โดนยกเลิกออเดอร์การสั่งสินค้า สามารถทำอะไรได้บ้างคะ

กระทู้คำถาม
ปรึกษาเพื่อนๆ หน่อยค่ะ

สั่งรองเท้าออนไลน์ผ่านเว็บใส่อะไรที่คุณต้องการ ตั้งแต่วันที่ 4 มิย. เป็นการสั่งของจากสต็อกสินค้า ไม่ใช่พรีออเดอร์ หน้าเว็บแจ้งว่าต้องรอสินค้า 10-15 วันทำการ เราก็รอ

โทรตามครั้งแรกแจ้งว่าได้รอบส่งวันที่ 15 มิย. พอไม่ได้เลยโทรตามอีกที เลื่อนเป็น 17 มิย. ก็ยังไม่ได้อีก โดยไม่มีการแจ้งใดๆ พอตามอีกครั้ง บอกว่าจะส่ง 22 มิย.

จนวันที่ 23 มิย. โทรไปอีกครั้ง แจ้งว่าออเดอร์ที่เราสั่งได้คิวส่งรอบ 2 คือภายในวันที่ 1 กค. เลยโวยไปว่าไหนว่าภายใน 10-15 วัน คือมันก็เกินแล้วนะ เค้าบอกว่าจะติดตามให้

จนกระทั่งเมื่อวาน (24 มิย.) โทรกลับมายกเลิก อ้างว่าของสูญหายระหว่างการขนส่ง และจะคืนเงินให้เต็มจำนวน แต่นี่รู้สึกไม่โอเค เพราะรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรม เพราะ

1) เสียเวลา ... รอ ร๊อ รอ นานมาก
2) เสียโอกาส ... เพราะหลังจากสั่งไป มีรองเท้าลดราคาอีกหลายที่ เราก็ไม่สั่งเพราะเรารอ และสุดท้ายเราไม่ได้
3) เงินที่เข้าระบบไปแม้ว่าน้อยนิด แต่หลายๆ รายที่โดนยกเลิกรวมๆ กันก็ไม่ใช่น้อย เอาไปหมุนได้สบายๆ ไม่ต้องเสียดอกเบี้ยด้วย
4) เสียจิตที่ต้องติดตามสินค้า

เห็นเกิดเหตุการณ์แบบนี้หลายครั้งแล้วสำหรับเว็บนี้ แต่ไม่เคยโดนกับตัวเอง เลยลองสั่งดูเพื่อให้โอกาส แต่กลับโดนปฏิเสธด้วยเหตุผลที่รับไม่ได้ แล้วถ้าไม่จริงจังเรื่องการเอาผิด ก็จะเป็นแบบนี้อยู่เรื่อยไป เลยอยากทำอะไรให้เกิดการปรับปรุงบ้าง เลยจะขอถามว่าในกรณีนี้เราทำอะไรได้บ้างคะ ปรึกษา สคบ. แล้ว เค้าบอกว่าร้องเรียนได้

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่