ใครที่คิดจะใช้บริการ Internet Fiber ของบริษัท 3BB อยากจะแนะนำให้คิดให้ดี เนื่องจากปัญหาเยอะมาก โดยเฉพาะด้านการให้บริการลูกค้า ไม่อยากให้ต้องตกเป็นเหยื่อในความไม่รับผิดชอบของบริษัท 3BB เหมือนผม
ปัญหาเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 60 สัญญาณ Internet Fiber ขึ้น ไฟแดง LOST ผมได้ลองปิดและเปิด Router เช็คสาย Fiber ที่เข้ามาเชื่อมต่อกับ Router ทั้งหมด ก็ไม่พบ ก็ไม่พบสายชำรุดเสียหาย จึงตัดสินใจโทรเข้า Call Center 1530 ช่วงเช้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับสาย และตรวจสอบสัญญาณ ไม่พบการเชื่อมต่อ และได้แจ้งว่าจะประสานงานช่างให้เข้ามาแก้ไข วันนั้นทั้งวันผมก็รอการประสานงานกลับมา แจ้งสาเหตว่าเกิดจากอะไร (ปกติจะใช้ Internet ในการทำงานตลอด เนื่องจากต้องใช้โปรแกรมที่อยู่บนระบบ Cloud เช่น Flowaccount ในการเปิดใบเสนอราคาให้ลูกค้า หรือทำใบเสร็จ) แต่สรุปว่าทั้งวันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทางบริษัท 3BB
ต่อมาวันที่ 14 ก.ย. 60 ช่วงเช้าผมได้โทรเข้า Call Center ใหม่ โดยหวังว่าจะได้รับทราบความคืบหน้า โดยเจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่าได้รับการแจ้งเสียมาเมื่อวานแล้ว วันนี้เช้าช่างได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่แล้ว และจะรีบให้ประสานงานเข้ามา ผมก็คิดว่าวันนี้คงจะเรียบร้อย (ระหว่าง Internet Fiber ใช้ไม่ต้องต้องเปิด Wifi Hospot จาก มือถือใช้งานจากสัญญาณ 4G แทนไปก่อนจนจะครบโควต้าแล้ว) แต่วันนี้ทั้งวันก็ยังไม่มีการประสานงานเข้ามาจากทางบริษัท 3BB ไฟ LOST ที่ Router ยังกระพริบสีแดงอยู่ตลอด โดยช่วงกลางคืนผมได้ส่งเมลไปที่ contact@3bb.co.th ในช่วงดึก ซึ่งต้องขอชมเชยเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับรวดเร็วมากทั้งที่เวลาประมาณเที่ยงคืนแล้ว โดยแจ้งว่าจะทำการประสานงานให้
วันที่ 15 ก.ย.60 ช่วงเช้าผมได้โทรเข้า Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า มีเจ้าหน้าที่รับสายผมได้สอบถามถึงความคืบหน้า ยังได้รับคำตอบเดิมว่าจะประสานงานให้ และยังไม่ได้รับทราบความคืบหน้าใดๆ ทั้งสิ้น
จึงอยากเตือนผู้ที่คิดจะติดตั้ง Internet กับ บริษัท 3BB ให้คิดให้รอบคอบก่อน เนื่องจากระบบการให้บริการของบริษัทย่ำแย่มาก ไม่มีความเป็นมืออาชีพ และไม่มีความพร้อมในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าแม้แต่นิด รวมทั้งอุปกรณ์ที่ผมได้รับมา Router HG 8245H ไม่ค่อยมีคุณภาพเรื่องสัญญาณ Wireless โดย Notebook และมีมือถือหาสัญญาณไม่เจอบ่อยครั้ง ต้องแก้ปัญหาโดยการปิดเปิด Router ใหม่ (3BB แนะนำให้ทำวิธีการนี้)
หากเป็นไปได้ให้เลือกใช้บริการ Internet จาก ISP เจ้าอื่นจะดีกว่า 3BB ครับ
