สรุปข่าวหน้าการตลาด หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 23 - 25 มิ.ย. 2559
ค้าปลีกครึ่งหลังวิ่งฉิวห้างยักษ์จัดเต็มอีเวนต์/แคมเปญดัก
ชี้ค้าปลีกครึ่งปีหลังดี กำลังซื้อฟื้น เหตุปัจจัยลบลด หลังฝนมาภัยแล้งหมด ขณะที่ปัจจัยบวกทั้งมาตรการรัฐ/บอลยูโร/นักท่องเที่ยวดันบรรยากาศให้คึกคัก "เดอะ มอลล์" เผยเตรียมส่งบิ๊กอีเวนต์ปลุกมู้ดนักช็อป ทั้งเปิดตัวบลูพอร์ต หัวหิน-ฉลอง 35 ปีเดอะ มอลล์ อัดหนัก 3 แคมเปญรวดหวังฉุดยอดมิ.ย. เดือนเดียวทะลุ 6,400 ล้าน ขณะที่ "โรบินสัน" ทุ่มงบตลาด 250 ล้านปูพรมจัดโปรผ่าน 42 สาขาทั่วประเทศ ด้าน "บิ๊กซี" เผยพฤติกรรมคนไทยยังยึด "ราคา" เป็นหลัก เดินหน้านโยบายถูกสุดๆ ไปเลยต่อ
เอเจดีฯจับมือแบงก์กรุงไทยหนุนเอสเอ็มอีสู่เว็บอาลีบาบา
เอเจดี ลงนามข้อตกลงกับแบงก์กรุงไทย หลังได้รับสิทธิ์จาก อาลีบาบา เป็นตัวแทนรุกตลาดไทย สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสู่ตลาดอี-คอมเมิร์ซ พร้อมปั้นยอดสมาชิกเข้าระบบ 1 หมื่นรายในสิ้นปี
เมกอัพเกาหลีบุกตลาดแบรนด์ไทยแตกไลน์สู้
ตลาดเครื่องสำอางเมืองไทยโตไม่หยุด แบรนด์ดังไทย-เทศ สบช่องรุกตลาด "โปรบิซ" ผนึก "โกวุนเซซัง กรุ๊ปฯ" นำเข้า DERMA DR.LAB แบรนด์เวชสำอางสัญชาติเกาหลีแท้ เจาะตลาดเมืองไทย วางเป้าปีแรกโกยยอดขาย 300 ล้าน ขณะที่ "ฟีโอร่า" แบรนด์อาหารเสริมไทยแท้ไม่น้อยหน้า เร่งเครื่องแตกไลน์เครื่องสำอางกลุ่มเมกอัพรุกตลาด หวังดันยอดขาย 1,000 ล้านในปีหน้า
หั่นงบผลิตสื่อโฆษณากว่า 20% ผันเงินสู่ออนไลน์/อินสปายดิ้นหาลูกค้าเพิ่มควบคู่รุกตปท.
