นายเจษฎา พยงค์ศรี นายช่างควบคุมโครงการก่อสร้างสะพานข้ามจุดตัดทางหลวงหมายเลข 304 (
ถนนรามอินทรา) กม.12 กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้รับเหมากำลังทุบเกาะกลางถนนรามอินทรา
เพิ่มผิวจราจร และเริ่มประชาสัมพันธ์แจกแผ่นพับ ติดป้ายคัดเคาต์ เรื่องการก่อสร้างให้ผู้ใช้ทางทราบ หลังจาก
ประชุมหารือแขวงการทางกรุงเทพ สน.บางชัน หน่วยงานสาธารณูปโภคและผู้เกี่ยวข้องอนุมัติให้ปิดการจราจร
บนถนนรามอินทราเพื่อใช้ช่องทางก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกแล้วโดยจะเริ่มปิดการจราจรถนนรามอินทรา
ฝั่งขาออก 2 ช่องทาง ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่บริเวณหน้า รพ.นพรัตน์ ยาวถึงบริเวณเลยแยกสวนสยาม
จากที่มี 4 ช่องทาง คงเหลือให้รถวิ่งได้ 2 ช่อง เมื่อรวมกับฝั่งขาเข้ามี 4 ช่องทาง รวมเป็น 6 ช่องทาง
นายเจษฎา กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ได้จัดจราจรใหม่ โดยจะเปิดช่องจราจรพิเศษให้รถวิ่งสวนได้ฝั่ง
ละ 3 ช่องทาง เท่ากัน ยกเว้นช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าจะเปิดให้รถฝั่งขาเข้าวิ่งเข้าเมืองได้ 4 ช่องทาง ขาออก 2
ช่องทาง ส่วนช่วงเร่งด่วนเย็นจะสลับให้รถฝั่งขาออกวิ่งได้ 4 ช่องทาง ฝั่งขาเข้า 2 ช่องทาง เช่นกัน ใช้เวลา
ประมาณ 1 ปี จากนั้นประมาณวันที่ 18 มิ.ย. 60 จะย้ายไปปิดการจราจรฝั่งขาเข้า และจัดการจราจรแบบ
เดียวกันอีก 1 ปี เนื่องจากใช้เวลาก่อสร้าง 810 วัน จะสร้างสะพานเสร็จเปิดให้บริการในปี 61
นายเจษฎากล่าวอีกว่า สำหรับ สะพานดังกล่าวก่อสร้างตามแนวถนนรามอินทรา ข้ามจุดตัดทางเข้า รพ
.นพรัตน์และข้ามแยกสวนสยาม เป็นสะพานคอน กรีตคู่แยกทิศทาง ขนาด 4 ช่องจราจรไปกลับ ความยาวของ
สะพานรวมเชิงลาด 473 เมตร เว้นตรงกลางสะพานไว้รองรับ การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วง
ปากเกร็ด-มีนบุรี ขนาดความกว้าง 2.5 เมตร.
ข่าวจาก
http://khomesmilesclub.askkbank.com/Pages/NewsPropertyDetail.aspx?id=84495&ishome=True
มีคำถามนะ ว่าสะพานนี้สร้างใหม่
จะมีช่องทางสำหรับมอเตอร์ไซค์รึเปล่า
สงสัยไม่มีแน่ๆเลย
หวานคอหอยอีกสินะ สน บางชัน
ปิดรามอินทรา2ช่องนาน2ปี สร้างสะพานข้ามแยกสวนสยาม
ถนนรามอินทรา) กม.12 กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ผู้รับเหมากำลังทุบเกาะกลางถนนรามอินทรา
เพิ่มผิวจราจร และเริ่มประชาสัมพันธ์แจกแผ่นพับ ติดป้ายคัดเคาต์ เรื่องการก่อสร้างให้ผู้ใช้ทางทราบ หลังจาก
ประชุมหารือแขวงการทางกรุงเทพ สน.บางชัน หน่วยงานสาธารณูปโภคและผู้เกี่ยวข้องอนุมัติให้ปิดการจราจร
บนถนนรามอินทราเพื่อใช้ช่องทางก่อสร้างสะพานข้ามทางแยกแล้วโดยจะเริ่มปิดการจราจรถนนรามอินทรา
ฝั่งขาออก 2 ช่องทาง ตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.นี้ ตั้งแต่บริเวณหน้า รพ.นพรัตน์ ยาวถึงบริเวณเลยแยกสวนสยาม
จากที่มี 4 ช่องทาง คงเหลือให้รถวิ่งได้ 2 ช่อง เมื่อรวมกับฝั่งขาเข้ามี 4 ช่องทาง รวมเป็น 6 ช่องทาง
นายเจษฎา กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ได้จัดจราจรใหม่ โดยจะเปิดช่องจราจรพิเศษให้รถวิ่งสวนได้ฝั่ง
ละ 3 ช่องทาง เท่ากัน ยกเว้นช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าจะเปิดให้รถฝั่งขาเข้าวิ่งเข้าเมืองได้ 4 ช่องทาง ขาออก 2
ช่องทาง ส่วนช่วงเร่งด่วนเย็นจะสลับให้รถฝั่งขาออกวิ่งได้ 4 ช่องทาง ฝั่งขาเข้า 2 ช่องทาง เช่นกัน ใช้เวลา
ประมาณ 1 ปี จากนั้นประมาณวันที่ 18 มิ.ย. 60 จะย้ายไปปิดการจราจรฝั่งขาเข้า และจัดการจราจรแบบ
เดียวกันอีก 1 ปี เนื่องจากใช้เวลาก่อสร้าง 810 วัน จะสร้างสะพานเสร็จเปิดให้บริการในปี 61
นายเจษฎากล่าวอีกว่า สำหรับ สะพานดังกล่าวก่อสร้างตามแนวถนนรามอินทรา ข้ามจุดตัดทางเข้า รพ
.นพรัตน์และข้ามแยกสวนสยาม เป็นสะพานคอน กรีตคู่แยกทิศทาง ขนาด 4 ช่องจราจรไปกลับ ความยาวของ
สะพานรวมเชิงลาด 473 เมตร เว้นตรงกลางสะพานไว้รองรับ การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วง
ปากเกร็ด-มีนบุรี ขนาดความกว้าง 2.5 เมตร.
ข่าวจาก http://khomesmilesclub.askkbank.com/Pages/NewsPropertyDetail.aspx?id=84495&ishome=True
มีคำถามนะ ว่าสะพานนี้สร้างใหม่
จะมีช่องทางสำหรับมอเตอร์ไซค์รึเปล่า
สงสัยไม่มีแน่ๆเลย
หวานคอหอยอีกสินะ สน บางชัน