2016 Start up อินเดียพร้อมเกิดวันละ 4 ราย



หลังจากตกอยู่ในภาวะตกต่ำอย่างหนักในปี 2015 ที่ผ่านมา วงการ Start up อินเดีย ก็เริ่มเห็นช่องทางของแสงสว่างเจิดจ้าขึ้นแล้ว  แม้ว่า Start up ที่เกิดขึ้นมาใหม่นี้  ล้วนแต่เป็นแบบเตาะแตะแทบทั้งสิ้นก็ตาม
ความสดใสในการเติบโตของ Star up ในปีนี้นั้น เห็นได้จาก Raise funds ที่เพิ่มขึ้นไปเป็น 1.73 พันล้านเหรียญสหรัฐ ตั้งแต่เดือนมกราคม-มีนาคม ของปีนี้เท่านั้น ทั้งนี้เป็นผลการศึกษาโครงการวิจัยด้านวิจัยด้าน Start up และ Venture Capital ที่ใช้ชื่อว่า  Xeler 8 ในขณะที่ปี 2015 ที่ผ่านมา เฉพาะไตรมาสสุดท้าย อัตราเติบโตของ Venture Capital หรือ VC  ตกต่ำลงไปมากถึง 46%
Start up     หน้าใหม่ของอินเดียที่เกิดขึ้นในช่วงหน้า อาทิเช่น เครือข่ายท่องเที่ยวออนไลน์ ที่ชื่อว่า Ibibo  ด้วยมูลค่าการลงทุน 250 ล้านเหรียญสหรัฐ    Snapdeal ซึ่งเป็นรายใหญ่ด้าน e-commerce มูลค่า 200 ล้านเหรียญ  หรือร้านค้าปลีกออนไลน์ที่ชื่อว่า Big Basket  มูลค่าลงทุน 150 ล้านเหรียญ  เว็บท่าโฆษณารายย่อยด้านรถยนต์ออนไลน์ นามว่า Cartrade.com  มูลค่า 145 ล้านเหรียญ และ Shopclues ร้านค้าปลีกออนไลน์ มูลค่า 75 ล้านเหรียญ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่