ขอ complaint พนักงานเก็บจาน(ทำความสะอาด)
เหตุเกิดจาก วันนี้ได้ไปใช้บริการที่ Mc สาขาเมเจอร์รัชโยธิน เวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ ซึ่งคนเยอะมาก เราไปใช้บริการกับน้อง 2 คน ระหว่างที่รอน้องไปสั่งอาหาร เราก็ได้ก้มหน้าฟุบลงไปกับโต๊ะ แต่ไม่ได้หลับ ระหว่างนั้น มีพนักงานร้านที่เก็บจานและกวาดพื้น (เป็นหญิงมีอายุ) เดินมาเอามือเคาะโต๊ะ 3 ครั้ง และพูดเสียงดังว่า นอนไม่ได้นะคะ และก็เคาะที่โต๊ะอีก 3 ครั้ง และพูดเสียงดังแบบเดิมว่า นอนไม่ได้นะคะ ซึ่งเราเงยหน้าขึ้นมาและบอกเสียงดังไปว่า รอสั่งอาหารอยู่ค่ะ ซึ่งพนักงานคนนั้นหลังจากพูดจบ เลยเดินหันหลังไป จนเราพูดไล่หลังไป พนักงานไม่หันกลับมาแม้แต่จะฟัง และตอนที่พนักงานเสียงดังตอนเคาะโต๊ะ และพูดว่านอนไม่ได้นี้ เสียงดังจนลูกค้าโต๊ะอื่นมองมาที่เราคนเดียว
คำถามคือ
- เวลาสั่งอาหาร ลูกค้าที่มาทั้งหมดต้องแห่กันไปออสั่งที่หน้าเคาท์เตอร์ทั้งหมดหรือไม่
-และลูกค้าที่เฝ้าของที่โต๊ะ เค้าไม่สามารถฟุบหน้าลงกับโต๊ะได้ใช่ไหมคะ
-มารยาทของพนักงานในการถามลูกค้าว่ามาใช้บริการที่ร้านหรือเปล่า คุณใช้วิธีเคาะโต๊ะ แล้วเสียงดังถามแบบ คุณใช้วิธีการแบบนี้หรือ แล้วลูกค้าคนโต๊ะอื่นหันมามอง แล้วเค้าจะคิดว่าเราไม่มาใช้บริการ แต่มาใช้สถานที่นั่งเล่น หรือ นอน
หลังจากเกิดเหตุ เรารอจนหน้าเคาท์เตอร์ไม่มีลูกค้า เราจึงได้เดินไปบอก ผจก.ร้านถึงเหตุที่เกิดขึ้น ผจก.ก็ได้ขอโทษ เราบอกว่า วันหลังมาสะกิดเราก็ได้ ถ้ามารอใช้บริการแล้วเราฟุบหน้าลงกับโต๊ะไม่ได้ ไม่ใช่ใช้วิธีเคาะโต๊ะ และพูดเสียงดังๆ ให้ลูกค้าคนอื่นได้ยิน นับจากที่เราแจ้งไปกับ ผจก.ร้าน เราก็ไม่เห็นแม้แต่พนักงานที่มาเคาะโต๊ะใส่เรา หรือคำอธิบายจากทางร้านว่า เราไม่สามารถฟุบหน้าลงกับโต๊ะได้ใช่ไหม นอกจากคำขอโทษจากทาง ผจก.ร้าน ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของ ผจก.ร้าน ที่ต้องมาขอโทษแทนคนอื่น
ลูกค้าไม่ใช่เทวดา ทำผิดคุณตักเตือนได้ อธิบายดีๆ เราเข้าใจได้
พนักงานที่ดี ควรมีมารยาท และชี้แจงให้ลูกค้าเข้าในในเวลาที่เค้าทำไม่ถูก ไม่ใช่ใช้วิธีไร้มารยาทเช่นนี้
เราใช้บริการสาขานี้บ่อยมาก สัปดาห์หนึ่งอย่างต่ำๆก็ประมาณ 3 ครั้งได้
ร้องเรียนการบริการของ Mcdonald's รบกวน แท็ค จนท.Mc รับเรื่องด้วยค่ะ ไม่ทราบจะไปแจ้งได้ที่ไหน ให้หน่วยงานอบรมพนักงานด้วย
