โอนย้าย ทำไมต้องเขียนใบลาออก

มีมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องการโอนย้ายพนักงานค่ะ คือทำงานอยู่ที่บริษัท ก.มาสิบเอ็ดปี ปีนี้บริษัท ก.จะส่งมอบกิจการให้บริษัท ข.ดูแลต่อ บอกว่าจะโอนย้ายพนักงานที่ต้องการทำงานต่อไปอยู่กับบริษัท ข ต่อมาบริษัท ข ก้อนำใบสมัครมาให้เขียน ด้วยความที่อยากทำงานต่อก้อเสี่ยงเขียนไป หลังจากนั้นไม่นาน คนของบริษัท ข ก้อมาคุยเรื่องสวัสดิการ ซึ่งเยอะกว่าที่เก่ามาก ทุกคน-ก้อดีใจ แต่มาสะดุดตรงให้เขียนใบลาออก ว่าการโอนย้ายเค้าไม่เขียนกันไม่ใช่เหรอคะ มันเป็นเรื่องที่บริษัทต้องจัดการกันเอง เขียนใบสมัครก้อว่าแปลกแล้วใบลาออกยิ่งแล้วใหญ่  ก้อเลยไปถ้าคนรู้จักที่เคยมีปรัะสบการณ์ตรง เพราะบริษัทเค้าเคยปิด แล้วส่งต่อให้บริษัท ข เช่นกัน เค้าว่าของเค้าไม่ต้องเขียนใบลาออกและใบสมัครเลย เค้าโอนย้ายกันเองพร้อมอายุงาน ตอนนี้เลยเครียดมาก ไม่รู้ว่าควรทำไงดี มี พี่คนนึงทำมายี่สิบกว่าปีแล้วเค้าว่าไม่โอนย้ายติดขัดเรื่องเวลา เค้าก้อใหเแกเขียนด้วยเหมือนกัน ที่ที่ว่ามานี้ไม่ได้ว่าอยากได้เงินชดเชยหรอกนะคะเพียงแต่กลัวว่าถ้าเราเขียนไปแล้วจะไม่มีหลักประกันอะไรซักอย่างให้อนาคต อายุก้อไม่ใช่น้อยแล้วจะไปเริ่มใหม่ก้อไม่ง่าย ควรทำไงดี ขอผู้รูขอผู้รู้ช่วยมาตอบด้วยนะคะขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่