อัพเดตความคืบหน้า ณ วันอังคารที่ 12 กรกฎาคม
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2559 มีทางผู้จัดการของ Samsung Customer Services สาขามาบุญครอง ชื่อว่าคุณบอย
คุณบอยได้โทรหาเจ้าของเครื่องและขอโทษแทนพนักงานที่สาขาสยามแสควร์วันเรียบร้อย และเสนอให้เอาเครื่องเข้ามารับบริการที่ซัมซุง มาบุญครอง
พอวันจันทร์เอาเครื่องไปให้คุณบอย คุณบอยรับเครื่องและจัดการทำเรื่องเปลี่ยนจอให้เรียบร้อยครับ ไม่มีปัญหาอะไร
โดยให้มารับเครื่องคืนได้ในอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2559
ปัจจุบัน ตอนนี้ได้มือถือมาในสภาพสมบูรณ์ไม่มีรอยแตกใดๆทั้งสิ้น
ขอบคุณคุณบอย ผู้จัดการ ซัมซุงมาบุญครองมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
(ต้องแบบนี้สิครับ ถึงเรียกว่าเป็นพนักงานที่ดูแลลูกค้าเป็น คุณบอยพูดภาษาอังกฤษคล่องแคล่วสื่อสารรู้เรื่อง อธิบายเหตุและผลได้อย่างชัดเจน)
##################
เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคม เวลาประมาณ 18.30 น. มีลูกค้าฝรั่งท่านนึง (เป็นเพื่อนของผมเองครับ) ได้นำ Samsung Galaxy S7 เข้าบริการ เนื่องจากมีจอแตก (ดูภาพประกอบ) ที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขา สยามสแควร์วัน ชั้น 4
เมื่อถึงคิวบริการ ทางเพื่อนผมแจ้งว่า มีจอแตกร้าวแบบนี้ จะซ่อมได้อย่างไร แต่ทางเขาไม่เคยทำมือถือตกเลย และรอยแตกเห็นได้ชัดว่ามาจากปุ่มกดตรง Home และสภาพตอนนี้คือร้าวไปถึงขอบ เป็นตัว V ยาวครับ ดูสภาพรอบเครื่องไม่เคยมีการตกหรือกระแทกมา (เพิ่งซื้อมาได้ 6 สัปดาห์)
เขาจึงแจ้งกับทางศูนย์ว่า กรณีนี้ เค้าไม่ได้ทำตก ไม่ได้เป็นความผิดของเค้า ทางซัมซุงจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าพนักงานไม่สามารถสื่อสารได้หรือเปล่า เพราะพนักงานพูดอย่างเดียวว่า ต้องจ่าย 6,xxx บาทสำหรับค่าซ่อมจอ
ทางฝรั่งก็พยายามอธิบายว่า ผมไม่ได้ทำตกนะ อันนี้เป็นความผิดพลาดจากโรงงานหรือเปล่า ลองตรวจสอบดูก่อนไหม แต่ไม่มีใครคุยกับเค้าได้เลย พูดแต่ว่า accident กับ 6,000 บาท
จนพนักงานท่านนึงโทรหา Manager (เป็นผู้ชาย ชื่อ นัท) ให้ทางลุกค้าฝรั่ง
ลูกค้าฝรั่งพยายามอธิบายว่า ซื้อเครื่องมาเมื่อไหร่ มีลักษณะการแตกเป็นอย่างไร แต่ทางผู้จัดการ(ในโทรศัพท์) พูดอย่างเดียวว่า ประกันไม่ครอบคลุม ลูกค้าทำตกเอง เป็น accident โดยที่ไม่ฟังลุกค้าพูดเลย
ลูกค้าฝรั่งก็บอกว่า ให้ฟังเค้าอธิบายก่อน อย่ากล่าวหาว่าเกิดอุบัติเหตุ คุณยังไม่เห็นสภาพเลยแล้ว คุณนัท manager ก็บอกว่า ที่นี่ไม่ใช่ ซัมซุงประเทศจีนนะ ไม่มีของฟรีหรอก อยากได้ก็ต้องจ่าย
