โรงงานแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของอาคารประกอบชิ้นส่วนหลักในขั้นตอนสุดท้ายในเมืองเอเวอร์เรท,รัฐวอชิงตัน,สหรัฐอเมริกานับเป็นโรงงานผลิตชิ้นส่วนปีกเครื่องบินจากวัสดุคอมโพสิตที่ใหญ่ที่สุดในโลกสำหรับเครื่องบินรุ่น 777X ซึ่งเป็นเครื่องบินแบบใหม่ของทางโบอิ้ง
"ในวันนี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่เราได้มาร่วมฉลองการเปิดอาคารประกอบชิ้นส่วนปีกใหม่ของ 777X แห่งนี้" Mr.Ray Corner ผู้บริหารและประธานสายการพาณิชย์ของบริษัทโบอิ้ง กล่าว
อาคารแห่งนี้ใช้เวลาการสร้างรวมแล้วกว่า 4.2 ล้านชั่วโมง (นับรวมการก่อสร้างในแต่ละส่วน) และในช่วงเวลาที่ต้องการการทำงานสูงสุดนั้น ใช้แรงงานมากกว่า 1,700 คน สำหรับการสร้างอาคารแห่งนี้ โดยองค์ประกอบของอาคารแห่งนี้ประกอบไปด้วย :
- เหล็กจำนวนกว่า 31,000 ตัน และเป็นอาคารที่คานสูงนั้นรับน้ำหนักถึง 720 ปอนด์ หรือ 326.59 กิโลกรัม ต่อฟุต
- สายไฟยาวรวมกว่า 480 ไมล์ หรือประมาณ 772.485 กิโลเมตร ( 1 ไมล์ = 1.60934 กิโลเมตรโดยประมาณ )
- ท่อต่างๆ จำนวนมากกว่า 80,000 เส้น
- คอนกรีตเทรวมกว่า 170,000 คิวบิคหลา หรือประมาณ 129,974.30 คิวบิคเมตร โดยที่ใช้รถบรรทุกเทคอนกรีตมากกว่า 16,500 คัน
- The CWC ( Composite Wings Center) มีพื้นที่มากกว่า 27 เอเคอร์ ในส่วนของอาคารหลังคาเดียวนั้นพื้นที่เทียบเท่าสนามฟุตบอล จำนวน 24 สนาม
- อาคารแห่งนี้มี AutoClaves ขนาดใหญ่ จำนวนทั้งสิ้น 3 ตัวด้วยกัน ซึ่งแต่ตัวนั้นใหญ่สามารถบรรจุเครื่องบินรุ่น 737 ได้ถึง 2 ลำไว้ภายในได้
เครื่องบินรุ่น 777X นับเป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีประสิทธิภาพสูงรุ่นหนึ่งในตระกูลเครื่องบินแบบภายใน 2 ทางเดินของทางบริษัท โบอิ้งโดยเครื่องบินในตระกูล 777X นั้นจะมีทั้งสิ้น 2 รุ่นด้วยกัน
- รุ่นแรก 777-8X จะมีจำนวนที่นั่งโดยประมาณ 350 ที่นั่ง และสามารถทำการบินได้ในระยะทางกว่า 9,300 nautical miles หรือประมาณ 17,223.6 กิโลเมตร
- รุ่นที่สอง 777-9X จะมีจำนวนที่นั่งโดยประมาณ 400 ที่นั่ง และสามารถทำการบินได้ในระยะทางกว่า 8,500 nautical miles หรือประมาณ 15,186.4 กิโลเมตร( 1 nautical mile = 1.852 กิโลเมตรโดยประมาณ )
http://www.airlinesweek.com/home/index.php?option=com_content&view=article&id=1016:boeing--777x-&catid=34:airlines-news&Itemid=54
Boeing เปิดโรงงานประกอบปีกแห่งใหม่โดยวัสดุคอมโพสิตสำหรับเครื่องบินรุ่น 777X ในเมืองเอเวอร์เรท,รัฐวอชิงตัน,สหรัฐอเมริกา
"ในวันนี้นับเป็นโอกาสที่ดีที่เราได้มาร่วมฉลองการเปิดอาคารประกอบชิ้นส่วนปีกใหม่ของ 777X แห่งนี้" Mr.Ray Corner ผู้บริหารและประธานสายการพาณิชย์ของบริษัทโบอิ้ง กล่าว
อาคารแห่งนี้ใช้เวลาการสร้างรวมแล้วกว่า 4.2 ล้านชั่วโมง (นับรวมการก่อสร้างในแต่ละส่วน) และในช่วงเวลาที่ต้องการการทำงานสูงสุดนั้น ใช้แรงงานมากกว่า 1,700 คน สำหรับการสร้างอาคารแห่งนี้ โดยองค์ประกอบของอาคารแห่งนี้ประกอบไปด้วย :
- เหล็กจำนวนกว่า 31,000 ตัน และเป็นอาคารที่คานสูงนั้นรับน้ำหนักถึง 720 ปอนด์ หรือ 326.59 กิโลกรัม ต่อฟุต
- สายไฟยาวรวมกว่า 480 ไมล์ หรือประมาณ 772.485 กิโลเมตร ( 1 ไมล์ = 1.60934 กิโลเมตรโดยประมาณ )
- ท่อต่างๆ จำนวนมากกว่า 80,000 เส้น
- คอนกรีตเทรวมกว่า 170,000 คิวบิคหลา หรือประมาณ 129,974.30 คิวบิคเมตร โดยที่ใช้รถบรรทุกเทคอนกรีตมากกว่า 16,500 คัน
- The CWC ( Composite Wings Center) มีพื้นที่มากกว่า 27 เอเคอร์ ในส่วนของอาคารหลังคาเดียวนั้นพื้นที่เทียบเท่าสนามฟุตบอล จำนวน 24 สนาม
- อาคารแห่งนี้มี AutoClaves ขนาดใหญ่ จำนวนทั้งสิ้น 3 ตัวด้วยกัน ซึ่งแต่ตัวนั้นใหญ่สามารถบรรจุเครื่องบินรุ่น 737 ได้ถึง 2 ลำไว้ภายในได้
เครื่องบินรุ่น 777X นับเป็นเครื่องบินรุ่นใหม่ล่าสุดที่มีประสิทธิภาพสูงรุ่นหนึ่งในตระกูลเครื่องบินแบบภายใน 2 ทางเดินของทางบริษัท โบอิ้งโดยเครื่องบินในตระกูล 777X นั้นจะมีทั้งสิ้น 2 รุ่นด้วยกัน
- รุ่นแรก 777-8X จะมีจำนวนที่นั่งโดยประมาณ 350 ที่นั่ง และสามารถทำการบินได้ในระยะทางกว่า 9,300 nautical miles หรือประมาณ 17,223.6 กิโลเมตร
- รุ่นที่สอง 777-9X จะมีจำนวนที่นั่งโดยประมาณ 400 ที่นั่ง และสามารถทำการบินได้ในระยะทางกว่า 8,500 nautical miles หรือประมาณ 15,186.4 กิโลเมตร( 1 nautical mile = 1.852 กิโลเมตรโดยประมาณ )
http://www.airlinesweek.com/home/index.php?option=com_content&view=article&id=1016:boeing--777x-&catid=34:airlines-news&Itemid=54