองว่าไม่แฟร์
ท่านที่ถือบัตรนี้อยู่ควรทราบข้อมูลตรงนี้ไว้ด้วยนะครับ ท่านอาจจะเจอแจ็คพ็อตแบบผมก็ได้ครับ
แล้วก็ขอขอบคุณคุณชนิตาและคุณธมนวรรณที่ช่วยเหลือในการประสานงานเป็นอย่างดีครับ ผมไม่ได้ตำหนิเธอเลยครับ เพียงแต่ตำหนิธนาคารเท่านั้นครับ
Citibank Prestige Credit Card โกง? หลอกลวง? หรือเราพลาดเอง
สิทธิประโยชน์หนึ่งของบัตรใบนี้คือจองโรงแรม 3 คืน ฟรี คืนที่ 4 ซึ่งหน้าเว็บไซต์ของ Citibank เองก็เขียนไว้ชัดเจนว่า "โรงแรมใดก็ได้ทั่วโลก" ดังในรูปประกอบ
เรื่องของเรื่องคือผมจะใช้สิทธิ์นี้ จึงได้โทรเข้าไปที่ CC สอบถามรายละเอียดกันเรียบร้อย จนท.แจ้งว่า โรงแรมที่ผมจะพักไม่เข้าร่วมรายการ
ผมเลยบอกว่า ได้ยังไงครับ ผมมีสิทธิ์ที่จะใช้สิทธิ์ของบัตรที่ผมควรจะได้เพราะผมไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขอะไรเลย ทางธนาคารจะมาพูดง่ายๆว่าไม่ร่วมค่ะให้เลือกโรงแรมใหม่ แล้วคุณจะโฆษณาทำไมว่า "โรงแรมใดก็ได้ทั่วโลก"
หลายๆท่านอาจจะคิดว่า ก็หาโรงแรมใหม่ซิ ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่ว่าผมจะหาโรงแรมใหม่ได้หรือใหม่ แต่ประเด็นคือ Citibank ไม่สามารถให้ลูกค้าใช้สิทธิ์ได้ตามที่โฆษณา ทั้งๆที่ลูกค้าไม่ได้ทำผิดเงื่อนไขอะไร ซึ่งผมว่ามันเข้าข่ายหลอกลวงผู้บริโภค
ผมจึงได้บอกทางเจ้าหน้าที่ไปว่า ผมไม่ยอม จนท.ชื่อคุณชนิตาจึงขอเวลาไปปรึกษากับหัวหน้าแล้วจะติดต่อกลับ
หนึ่งวันผ่านไปเจ้าหน้าที่ที่โทรกลับมาคือคุณธมนวรรณ แจ้งให้ทราบว่า กระบวนการขั้นตอนของการจองโรงแรมคือ ทางซิตี้แบงก์จะได้รับ code มาจาก hotels.com หลังจากที่เราแจ้งโรงแรมที่เราจะพักให้ทางเจ้าหน้าที่แล้ว เจ้าหน้าที่จะทำการจองผ่านเว็บไซต์ hotels.com ให้เราโดยจะใส่ code ส่วนลดที่ทางธนาคารมีอยู่ ซึ่งบางโรงแรมอาจจะไม่เข้าร่วมหรือไม่รับ code นี้ ซึ่งคุณธมนวรรณแจ้งว่ามีโรงแรมกว่า 90% ที่เข้าร่วม
ผมได้บอกเจ้าหน้าที่ไปว่า ผมไม่ทราบหรอกว่าขั้นตอนของ citibank จะเป็นอย่างไร และผมก็ไม่จำเป็นต้องทราบด้วย แต่ที่ผมทราบคือ ตอนผมสมัครและจ่ายค่าธรรมเนียมไป 8,000 กว่าบาท ผมทราบว่าผมมีสิทธิ์อะไรบ้าง ซึ่งตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้ทำผิดเงื่อนไข และผมจะใช้สิทธิ์นี้ตามที่ธนาคารได้โฆษณาไว้ว่า "โรงแรมใดก็ได้ทั่วโลก" แล้วผมต้องหาอีกกี่โรงแรมกว่าจะรู้ว่าโรงแรมไหนใช้ได้หรือไม่ได้ ถ้าที่หามาอีกใช้ไม่ได้อีก ผมต้องหาไปอีกเรื่อยๆใช่หรือไม่
แล้วผมจะจ่ายค่าธรรมเนียมไป 8,000 กว่าบาทเพื่ออะไร
สรุปสุดท้ายก็คือไม่ได้ครับ ผมก็เลยบอกคุณธมนวรรณไปว่า ช่วยนำเทปบันทึกการสนทนาระหว่างเราไปเปิดให้ผู้บริหารฟังด้วย ผมว่าทำงานแบบนี้มันไม่มีธรรมาภิบาล เข้าข่ายหลอกหลวง ธนาคารบังคับให้ผมต้องรับสภาพว่าไม่ได้ ก็คือไม่ได้ โดยที่ผมทำอะไรไม่ได้เลย ธนาคารบังคับให้ผมต้องไปหาโรงแรมใหม่ ซึ่งที่ผมต้องการมันอาจจะไกลมากขึ้น ราคาสูงขึ้น เพื่อจะเข้าข่ายที่จะใช้ส่วนลดได้ ซึ่งผมมองว่าไม่แฟร์
ท่านที่ถือบัตรนี้อยู่ควรทราบข้อมูลตรงนี้ไว้ด้วยนะครับ ท่านอาจจะเจอแจ็คพ็อตแบบผมก็ได้ครับ
แล้วก็ขอขอบคุณคุณชนิตาและคุณธมนวรรณที่ช่วยเหลือในการประสานงานเป็นอย่างดีครับ ผมไม่ได้ตำหนิเธอเลยครับ เพียงแต่ตำหนิธนาคารเท่านั้นครับ