ลูกค้าฝรั่งก็แจ้งว่า คุณพูดแบบนี้ไม่ได้นะ เค้าก็บอกว่า ถ้าไม่พอใจให้ไปแจ้งตำรวจ
ลูกค้าฝรั่งก็อึ้งไปเลยครับ ว่าประเทศไทยให้บริการลูกค้าแบบนี้ก็ได้หรอ ผมว่าการที่บอกว่า ที่นี่ไม่ใช่ซัมซุงประเทศจีนนี่ ค่อนข้าง offense มากๆ และยังบอกว่าถ้าไม่พอใจให้ไปแจ้งตำรวจ
ไม่รู้ว่าเกิดจากฟังภาษาอังกฤษไม่ออก หรือว่ามีปัญหาอะไร แต่ไม่มีคนสนใจทั้งสิ้น
สิ่งที่แปลกใจคือ
1. ปกติถ้าเป็นผู้จัดการร้านจริงๆ เวลาคุยกับลูกค้าทางโทรศัพท์ ปกติจะแนะนำตัวและมีการคุยที่ค่อนข้าง compromise มากกว่า เลยสงสัยว่า พนักงานแค่โทรหาคนที่พูดภาษาอังกฤษได้ หรือเป็นผู้จัดการจริงๆ
2. เค้ายินดีจ่ายเงินค่าซ่อม ถ้านั่นเกิดจากมือถือเค้าไปกระแทกหรือทำตกเอง แต่อันนี้คือเหมือนการแตกของจอเป็นการแตกจากข้างใน (ดูจากรูป) ไม่ทราบว่าสามาถติดต่อใครให้ช่วยเหลือได้
ล่าสุดทางเพื่อนฝรั่งผม ก็ได้ไปโพสต์แจ้งเคสนี้ใน Facebook และทางซัมซุงก็ติดต่อมาขอรายละเอียด ชื่อ/เบอร์ติดต่อ/รหสัเครื่อง/ภาพใบเสร็จ แต่ก็เหมือนหุ่นยนต์ ตอบอย่างเดียวว่า จะติดตามเคสให้ (ดู post ได้ที่
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10154300005851672&set=a.10154112922116672.1073741831.770356671&type=3&theater)
ศูนย์บริการซัมซุง ให้บริการลูกค้า โดยบอกว่า ถ้าไม่พอใจให้ไปแจ้งตำรวจ ?? แบบนี้ก็ได้หรอ
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2559 มีทางผู้จัดการของ Samsung Customer Services สาขามาบุญครอง ชื่อว่าคุณบอย
คุณบอยได้โทรหาเจ้าของเครื่องและขอโทษแทนพนักงานที่สาขาสยามแสควร์วันเรียบร้อย และเสนอให้เอาเครื่องเข้ามารับบริการที่ซัมซุง มาบุญครอง
พอวันจันทร์เอาเครื่องไปให้คุณบอย คุณบอยรับเครื่องและจัดการทำเรื่องเปลี่ยนจอให้เรียบร้อยครับ ไม่มีปัญหาอะไร
โดยให้มารับเครื่องคืนได้ในอังคารที่ 12 กรกฎาคม 2559
ปัจจุบัน ตอนนี้ได้มือถือมาในสภาพสมบูรณ์ไม่มีรอยแตกใดๆทั้งสิ้น
ขอบคุณคุณบอย ผู้จัดการ ซัมซุงมาบุญครองมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
(ต้องแบบนี้สิครับ ถึงเรียกว่าเป็นพนักงานที่ดูแลลูกค้าเป็น คุณบอยพูดภาษาอังกฤษคล่องแคล่วสื่อสารรู้เรื่อง อธิบายเหตุและผลได้อย่างชัดเจน)
##################
เมื่อวันพุธที่ 6 กรกฎาคม เวลาประมาณ 18.30 น. มีลูกค้าฝรั่งท่านนึง (เป็นเพื่อนของผมเองครับ) ได้นำ Samsung Galaxy S7 เข้าบริการ เนื่องจากมีจอแตก (ดูภาพประกอบ) ที่ศูนย์บริการซัมซุง สาขา สยามสแควร์วัน ชั้น 4