อินสปาย ชี้แบรนด์ตัดงบผลิตสื่อส่งเสริมการขายเทเงินสู่สื่อดิจิตอลกว่า 20% ต้องเร่งหาลูกค้าเพิ่ม คาดสิ้นปีมีรายได้ 140 ล้าน มองตลาดต่างประเทศยังสดใสคาด 3-5 ปีสัดส่วนรายได้ขยับเพิ่มเป็น 20-30%
ตลาดกล้องคืนสังเวียนแข่งดุบิ๊กคาเมร่าทุ่ม 50 ล้าน เร่งเกมรุก ไลก้าผนึกเอ-ลิสฯจับลูกค้าหรู
ตลาดกล้องคืนสังเวียนแข่งดุ หลังสมาร์ทโฟนพ่นพิษฉุดตลาดร่วง "บิ๊ก คาเมร่า" แย้มเทรนด์ตลาดส่อแววสดใส หลังปีที่ผ่านมาภาพรวมร้านจำหน่ายกล้องบวกเพิ่ม 20% เร่งเกมเจาะตลาด ทุ่ม 50 ล้าน ขยายสาขา/ รีโนเวตของเดิม พร้อมพัฒนาบุคลากรรับผู้บริโภค ขณะที่ "ไลก้า" กล้องหรูแบรนด์ดังจากเยอรมนี ผนึก "เอ-ลิส ไพรเวท"ปูพรมขยายสาขาต่อเนื่อง วาดเป้า 2 ปีโกยยอด 500 ล้าน
ชูกำลัง 2.2 หมื่นล้าน คึกคักกระทิงแดงท้าชนบาวแดง ส่ง 'เวียร์' ปลุกกำลังซื้อรากหญ้า
ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังคึกอีกระลอก แบรนด์ดังเปิดเกมเดินเครื่องชิงแชร์กว่า 2.2 หมื่นล้าน "กระทิงแดง" อัดงบ กว่า 300 ล้านปูพรมสินค้าเต็มสูบ หวังกระตุ้นยอดขายหลังช่วง 5 เดือนแรกตลาดชะลอตัว ขณะที่ "คาราบาวแดง" มั่นใจปีนี้เศรษฐกิจฟื้น ดันตลาดรวมโตพรวด วาดเป้ากวาดยอดโต 10%
แปซิฟิกาปูพรมธุรกิจแฟชั่นควบบริษัทย่อยลงทุนต่อ
แปซิฟิกา วางแผนลุยธุรกิจแฟชั่นต่อเนื่อง ตั้งเป้าปูพรม 130 สาขาภายในปี 2563 ทั้งเตรียมเงินทุนขยายธุรกิจต่อเนื่องปีละ 100-150 ล้าน ล่าสุดปรับโครงสร้างบริหารงานใหม่ รวมการบริหารงาน 4 บริษัทย่อยอยู่ใต้ปีกกลุ่มบริษัท แปซิฟิกาฯ ก่อนดึงฐานลูกค้าทำการตลาดร่วมกัน มั่นใจคนไทย-จีนยังช็อปแบรนด์เนม
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 23 - 25 มิ.ย. 2559
--- ข่าว เช้านี้ 22/6/59 ---
ค้าปลีกครึ่งหลังวิ่งฉิวห้างยักษ์จัดเต็มอีเวนต์/แคมเปญดัก
ชี้ค้าปลีกครึ่งปีหลังดี กำลังซื้อฟื้น เหตุปัจจัยลบลด หลังฝนมาภัยแล้งหมด ขณะที่ปัจจัยบวกทั้งมาตรการรัฐ/บอลยูโร/นักท่องเที่ยวดันบรรยากาศให้คึกคัก "เดอะ มอลล์" เผยเตรียมส่งบิ๊กอีเวนต์ปลุกมู้ดนักช็อป ทั้งเปิดตัวบลูพอร์ต หัวหิน-ฉลอง 35 ปีเดอะ มอลล์ อัดหนัก 3 แคมเปญรวดหวังฉุดยอดมิ.ย. เดือนเดียวทะลุ 6,400 ล้าน ขณะที่ "โรบินสัน" ทุ่มงบตลาด 250 ล้านปูพรมจัดโปรผ่าน 42 สาขาทั่วประเทศ ด้าน "บิ๊กซี" เผยพฤติกรรมคนไทยยังยึด "ราคา" เป็นหลัก เดินหน้านโยบายถูกสุดๆ ไปเลยต่อ
เอเจดีฯจับมือแบงก์กรุงไทยหนุนเอสเอ็มอีสู่เว็บอาลีบาบา
เอเจดี ลงนามข้อตกลงกับแบงก์กรุงไทย หลังได้รับสิทธิ์จาก อาลีบาบา เป็นตัวแทนรุกตลาดไทย สนับสนุนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสู่ตลาดอี-คอมเมิร์ซ พร้อมปั้นยอดสมาชิกเข้าระบบ 1 หมื่นรายในสิ้นปี
เมกอัพเกาหลีบุกตลาดแบรนด์ไทยแตกไลน์สู้
ตลาดเครื่องสำอางเมืองไทยโตไม่หยุด แบรนด์ดังไทย-เทศ สบช่องรุกตลาด "โปรบิซ" ผนึก "โกวุนเซซัง กรุ๊ปฯ" นำเข้า DERMA DR.LAB แบรนด์เวชสำอางสัญชาติเกาหลีแท้ เจาะตลาดเมืองไทย วางเป้าปีแรกโกยยอดขาย 300 ล้าน ขณะที่ "ฟีโอร่า" แบรนด์อาหารเสริมไทยแท้ไม่น้อยหน้า เร่งเครื่องแตกไลน์เครื่องสำอางกลุ่มเมกอัพรุกตลาด หวังดันยอดขาย 1,000 ล้านในปีหน้า
หั่นงบผลิตสื่อโฆษณากว่า 20% ผันเงินสู่ออนไลน์/อินสปายดิ้นหาลูกค้าเพิ่มควบคู่รุกตปท.
