3BB ควรปรับปรุงบริการการติดตั้ง+ เตือนลูกค้าใหม่ระวังช่างติดตั้งเรียกค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ผมได้สมัครติดตั้ง internet 3BB FTTx ช่างนัดเช้าว้นนี้ 9.00 น.

แต่พอมาถึงกลับบอกยังไม่มีคู่สัญญาณ ติดตั้งไม่ได้
ระหว่างนั้นผมโทรหา Call center หลายรอบเพื่อให้ติดตามให้ว่าเพราะสาเหตุอะไร รับฝากจะแจ้งกลับมาก่อน 12.00 แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับมาตามปกติของ 3bb

เนื่องด้วยผมกำลังปรับปรุงเฟอร์นิเจอร์อยากเก็บสายให้เรียบร้อยและช่างเฟอร์อยู่ที่บ้านแล้ว จึงได้แจ้งช่างของ 3bb ขอให้เดินสาย fiber รอไว้ก่อน ค่อยมาติดตั้ง internet ภายหลังได้

ช่างดำเนินการเดินสายให้ ระหว่างกะลังเดินสายไล่ตามผนังบ้าน แต่ยังไม่เสร็จ ก็แจ้งผมว่ามีค่าแรง 300 บาท ผมพยายามถามเน้นหลายครั้งว่าค่าอะไร ช่างแจ้งว่าเป็นค่าแรงเดินสายภายใน (ฝ้าในบ้าน ช่างเฟอร์ผมก็เป็นคนเจาะเปิดฝ้าให้เอง)
ผมจึงแจ้งช่างว่าผมยินดีจ่ายแต่ขอใบเสร็จด้วย ได้รับคำตอบว่า ไม่มีใบเสร็จอันนี้ไม่ใช่เรื่องของ 3bb เป็นงานของบริษัทรับเหมามาต่างหาก
เนื่องด้วยผมไม่จ่ายเงิน 300 บาทให้ ช่างจึงทิ้งสายที่ยังเดินไม่เสร็จทิ้งสายลอยๆไว้ แล้วกลับไป ผมพยายามโทรเข้ามือถือหัวหน้างาน แต่ไม่มีคนรับสาย

ผมจึงโทรแจ้ง call center อีกครั้ง รับเรื่องไปเหมือนเดิม ยังไม่มีใครติดต่อกลับ
ผมโทรหา sale หน้า shop ตรวจสอบให้พบว่ามีคู่สัญญาณแล้ว งง ว่าทำไมช่างไม่ติดให้ และ งง ว่าทำไมมีค่าบริการเพิ่มเติมต่างหาก


จึงอยากเรียนแจ้ง 3BB ให้ปรับปรุงระบบการประสานงานให้บริการการติดตั้ง ช่างไม่มา หรือมาแล้วมีปัญหา ไม่มีช่องทางติดต่อ
Call center รับเรื่องแจ้งว่าประสานงานแล้ว พอโทรไล่เองตามหน้างานไม่เห็นมีใครรู้เรื่องอะไร และไม่มีการติดต่อลูกค้ากลับ
ที่สำคัญคือตรวจสอบด้วยว่ามีการทุจริตเรียกเก็บเงินลูกค้านอกรอบ พอไม่ให้เลยทิ้งงาน เป็นเรื่องทีควรเกิดขึ้นหรือไม่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่