เมื่อถึงคิวบริการ ทางเพื่อนผมแจ้งว่า มีจอแตกร้าวแบบนี้ จะซ่อมได้อย่างไร แต่ทางเขาไม่เคยทำมือถือตกเลย และรอยแตกเห็นได้ชัดว่ามาจากปุ่มกดตรง Home และสภาพตอนนี้คือร้าวไปถึงขอบ เป็นตัว V ยาวครับ ดูสภาพรอบเครื่องไม่เคยมีการตกหรือกระแทกมา (เพิ่งซื้อมาได้ 6 สัปดาห์)
เขาจึงแจ้งกับทางศูนย์ว่า กรณีนี้ เค้าไม่ได้ทำตก ไม่ได้เป็นความผิดของเค้า ทางซัมซุงจะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง อันนี้ผมไม่แน่ใจว่าพนักงานไม่สามารถสื่อสารได้หรือเปล่า เพราะพนักงานพูดอย่างเดียวว่า ต้องจ่าย 6,xxx บาทสำหรับค่าซ่อมจอ
ทางฝรั่งก็พยายามอธิบายว่า ผมไม่ได้ทำตกนะ อันนี้เป็นความผิดพลาดจากโรงงานหรือเปล่า ลองตรวจสอบดูก่อนไหม แต่ไม่มีใครคุยกับเค้าได้เลย พูดแต่ว่า accident กับ 6,000 บาท
จนพนักงานท่านนึงโทรหา Manager (เป็นผู้ชาย ชื่อ นัท) ให้ทางลุกค้าฝรั่ง
ลูกค้าฝรั่งพยายามอธิบายว่า ซื้อเครื่องมาเมื่อไหร่ มีลักษณะการแตกเป็นอย่างไร แต่ทางผู้จัดการ(ในโทรศัพท์) พูดอย่างเดียวว่า ประกันไม่ครอบคลุม ลูกค้าทำตกเอง เป็น accident โดยที่ไม่ฟังลุกค้าพูดเลย
ลูกค้าฝรั่งก็บอกว่า ให้ฟังเค้าอธิบายก่อน อย่ากล่าวหาว่าเกิดอุบัติเหตุ คุณยังไม่เห็นสภาพเลยแล้ว คุณนัท manager ก็บอกว่า ที่นี่ไม่ใช่ ซัมซุงประเทศจีนนะ ไม่มีของฟรีหรอก อยากได้ก็ต้องจ่าย
ลูกค้าฝรั่งก็แจ้งว่า คุณพูดแบบนี้ไม่ได้นะ เค้าก็บอกว่า ถ้าไม่พอใจให้ไปแจ้งตำรวจ
ลูกค้าฝรั่งก็อึ้งไปเลยครับ ว่าประเทศไทยให้บริการลูกค้าแบบนี้ก็ได้หรอ ผมว่าการที่บอกว่า ที่นี่ไม่ใช่ซัมซุงประเทศจีนนี่ ค่อนข้าง offense มากๆ และยังบอกว่าถ้าไม่พอใจให้ไปแจ้งตำรวจ
ไม่รู้ว่าเกิดจากฟังภาษาอังกฤษไม่ออก หรือว่ามีปัญหาอะไร แต่ไม่มีคนสนใจทั้งสิ้น
สิ่งที่แปลกใจคือ
1. ปกติถ้าเป็นผู้จัดการร้านจริงๆ เวลาคุยกับลูกค้าทางโทรศัพท์ ปกติจะแนะนำตัวและมีการคุยที่ค่อนข้าง compromise มากกว่า เลยสงสัยว่า พนักงานแค่โทรหาคนที่พูดภาษาอังกฤษได้ หรือเป็นผู้จัดการจริงๆ
2. เค้ายินดีจ่ายเงินค่าซ่อม ถ้านั่นเกิดจากมือถือเค้าไปกระแทกหรือทำตกเอง แต่อันนี้คือเหมือนการแตกของจอเป็นการแตกจากข้างใน (ดูจากรูป) ไม่ทราบว่าสามาถติดต่อใครให้ช่วยเหลือได้
ล่าสุดทางเพื่อนฝรั่งผม ก็ได้ไปโพสต์แจ้งเคสนี้ใน Facebook และทางซัมซุงก็ติดต่อมาขอรายละเอียด ชื่อ/เบอร์ติดต่อ/รหสัเครื่อง/ภาพใบเสร็จ แต่ก็เหมือนหุ่นยนต์ ตอบอย่างเดียวว่า จะติดตามเคสให้ (ดู post ได้ที่ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=10154300005851672&set=a.10154112922116672.1073741831.770356671&type=3&theater)