อินสปาย ชี้แบรนด์ตัดงบผลิตสื่อส่งเสริมการขายเทเงินสู่สื่อดิจิตอลกว่า 20% ต้องเร่งหาลูกค้าเพิ่ม คาดสิ้นปีมีรายได้ 140 ล้าน มองตลาดต่างประเทศยังสดใสคาด 3-5 ปีสัดส่วนรายได้ขยับเพิ่มเป็น 20-30%
ตลาดกล้องคืนสังเวียนแข่งดุบิ๊กคาเมร่าทุ่ม 50 ล้าน เร่งเกมรุก ไลก้าผนึกเอ-ลิสฯจับลูกค้าหรู
ตลาดกล้องคืนสังเวียนแข่งดุ หลังสมาร์ทโฟนพ่นพิษฉุดตลาดร่วง "บิ๊ก คาเมร่า" แย้มเทรนด์ตลาดส่อแววสดใส หลังปีที่ผ่านมาภาพรวมร้านจำหน่ายกล้องบวกเพิ่ม 20% เร่งเกมเจาะตลาด ทุ่ม 50 ล้าน ขยายสาขา/ รีโนเวตของเดิม พร้อมพัฒนาบุคลากรรับผู้บริโภค ขณะที่ "ไลก้า" กล้องหรูแบรนด์ดังจากเยอรมนี ผนึก "เอ-ลิส ไพรเวท"ปูพรมขยายสาขาต่อเนื่อง วาดเป้า 2 ปีโกยยอด 500 ล้าน
ชูกำลัง 2.2 หมื่นล้าน คึกคักกระทิงแดงท้าชนบาวแดง ส่ง 'เวียร์' ปลุกกำลังซื้อรากหญ้า
ตลาดเครื่องดื่มชูกำลังคึกอีกระลอก แบรนด์ดังเปิดเกมเดินเครื่องชิงแชร์กว่า 2.2 หมื่นล้าน "กระทิงแดง" อัดงบ กว่า 300 ล้านปูพรมสินค้าเต็มสูบ หวังกระตุ้นยอดขายหลังช่วง 5 เดือนแรกตลาดชะลอตัว ขณะที่ "คาราบาวแดง" มั่นใจปีนี้เศรษฐกิจฟื้น ดันตลาดรวมโตพรวด วาดเป้ากวาดยอดโต 10%
แปซิฟิกาปูพรมธุรกิจแฟชั่นควบบริษัทย่อยลงทุนต่อ
แปซิฟิกา วางแผนลุยธุรกิจแฟชั่นต่อเนื่อง ตั้งเป้าปูพรม 130 สาขาภายในปี 2563 ทั้งเตรียมเงินทุนขยายธุรกิจต่อเนื่องปีละ 100-150 ล้าน ล่าสุดปรับโครงสร้างบริหารงานใหม่ รวมการบริหารงาน 4 บริษัทย่อยอยู่ใต้ปีกกลุ่มบริษัท แปซิฟิกาฯ ก่อนดึงฐานลูกค้าทำการตลาดร่วมกัน มั่นใจคนไทย-จีนยังช็อปแบรนด์เนม
ที่มา : หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันที่ 23 - 25 มิ.ย. 2559