ซึ่งหลังจากนี้ผมคงหาวิธีการยกเลิกสัญญาแล้วครับ โดยตอนนี้ผมติดตั้งใช้บริการมาแล้ว 5 เดือนไม่เคยค้างชำระ โดยสัญญาระบุให้ใช้ขั้นต่ำ 1 ปี หากยกเลิกก่อนต้องเสียค่าติดตั้ง 3,500 (อันนี้เป็นทุกเจ้าอยู่แล้ว) แต่ผมคงรอไม่ครบปี เพราะ 3BB บริการแย่มากจริงๆ ใครที่พอทราบเรื่องขั้นตอนการยกเลิกก่อนหมดสัญญา 1 ปี ช่วยแนะนำผมด้วยนะครับ / ขอบคุณมากครับ
สุดท้ายนี้ผมก็ไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อของบริษัท 3BB เหมือนกัน เห็นโฆษณา Internet เร็ว แต่พอใช้จริงกลับพบปัญหาในการใช้งาน สุดท้ายก็เสียทั้งงาน ทั้งเวลา และความรู้สึก
ปล. จริงๆ ตอนพิมพ์ยังมีอารมณ์หงุดหงิดอยู่เลยแต่พยายามพูดให้ดีที่สุด ตอนไป Call Center ครั้งสุดท้ายน้ำเสียงผมอาจจะไม่ค่อยดี เพราะกำลังขึ้นเลย จะทำงานก็ทำลำบาก เข้าใจว่าพนักงาน Callcenter มีหน้าที่ต้องรับเรื่องจากลูกค้า จึงไม่โกรธน้องๆ ที่รับสาย แต่อยากจะโทษบริษัท 3BB ที่ระบบการให้บริการ ห่วยแตกมาก
อัพเดท หลังจากโพสกระทู้นี้
วันที่ 15 ก.ย. 60 16.00 น.
ตอนนี้ ได้มีช่างติดต่อเข้ามาดู และแก้ไขปัญหาให้แล้วนะครับ
- ปัญหาเกิดจากสายขาด ข้างนอก ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน (กระรอกแทะ)
ช่างได้ทำการแก้ไขโดย สลับสายสัญญาณให้ใหม่ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที
ยังไงก็ขอขอบคุณช่องทาง Pantip ได้เรื่องรวดเร็ว
โพสเพียงแค่ครึ่งวัน บ่ายๆ ช่าง 3BB ติดต่อเข้ามาดำเนินการให้เรียบร้อยเลย
ขอบคุณคำแนะนำทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ
เตือนภัย!! 3BB คิดให้ดี ก่อนตัดสินใจ ติดตั้ง ใช้บริการ
ปัญหาเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 60 สัญญาณ Internet Fiber ขึ้น ไฟแดง LOST ผมได้ลองปิดและเปิด Router เช็คสาย Fiber ที่เข้ามาเชื่อมต่อกับ Router ทั้งหมด ก็ไม่พบ ก็ไม่พบสายชำรุดเสียหาย จึงตัดสินใจโทรเข้า Call Center 1530 ช่วงเช้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับสาย และตรวจสอบสัญญาณ ไม่พบการเชื่อมต่อ และได้แจ้งว่าจะประสานงานช่างให้เข้ามาแก้ไข วันนั้นทั้งวันผมก็รอการประสานงานกลับมา แจ้งสาเหตว่าเกิดจากอะไร (ปกติจะใช้ Internet ในการทำงานตลอด เนื่องจากต้องใช้โปรแกรมที่อยู่บนระบบ Cloud เช่น Flowaccount ในการเปิดใบเสนอราคาให้ลูกค้า หรือทำใบเสร็จ) แต่สรุปว่าทั้งวันก็ยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆ จากทางบริษัท 3BB
