พอดีเมื่อต้นปีเราได้สมัคร แพคเกจอินเตอร์เน็ตกับทาง AIS Fibre ไป
โดยเลือกแพคเกจความเร็ว 20/7 Mbps (แถม AIS PLAYBOX โดยสัญญาห้ามยกเลิก ภายใน12รอบบิล )
ราคาเต็ม 750 บาท ลด 50% รวมvatแล้ว จะอยู่ที่ 401.25 บาท นาน 6 รอบบิล
ซึ่งก่อนตกลงนัดวันติดตั้ง เราคุยกับพนักงานขายแล้วว่า ถ้าครบ 6เดือน
จะขอปรับลดความเร็วลง เหลือที่ 15/5 Mbps ได้ไหม เพราะราคาจะอยู่ที่ 590 บาท/เดือน
พนักงานบอกว่าปรับลดความเร็วลงได้ไม่มีปัญหา
พอติดตั้งเสร็จ ใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร ประทับใจด้วยซ้ำ
โดยระว่าง 6 เดือนนี้เราเก็บ chat log ที่คุยไว้กับพนักงานขายไว้ด้วย เผื่อในกรณีที่มีปัญหา
(การสอบถามเรื่องแพคเกจ และการคุย นัดติดตั้ง คุยผ่านไลน์ทั้งหมด)
รอบบิลที่ 6 เดือนสุดท้ายของโปรลด 50% จะหมดลงวันที่ 7/7/59
โดยประมาณกลางเดือนมิถุนาเราได้โทรไปเพื่อแจ้งกับทาง Call Center
ว่าต้องการจะขอปรับลดความเร็วลงเมื่อครบรอบบิลนี้
โดยพนักงาน(call centerคนที่1)ที่คุยกับเราแจ้งมาแบบนี้
1. ถ้าจะปรับลดความเร็วลง ควรจะรอให้ถึงวันสุดท้าย นั้นคือวันที่ 7/7/59
เพราะการขอปรับลดความเร็วจะมีผลทันที ไม่จำเป้นต้องทำเรื่องล่วงหน้า
2. สามารถล็อคอินในเว็บไซต์ของ AIS FIBRE เพื่อทำการเปลี่ยนแพคเกจเองได้
ไม่ต้องผ่านคอลเซ็นเตอร์
3. เราถามย้ำไปแล้วว่า สามารถปรับลงได้ใช่ไหม พนักงานตอบได้
พอเราได้ยินคำยืนยันแบบนี้ เราจึงคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร แค่จดไว้ว่าวันที่ 7/7/59 ต้องโทรมาใหม่
จึงได้ทำการลบchat log ใน line ที่คุยกับ พนักงานขายไป
เมื่อวานคือวันที่ 7/7/59
เราได้ทำการล็อคอินเข้าไปกดเปลี่ยนแพคเกจ เพื่อจะปรับลดความเร็ว
แต่ไม่มีตัวเลือกสำหรับความเร็ว 15/5 Mbps
เราจึงโทรไป Call Center อีกครั้ง กลับได้คำตอบว่า เราไม่สามารถขอปรับลดความเร็วลงได้
เนื่องจากได้ระบุไว้แล้วในแพคเกจลด 50% ว่าจะไม่สามารถปรับลดความเร็วลงได้ จนกว่าจะคบ 12 รอบบิล
เราก้ได้อธิบายทั้งหมดให้กับพนักงาน (call centerคนที่2) ฟัง โดยที่พนักงานบอกว่า
มีการทำเรื่องไว้ตอนที่เราโทรไปครั้งแรกจริง แต่ไม่รู้ว่าคืบหน้ายังไง
เราเลยถามว่า ถ้าอย่างงี้เราต้องจ่าย 750 บาท ซึ่งเราไม่โอเค เพราะเราคิดว่าเราไม่ผิด
พนักงานจึงบอกว่าจะขอตามเรื่องต่อ เพื่อจะดูว่า สามารถขอลดค่าบริการรอบบิลปัจจุบัน (ที่จะปรับเพิ่มเป็น 750 บาท) และจะขอปรับลดความเร็วได้ไหม
วันนี้ 8/7/59
1185 โทรมาหาเราตอนบ่าย แต่ว่าติดงาน จึงโทรกลับไปตอนเย็น พนักงานคนใหม่(call centerคนที่3) บอกเราว่า
ยังไงก้ไม่สามารถปรับลดความเร็วได้ เราจึงพูดปนโมโหไป เราก้เข้าใจคะว่าพนักงานคนนี้ก็คงทำอะไรมากไม่ได้
แต่บอกว่าจะประสานงานให้ด่วนสุด โดยบอกเราว่าจะติดต่อกลับมาแจ้งว่า(ไม่เกินวันพุธ) จะสามารถปรับลดความเร็วได้หรือไม่
เราจะทำยังไงดีค่ะ ถ้าทางนู้นติดต่อกลับมาว่าไม่สามารถปรับลดความเร็วลงได้
เพราะ chat log หลักฐานที่คุยก็ลบไปแล้ว จะมีก้แค่การบันทึกเสียงของทางCall Centerที่อัดไว้
บางคนอาจจะคิดว่า ราคาต่างกัน ร้อยถึงสองร้อยบาท จะไปมากมายอะไร สำหรับเรา เราไม่มีปัญหาค่ะ ถ้าตอนแรกคุยกันไว้
แต่นี้พนักงานขายหลอกเรา แถม Call Centerคนที่1 ก็ยังยืนยันกับเราแบบเดิม
