ควรจะดำเนินการอย่างไรดีถ้าเจอกรณีแบบนี้กับทีมติดตั้ง True Internet

เป็นกระทู้ระบาย กึ่งตำหนิการทำงานของพนักงานทรูครับ ทั้งทีมช่าง และเซล และ Call Center
ลำดับเหตุการณ์ดังนี้ครับ  
1. สมัคร True Smart Choice ไป package 999 บาท รับซิมและกรอกเอกสารเรียบร้อย (ปัจจุบันใช้ TOT Fiber 2U Package 30/3)นัดวันติดตั้ง ประมาณ 1อาทิตย์ (แต่เลื่อนเนื่องจากทางผมและช่างสะดวกไม่ตรงกัน จนเกือบสามอาทิตย์ถึงได้มาติดรอบแรก)
2. ปรากฎว่าช่างมา ไม่สามารถติดตั้งได้ โดยให้เหตุผลว่าเซลแจ้งจุด Splitter ผิด(ไม่แน่ใจนะครับว่าสะกดแบบนี้ไหม)  ต้องคืนงานกลับไป โดยทางทีมช่างแจ้งว่าไม่ต้องดำเนินการอะไร ทางคอลเซ็นเตอร์จะโทรมานัดวันติดตั้งใหม่เอง
3. ผ่านไปอีกสองสัปดาห์กว่าไม่มีการติดต่อใดๆจากทีมคอลเซ็นเตอร์ จึงติดต่อเข้าไปเอง ทางคอลค้นรายละเอียดและได้ข้อสรุปว่าทางคอลไม่สามารถ assign งานเองได้ต้องให้ทางเซล assign (ไม่ค่อยเข้าใจ process) ทางคอลขอเบอร์ติดต่อเซล ทางผมต้องไปค้นและแจ้งกลับไป
4. นัดติดตั้งรอบสอง จากที่ติดต่อไปทางคอลอีกประมาณ 1 อาทิตย์ ช่างมาหน้างาน สรุปแจ้งจุดติดตั้งผิดอีกรอบ ทีมช่างแจ้งว่าต้องคืนงาน เนื่องจากจุด Splitter ที่แจ้งมา ห่างไป 5 กิโล ทางผมไม่ต้องทำอะไร ทางคอลเซ็นเตอร์จะนัดให้เอง โดยทางช่างแจ้งว่าเป็นเซลที่แจ้งพิกัดผิดอีกครั้ง
5. โทรกลับไปสอบถามทางเซล เซลแจ้งว่า แจ้งพิกัดใหม่ตามที่ทีมช่างทีมแรกแจ้งกลับไป (ทีมช่าง 2 บอกเซลแจ้งผิด เซลบอกว่าบอกพิกัดตามทีมช่าง1) และสรุปเซลบอกจะรีพอร์ทไปทางหัวหน้า เนื่องจากหัวหน้าก็บอกให้แจ้งพิกัดไปตามทีมช่าง1 และทางคอลจะโทรนัดหมายติดตั้งใหม่
6. หายไปประมาณสัปดาห์ ไร้การติดต่อจากทีมคอลหรือเซล โทรกลับไปทางคอล รออยู่ 20 นาทีไม่มีคนรับ โทรติดต่อเซลได้ เซลถามกลับมาว่า ทางเซลเองก็ไม่รู้จะระบุพิกัดในการติดตั้งอย่างไร และแจ้งว่าได้แจ้งทีมช่าง(ขอเรียกว่าทีมช่าง3) ให้วิ่งมาดูหน้างานและให้เบอร์ผมกับทางช่างไป ผมบอกไม่มีการติดต่อใดๆจากทีมช่าง3 ถึงตรงนี้เซลถามผมกลับมาว่า "ยังจะติดตั้งอยู่หรอ"   หากจะติดวันพรุ่งนี้ (9/6/59) จะวิ่งเข้ามาดูหน้างานเอง ความอดทนสิ้นสุดกับคำถามนี้ เลยแจ้งว่าไม่เป็นไรผมคงไม่ติดตั้ง ใจคิดถ้ามีปัญหาใครจะเข้ามาดูให้ขนาดติดตั้งยังเป็นแบบนี้
หากมีทาง Admin ของทางทรูเข้ามาเห็น คือตอนนี้อยากทราบนโยบายในการติดตั้งให้ลูกค้าใหม่ของทางทรูมากครับ ทำไมการกำหนดพิกัดทำงานมันถึงยากเย็นขนาดนี้ แล้วทำไมทีม Call center ไม่สามารถ Assign งานให้ลูกค้าเองได้ ที่สำคัญทำไมมีคำพูดว่า "ยังจะติดตั้งอยู่อีกไหม" จากทางเซลได้ครับ และระยะเวลาทั้งหมดนับจากวันกรอกใบสมัครเกือบสองเดือน หรือเกินกว่านั้นแล้วครับ ทุกอย่างผมต้องติดต่อเองไมไ่ด้รับการประสานงานใดๆเลย  
ประเด็นสุดท้าย ถ้าเป็นเพือนสมาชิกจะดำเนินการอย่างไรครับ พอดีทางเลือกมีไม่มาก สำหรับแถวบ้าน T___T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่