ปฏิเสธลูกค้าแบบนี้ก็ได้หรอ

เหตุผลที่ตั้งกระทู้คือแค่อยากระบายและไม่มีเจตนาจะทำให้คุณหมอหรือคลีนิกเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด แค่อยากให้คลีนิกดังๆเข้าใจคำว่า Service-minded ไม่ใช่คลีนิกตัวเองดังแล้วปฏิเสธลูกค้านะคะ

และเหตุผลที่ลบคือคิดว่าลงไปในพันทิปไปก็ไม่มีใครทราบถึงสถานะการของเราและแอดมินคนตอบข้อความอยู่ดีค่ะ ^^ ขอบคุณที่เข้ามาชมนะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
เข้าข่ายเป็นลูกค้าที่จัดอยู่ในประเภทอันตราย
ความคิดเห็นที่ 1
คลีนิกไหนกันเนี่ย ตอบได้แบบใจเย็นและสุภาพสุดๆ
ความคิดเห็นที่ 49
มันพีคตั้งแต่ประโยค น้องเค้าถามว่า

แม่ไม่ค่อยมั่นใจว่าไปถึงปรึกษาแล้วทำเลย ?

คือ เหมือนแม่ก็งง ปะ  ว่า จมูก ไม่ใช่เล็บตีนขบ ที่ไปถึงก็ตัดๆ ตะไบ เสร็จละค่ะ

คือความหมายของน้องคงไม่ใช่ ไม่มั่นใจที่นี่ แต่ลำไยในรายละเอียดว่า ทรงไหน  เข้าเบ้าหน้ามั้ย นั่นนี่
นั่นคือที่เค้าอยากปรึกษาหมอหรือเปล่า

ส่วนแอดมิน ตอบมาว่า
ที่อื่น เค้าไม่มีมานั่งปรึกษานะ นั่นนี่ๆ แถมตบท้ายว่า ไม่มั่นใจ ตรงไหน งง

ด้วยมารยาท แอดมิน มันควรสวนประโยคนี้เหรอ
มันใช่   หน้าที่ "ที่ดี" เหรอ

ซึ่งลูกค้าจะมีหรือไม่มีความมั่นใจ  อันนั้นความลำไยส่วนบุคคล

ยิ่งถ้าเค้าลำไยแล้วคุณสามารถทำให้เค้า โอเค ได้คำตอบ พอจบ บิน ไป ผ่าค่ะ !!
นั่นเรียกเก่ง

ซึ่งคำตอบจากแอดมิน นี่ไม่ได้ทำให้ จขกท โฟกัสจมูกอีกต่อไป !!
ประเด็นมันเปลี่ยน เป็นข้องใจแอดมิน

ว่าหน้าที่เค้าจ้างคุณมาตอบคำถามแค่เนี้ย วันๆทำแค่เนี้ย  แต่ตอบได้ห่วยมาก
หรือแอดมินเป็นหมอมาเอง ??//นกกลัวจังค่ะพี่ตา กลัวเค้ารุมด่านก
ความคิดเห็นที่ 10
ทางคลีนิคก็มีสิทธิปฏิเสธเคสได้นะ
เพราะถ้าลูกค้าดูลังเลไม่มั่นใจ (ซึ่งไม่ทราบต้องให้ความมั่นใจแค่ไหนถึงพอใจ เค้าพูดอะไรก็ดูเหมือนไม่เชื่อ เป็นเราก็ตอบไม่ถูกเหมือนกัน)

เราเป็นลูกค้ามีสิทธิเลือก
เค้าเป็นเจ้าของก็มีสิทธิเลือกเช่นกัน

เพราะความเสี่ยงก็อยู่ที่ทั้งสองฝ่าย

จขกท.ดูพูดวกวนเหมือนไม่มั่นใจอะไรซักอย่าง แบบนี้ยังโทษคลีนิคเราก็คิดว่าไม่ค่อยแฟร์นะ
เค้าก็เซอร์วิสมายแต่ทุกอย่างมีข้อจำกัด  เซอวิสแล้วลูกค้ายังคุณแม่อย่างโง้น อย่างงี้ ก็อย่าไปทำเลย
ทำใกล้บ้านเถอะ เดี๋ยวเหมือนที่เค้าว่า มีปัญหาทีหลังอีก

ไม่ว่าทำใช้บริการที่ไหนยังไง ลูกค้าก็ต้องรับความเสี่ยงระดับดึง (มากไปถึงน้อยแล้วแต่ความน่าเชื่อถือ)
เพราะถึงบริการดียังไง ลูกค้าไม่พอใจ (ซึ่งไม่มีใครสามารถรับประกันความพึงพอใจได้) รับประกันได้แต่ผลลัทธ์
ทางร้านก็ลำบากได้เหมือนกัน
ปล. ไม่เคยทำงานด้านความงาม แต่กระทู้นี้เราก็เห็นด้วยกับคลีนิคนะ
ความคิดเห็นที่ 67
คือผมว่าลูกค้ามีสิทธิ์ที่จะถามหรือเปล่าครับ จมูกทำทีนึงไม่ใช่สิบยี่สิบ แล้วอยู่กับเราไปตลอดชีวิต เจ็บไปอีกหลายเดือน ผมไม่เห็นว่าจะถามเยอะไปตรงไหนเลย ผมยังไม่เข้าใจเลยว่าไปถึงแล้วทำเลยได้ยังไง ไม่วางแผนเลยหรอ
หมอจะเอาออกมารูปแบบไหน แบบนี้ดีไหม แล้วคนไข้ชอบแบบนี้หรือเปล่า กายวิภาคจมูกแต่ละคนมันไม่เหมือนกันนิครับ แต่หมอที่ทำเก่งดูแปปเดียวนึกภาพออกอันนี้ก็ต้องขอชมครับ

แล้วนี่ให้มัดจำอีก ถ้าไปแล้วไม่ทำเหมือนเสียเงินไปฟรีๆ พอหมอวางแผน เราอาจไม่ชอบ คือไม่ได้หรอครับ เลยต้องถามเพิ่มคือเข้าใจจขกท.เลย

แต่คลินิคก็ถือว่าเขามีสิทธ์เลือกนะครับ ไม่ผิด แต่จขกท.ก็ไม่ต้องไปง้อหรือไปฟังคนในนี้ หมอเยอะแยะ เอาที่เขาให้ความมั่นใจเราดีกว่าครับ ถามแค่นี้ยังไม่ได้ ถ้าเรื่องใหญ่กว่านี้จะเป็นยังไงก็ไม่รู้ครับ
#ทีมจขกท.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่