เมื่อวันอังคาร เราได้ไปจ่าย กยศ. ที่ 7-11 เพราะเห็นว่าเป็นอีก 1 ทางเลือก
ที่น่าจะสะดวกกว่าการไปจ่ายที่ธนาคาร
เราก็ยื่น Barcode ที่เราปริ้นท์มาจากเว็บยื่นให้
แต่พนักงานไม่ได้เอาไปยิง เอาไปคีย์ข้อมูลแทน
เราจ่าย 8,500 บาท บวก ค่าธรรมเนียมอีก 10 บาท
รอบแรก เรายื่นเงินให้ 9,000 บาท
รอบ 2 เรายื่นเงินให้ 10 บาท
เราได้รับเงินทอน 500 บาท พร้อมใบเสร็จ
จากนั้นก็ขึ้นรถ แต่ยังไม่ได้ขับออกมา
เพราะกำลังตรวจใบเสร็จอยู่ ปรากฎว่าน้องคีย์เลขบัญชีเงินกู้ผิด
เราก็เลยเอากลับไปให้แก้ไขใหม่ ตรวจทานเรียบร้อย ก็กลับบ้าน
ด้วยความที่กังวลกลัวว่าเงินจะไม่ตัดให้ ก็เลยลองหาข้อมูลในเน็ตก็เจอกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/35322225
ที่นี้เริ่มเครียดเพิ่มอีก เพราะใบเสร็จเราเป็นเหมือน 2 ใบหลังของเจ้าของกระทู้นั้น
จะเช็กเลยก็ไม่ได้ ต้องรออีก 2 วัน อันนี้เป็นใบเสร็จของเรา
พอครบ 2 วัน เราก็เข้าเว็บไปเช็กยอด....ค่ะ ตัดไปแค่ 8,490 บาท
เท่ากับว่าเราเสียค่าธรรมเนียมไปทั้งหมด 20 บาท
เพราะเราจ่ายเงินไปทั้งหมด 8,510 บาท
จะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง หรือว่าเราต้องปล่อยไปตามยถากรรม
บางคนอาจคิดว่า 10 บาท 20 บาท จะอะไรกันหนักกันหนา
แต่มันเป็นยอดที่เราจ่ายเพื่อตัดยอดเงินกู้ค่ะ จะมากจะน้อยมันก็คือเงิน
ตัดมาก ยอดลดมาก หมดเร็ว ตัดน้อย ยอดลดน้อย หมดช้า
ปล. 1. เราเข้าไปอ่าน
http://www.studentloan.or.th/detail.php?ctid=918 เรียบร้อยแล้วค่ะ
ค่าธรรมเนียม 10 บาท และเราจ่ายเงินไปทั้งสิ้น 8,510 บาทค่ะ แต่ยอดบัญชีเงินกู้เราตัดไปแค่ 8,490 บาทค่ะ
2. ถ้าระบบจ่ายผ่าน 7-11 ไม่พร้อม ปัญหาเยอะ ยกเลิกเถอะค่ะ ไม่ก็อบรมพนักงานให้ดีก่อน
เพราะตอนเราไปจ่าย พนักงานไม่รู้ด้วยซ้ำว่า กยศ. คืออะไร จากนี้เราคงกลับไปจ่ายกับธนาคารเหมือนเดิมแล้วค่ะ
ชำระหนี้ กยศ. ผ่าน 7-11 ไม่ได้สะดวกอย่างที่คิด
ที่น่าจะสะดวกกว่าการไปจ่ายที่ธนาคาร
เราก็ยื่น Barcode ที่เราปริ้นท์มาจากเว็บยื่นให้
แต่พนักงานไม่ได้เอาไปยิง เอาไปคีย์ข้อมูลแทน
เราจ่าย 8,500 บาท บวก ค่าธรรมเนียมอีก 10 บาท
รอบแรก เรายื่นเงินให้ 9,000 บาท
รอบ 2 เรายื่นเงินให้ 10 บาท
เราได้รับเงินทอน 500 บาท พร้อมใบเสร็จ
จากนั้นก็ขึ้นรถ แต่ยังไม่ได้ขับออกมา
เพราะกำลังตรวจใบเสร็จอยู่ ปรากฎว่าน้องคีย์เลขบัญชีเงินกู้ผิด
เราก็เลยเอากลับไปให้แก้ไขใหม่ ตรวจทานเรียบร้อย ก็กลับบ้าน
ด้วยความที่กังวลกลัวว่าเงินจะไม่ตัดให้ ก็เลยลองหาข้อมูลในเน็ตก็เจอกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/35322225
ที่นี้เริ่มเครียดเพิ่มอีก เพราะใบเสร็จเราเป็นเหมือน 2 ใบหลังของเจ้าของกระทู้นั้น
จะเช็กเลยก็ไม่ได้ ต้องรออีก 2 วัน อันนี้เป็นใบเสร็จของเรา
พอครบ 2 วัน เราก็เข้าเว็บไปเช็กยอด....ค่ะ ตัดไปแค่ 8,490 บาท
เท่ากับว่าเราเสียค่าธรรมเนียมไปทั้งหมด 20 บาท
เพราะเราจ่ายเงินไปทั้งหมด 8,510 บาท
จะสามารถทำอย่างไรได้บ้าง หรือว่าเราต้องปล่อยไปตามยถากรรม
บางคนอาจคิดว่า 10 บาท 20 บาท จะอะไรกันหนักกันหนา
แต่มันเป็นยอดที่เราจ่ายเพื่อตัดยอดเงินกู้ค่ะ จะมากจะน้อยมันก็คือเงิน
ตัดมาก ยอดลดมาก หมดเร็ว ตัดน้อย ยอดลดน้อย หมดช้า
ปล. 1. เราเข้าไปอ่าน http://www.studentloan.or.th/detail.php?ctid=918 เรียบร้อยแล้วค่ะ
ค่าธรรมเนียม 10 บาท และเราจ่ายเงินไปทั้งสิ้น 8,510 บาทค่ะ แต่ยอดบัญชีเงินกู้เราตัดไปแค่ 8,490 บาทค่ะ
2. ถ้าระบบจ่ายผ่าน 7-11 ไม่พร้อม ปัญหาเยอะ ยกเลิกเถอะค่ะ ไม่ก็อบรมพนักงานให้ดีก่อน
เพราะตอนเราไปจ่าย พนักงานไม่รู้ด้วยซ้ำว่า กยศ. คืออะไร จากนี้เราคงกลับไปจ่ายกับธนาคารเหมือนเดิมแล้วค่ะ