ขอบคุณมากคะ
โดนพนักงานขายของ AIS Fibre โกหกเรื่องแพคเกจอินเตอร์เน็ต
โดยเลือกแพคเกจความเร็ว 20/7 Mbps (แถม AIS PLAYBOX โดยสัญญาห้ามยกเลิก ภายใน12รอบบิล )
ราคาเต็ม 750 บาท ลด 50% รวมvatแล้ว จะอยู่ที่ 401.25 บาท นาน 6 รอบบิล
ซึ่งก่อนตกลงนัดวันติดตั้ง เราคุยกับพนักงานขายแล้วว่า ถ้าครบ 6เดือน
จะขอปรับลดความเร็วลง เหลือที่ 15/5 Mbps ได้ไหม เพราะราคาจะอยู่ที่ 590 บาท/เดือน
พนักงานบอกว่าปรับลดความเร็วลงได้ไม่มีปัญหา
พอติดตั้งเสร็จ ใช้งานได้ปกติ ไม่มีปัญหาอะไร ประทับใจด้วยซ้ำ
โดยระว่าง 6 เดือนนี้เราเก็บ chat log ที่คุยไว้กับพนักงานขายไว้ด้วย เผื่อในกรณีที่มีปัญหา
(การสอบถามเรื่องแพคเกจ และการคุย นัดติดตั้ง คุยผ่านไลน์ทั้งหมด)
รอบบิลที่ 6 เดือนสุดท้ายของโปรลด 50% จะหมดลงวันที่ 7/7/59
โดยประมาณกลางเดือนมิถุนาเราได้โทรไปเพื่อแจ้งกับทาง Call Center
ว่าต้องการจะขอปรับลดความเร็วลงเมื่อครบรอบบิลนี้
โดยพนักงาน(call centerคนที่1)ที่คุยกับเราแจ้งมาแบบนี้
1. ถ้าจะปรับลดความเร็วลง ควรจะรอให้ถึงวันสุดท้าย นั้นคือวันที่ 7/7/59
เพราะการขอปรับลดความเร็วจะมีผลทันที ไม่จำเป้นต้องทำเรื่องล่วงหน้า
2. สามารถล็อคอินในเว็บไซต์ของ AIS FIBRE เพื่อทำการเปลี่ยนแพคเกจเองได้
ไม่ต้องผ่านคอลเซ็นเตอร์
3. เราถามย้ำไปแล้วว่า สามารถปรับลงได้ใช่ไหม พนักงานตอบได้
พอเราได้ยินคำยืนยันแบบนี้ เราจึงคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร แค่จดไว้ว่าวันที่ 7/7/59 ต้องโทรมาใหม่
จึงได้ทำการลบchat log ใน line ที่คุยกับ พนักงานขายไป
เมื่อวานคือวันที่ 7/7/59
เราได้ทำการล็อคอินเข้าไปกดเปลี่ยนแพคเกจ เพื่อจะปรับลดความเร็ว
แต่ไม่มีตัวเลือกสำหรับความเร็ว 15/5 Mbps
เราจึงโทรไป Call Center อีกครั้ง กลับได้คำตอบว่า เราไม่สามารถขอปรับลดความเร็วลงได้
เนื่องจากได้ระบุไว้แล้วในแพคเกจลด 50% ว่าจะไม่สามารถปรับลดความเร็วลงได้ จนกว่าจะคบ 12 รอบบิล
เราก้ได้อธิบายทั้งหมดให้กับพนักงาน (call centerคนที่2) ฟัง โดยที่พนักงานบอกว่า
มีการทำเรื่องไว้ตอนที่เราโทรไปครั้งแรกจริง แต่ไม่รู้ว่าคืบหน้ายังไง
เราเลยถามว่า ถ้าอย่างงี้เราต้องจ่าย 750 บาท ซึ่งเราไม่โอเค เพราะเราคิดว่าเราไม่ผิด
พนักงานจึงบอกว่าจะขอตามเรื่องต่อ เพื่อจะดูว่า สามารถขอลดค่าบริการรอบบิลปัจจุบัน (ที่จะปรับเพิ่มเป็น 750 บาท) และจะขอปรับลดความเร็วได้ไหม
วันนี้ 8/7/59
1185 โทรมาหาเราตอนบ่าย แต่ว่าติดงาน จึงโทรกลับไปตอนเย็น พนักงานคนใหม่(call centerคนที่3) บอกเราว่า
ยังไงก้ไม่สามารถปรับลดความเร็วได้ เราจึงพูดปนโมโหไป เราก้เข้าใจคะว่าพนักงานคนนี้ก็คงทำอะไรมากไม่ได้
แต่บอกว่าจะประสานงานให้ด่วนสุด โดยบอกเราว่าจะติดต่อกลับมาแจ้งว่า(ไม่เกินวันพุธ) จะสามารถปรับลดความเร็วได้หรือไม่
เราจะทำยังไงดีค่ะ ถ้าทางนู้นติดต่อกลับมาว่าไม่สามารถปรับลดความเร็วลงได้
เพราะ chat log หลักฐานที่คุยก็ลบไปแล้ว จะมีก้แค่การบันทึกเสียงของทางCall Centerที่อัดไว้
บางคนอาจจะคิดว่า ราคาต่างกัน ร้อยถึงสองร้อยบาท จะไปมากมายอะไร สำหรับเรา เราไม่มีปัญหาค่ะ ถ้าตอนแรกคุยกันไว้
แต่นี้พนักงานขายหลอกเรา แถม Call Centerคนที่1 ก็ยังยืนยันกับเราแบบเดิม
ขอบคุณมากคะ