ร้องเรียนการบริการของ Mcdonald's รบกวน แท็ค จนท.Mc รับเรื่องด้วยค่ะ
เหตุเกิดจาก วันนี้ได้ไปใช้บริการที่ Mc สาขาเมเจอร์รัชโยธิน เวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ ซึ่งคนเยอะมาก เราไปใช้บริการกับน้อง 2 คน ระหว่างที่รอน้องไปสั่งอาหาร เราก็ได้ก้มหน้าฟุบลงไปกับโต๊ะ แต่ไม่ได้หลับ ระหว่างนั้น มีพนักงานร้านที่เก็บจานและกวาดพื้น (เป็นหญิงมีอายุ) เดินมาเอามือเคาะโต๊ะ 3 ครั้ง และพูดเสียงดังว่า นอนไม่ได้นะคะ และก็เคาะที่โต๊ะอีก 3 ครั้ง และพูดเสียงดังแบบเดิมว่า นอนไม่ได้นะคะ ซึ่งเราเงยหน้าขึ้นมาและบอกเสียงดังไปว่า รอสั่งอาหารอยู่ค่ะ ซึ่งพนักงานคนนั้นหลังจากพูดจบ เลยเดินหันหลังไป จนเราพูดไล่หลังไป พนักงานไม่หันกลับมาแม้แต่จะฟัง และตอนที่พนักงานเสียงดังตอนเคาะโต๊ะ และพูดว่านอนไม่ได้นี้ เสียงดังจนลูกค้าโต๊ะอื่นมองมาที่เราคนเดียว
คำถามคือ
- เวลาสั่งอาหาร ลูกค้าที่มาทั้งหมดต้องแห่กันไปออสั่งที่หน้าเคาท์เตอร์ทั้งหมดหรือไม่
-และลูกค้าที่เฝ้าของที่โต๊ะ เค้าไม่สามารถฟุบหน้าลงกับโต๊ะได้ใช่ไหมคะ
-มารยาทของพนักงานในการถามลูกค้าว่ามาใช้บริการที่ร้านหรือเปล่า คุณใช้วิธีเคาะโต๊ะ แล้วเสียงดังถามแบบ คุณใช้วิธีการแบบนี้หรือ แล้วลูกค้าคนโต๊ะอื่นหันมามอง แล้วเค้าจะคิดว่าเราไม่มาใช้บริการ แต่มาใช้สถานที่นั่งเล่น หรือ นอน
หลังจากเกิดเหตุ เรารอจนหน้าเคาท์เตอร์ไม่มีลูกค้า เราจึงได้เดินไปบอก ผจก.ร้านถึงเหตุที่เกิดขึ้น ผจก.ก็ได้ขอโทษ เราบอกว่า วันหลังมาสะกิดเราก็ได้ ถ้ามารอใช้บริการแล้วเราฟุบหน้าลงกับโต๊ะไม่ได้ ไม่ใช่ใช้วิธีเคาะโต๊ะ และพูดเสียงดังๆ ให้ลูกค้าคนอื่นได้ยิน นับจากที่เราแจ้งไปกับ ผจก.ร้าน เราก็ไม่เห็นแม้แต่พนักงานที่มาเคาะโต๊ะใส่เรา หรือคำอธิบายจากทางร้านว่า เราไม่สามารถฟุบหน้าลงกับโต๊ะได้ใช่ไหม นอกจากคำขอโทษจากทาง ผจก.ร้าน ซึ่งมันไม่ใช่ความผิดของ ผจก.ร้าน ที่ต้องมาขอโทษแทนคนอื่น
ลูกค้าไม่ใช่เทวดา ทำผิดคุณตักเตือนได้ อธิบายดีๆ เราเข้าใจได้
พนักงานที่ดี ควรมีมารยาท และชี้แจงให้ลูกค้าเข้าในในเวลาที่เค้าทำไม่ถูก ไม่ใช่ใช้วิธีไร้มารยาทเช่นนี้
เราใช้บริการสาขานี้บ่อยมาก สัปดาห์หนึ่งอย่างต่ำๆก็ประมาณ 3 ครั้งได้
ร้องเรียนการบริการของ Mcdonald's รบกวน แท็ค จนท.Mc รับเรื่องด้วยค่ะ ไม่ทราบจะไปแจ้งได้ที่ไหน ให้หน่วยงานอบรมพนักงานด้วย