ต่อมาวันที่ 14 ก.ย. 60 ช่วงเช้าผมได้โทรเข้า Call Center ใหม่ โดยหวังว่าจะได้รับทราบความคืบหน้า โดยเจ้าหน้าที่ Call Center แจ้งว่าได้รับการแจ้งเสียมาเมื่อวานแล้ว วันนี้เช้าช่างได้ออกไปปฏิบัติหน้าที่แล้ว และจะรีบให้ประสานงานเข้ามา ผมก็คิดว่าวันนี้คงจะเรียบร้อย (ระหว่าง Internet Fiber ใช้ไม่ต้องต้องเปิด Wifi Hospot จาก มือถือใช้งานจากสัญญาณ 4G แทนไปก่อนจนจะครบโควต้าแล้ว) แต่วันนี้ทั้งวันก็ยังไม่มีการประสานงานเข้ามาจากทางบริษัท 3BB ไฟ LOST ที่ Router ยังกระพริบสีแดงอยู่ตลอด โดยช่วงกลางคืนผมได้ส่งเมลไปที่ contact@3bb.co.th ในช่วงดึก ซึ่งต้องขอชมเชยเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับรวดเร็วมากทั้งที่เวลาประมาณเที่ยงคืนแล้ว โดยแจ้งว่าจะทำการประสานงานให้
วันที่ 15 ก.ย.60 ช่วงเช้าผมได้โทรเข้า Call Center อีกครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า มีเจ้าหน้าที่รับสายผมได้สอบถามถึงความคืบหน้า ยังได้รับคำตอบเดิมว่าจะประสานงานให้ และยังไม่ได้รับทราบความคืบหน้าใดๆ ทั้งสิ้น
จึงอยากเตือนผู้ที่คิดจะติดตั้ง Internet กับ บริษัท 3BB ให้คิดให้รอบคอบก่อน เนื่องจากระบบการให้บริการของบริษัทย่ำแย่มาก ไม่มีความเป็นมืออาชีพ และไม่มีความพร้อมในการแก้ปัญหาให้ลูกค้าแม้แต่นิด รวมทั้งอุปกรณ์ที่ผมได้รับมา Router HG 8245H ไม่ค่อยมีคุณภาพเรื่องสัญญาณ Wireless โดย Notebook และมีมือถือหาสัญญาณไม่เจอบ่อยครั้ง ต้องแก้ปัญหาโดยการปิดเปิด Router ใหม่ (3BB แนะนำให้ทำวิธีการนี้)
หากเป็นไปได้ให้เลือกใช้บริการ Internet จาก ISP เจ้าอื่นจะดีกว่า 3BB ครับ
ซึ่งหลังจากนี้ผมคงหาวิธีการยกเลิกสัญญาแล้วครับ โดยตอนนี้ผมติดตั้งใช้บริการมาแล้ว 5 เดือนไม่เคยค้างชำระ โดยสัญญาระบุให้ใช้ขั้นต่ำ 1 ปี หากยกเลิกก่อนต้องเสียค่าติดตั้ง 3,500 (อันนี้เป็นทุกเจ้าอยู่แล้ว) แต่ผมคงรอไม่ครบปี เพราะ 3BB บริการแย่มากจริงๆ ใครที่พอทราบเรื่องขั้นตอนการยกเลิกก่อนหมดสัญญา 1 ปี ช่วยแนะนำผมด้วยนะครับ / ขอบคุณมากครับ
สุดท้ายนี้ผมก็ไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่อของบริษัท 3BB เหมือนกัน เห็นโฆษณา Internet เร็ว แต่พอใช้จริงกลับพบปัญหาในการใช้งาน สุดท้ายก็เสียทั้งงาน ทั้งเวลา และความรู้สึก
ปล. จริงๆ ตอนพิมพ์ยังมีอารมณ์หงุดหงิดอยู่เลยแต่พยายามพูดให้ดีที่สุด ตอนไป Call Center ครั้งสุดท้ายน้ำเสียงผมอาจจะไม่ค่อยดี เพราะกำลังขึ้นเลย จะทำงานก็ทำลำบาก เข้าใจว่าพนักงาน Callcenter มีหน้าที่ต้องรับเรื่องจากลูกค้า จึงไม่โกรธน้องๆ ที่รับสาย แต่อยากจะโทษบริษัท 3BB ที่ระบบการให้บริการ ห่วยแตกมาก
วันที่ 15 ก.ย. 60 16.00 น.
ตอนนี้ ได้มีช่างติดต่อเข้ามาดู และแก้ไขปัญหาให้แล้วนะครับ
- ปัญหาเกิดจากสายขาด ข้างนอก ซึ่งอยู่ในหมู่บ้าน (กระรอกแทะ)
ช่างได้ทำการแก้ไขโดย สลับสายสัญญาณให้ใหม่ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที
ยังไงก็ขอขอบคุณช่องทาง Pantip ได้เรื่องรวดเร็ว
โพสเพียงแค่ครึ่งวัน บ่ายๆ ช่าง 3BB ติดต่อเข้ามาดำเนินการให้เรียบร้อยเลย
ขอบคุณคำแนะนำทุกท่านมา ณ ที่นี้ด้วยครับ