สงสัยว่า ทำไมเครื่องบิน 777 ER-300 มีทั้งที่นั่งแบบ 3-3-3 และ 3-4-3

เพิ่งได้ลองสังเกตุดู พบว่า
เครื่องบินแบบ 777 ER-300 เหมือนกัน แต่รูปแบบที่นั่งต่างกัน
อย่าง airCanada จะจัดแบบ 3-4-3

แต่การบินไทยจะจัดแบบ 3-3-3

เลยสงสัยว่า  อย่างนี้จำนวนผู้โดยสาร และน้ำหนักบรรทุก มันก็ไม่เท่ากันใช่ใหมครับ ต้นทุนน้ำมันต่อการเดินทางจะแตกต่างกันมากใหม

อย่างนัถ้าทุกที่นั่งเต็ม ที่นั่งแบบ 3-4-3 มีโอกาสในการทำกำไรได้มากกว่า 3-3-3 หรือเปล่าครับ

ปล. เลยรู้สึกว่า 3-3-3 ของการบินไทย บน 777-ER300 นั่งสบายกว่าของสายการบินอื่นที่จัดแบบ 343 เวลาลากกระเป๋า carryOn ก็เหมือนจะเดินสบายกว่า นิดหน่อย

แต่แบบนี้หรือเปล่าเลยทำให้รู้สึกว่าตั๋ว การบินไทย แพงกว่าสายการบินอื่น



แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่