ดิฉันได้ซื้อบ้านในโครงการแฮปปี้ วิลล์ ดอนเมือง และได้โอนกรรมสิทธิ์ไปเมื่อวันที่ 19 เมษายน 2559 เนื่องจากเซลคนอ้วนๆ ขอร้องให้โอนให้ก่อนเนื่องจากจะได้ทันมาตรการภาษี ทั้งที่โครงการเป็นผู้จ่ายค่าโอนแต่ดิฉันก็ยินดีโอนให้ ถือว่าช่วยกัน เพราะตัวเองก็ทำงานด้านอสังหาฯ ก็ถือว่าคนกันเอง ช่วยๆ กันไป และเซลท่านนั้นได้แจ้งว่า บ้านที่ตรวจเมื่อวันที่ 12 เมษายน 2559 จะเก็บเสร็จวันที่ 28 เมษายน 2559 และเซลท่านนั้นได้พูดว่า จะเก็บบ้านให้จนกว่าจะพอใจ ซึ่งดิฉันยังรู้สึกว่า เซลพูดแบบนั้น ถ้าเกิดเจอคนที่มาตรฐานสูง ชี้ไม่หยุด จะเหนื่อยนะ..
และจากการที่ยอมโอนให้ก่อน ในโครงการมีแต่คนชมเชยดิฉันว่าใจดีมาก บ้านยังไม่เก็บงาน รั้วยังไม่ใส่(กำลังผลิตอยู่) แต่ยอมโอนให้ก่อน ซึ่งในตอนนั้นดิฉันก็ไม่ได้เฉลียวใจเลยสักนิด..
โอนเสร็จแล้ว ผ่านไป 2 วันทุกสิ่งเงียบงัน ดิฉันโทรไปขอเอกสารโอน เซลบอกมาแล้ว ดิฉันเข้าไปรับเอกสาร ดูผ่านๆ เห็นเอกสารแผ่นแรกเป็นชื่อตัวเอง ถูกต้อง ไม่ได้ดูครบทุกแผ่น พอกลับบ้านมานั่งดูอย่างละเอียด พบว่าแผ่นแรกที่เป็นใบเสร็จ คือแผ่นเดียวที่เป็นชื่อตัวเอง นอกนั้นเอกสารอื่นรวมทั้งสัญญาเงินกู้ธนาคารเป็นชื่อคนอื่น ไม่มีของตัวเองเลย รีบแจ้งเซลคนเดิม ว่าให้ส่งแมสเซ็นเจอร์มารับไปเลย ถ้าลูกค้าอีกคนมารับเอกสารจะได้เอาของเค้าไปเลย เซลคนเดิมตอบตกลง และหายไปอีก 2 วัน ดิฉันอดรนทนไม่ได้ โทรไปสอบถามที่โครงการ ไม่ถามเซลคนเดิมละเพราะไม่ใส่ใจเลย โทรไปสอบถามว่าจะเอาอย่างไรกับเอกสาร คำตอบคือ ลูกค้าอีกคนรับเอกสารไปแล้วเมื่อเช้า และเอาเอกสารของดิฉันไปด้วย อืม!! ที่ผ่านมา 2 วันกับเซลคนนั้นคืออะไร? กว่าจะได้เอกสารทุลักทุเลมาก และหลังจากวันนั้นดิฉันไม่ทราบชีวิตความเป็นอยู่ของเซลท่านนั้นอีกเลย ขอให้เจริญๆ ค่ะ ขอให้ลูกค้าโอนให้ก่อน แล้วทิ้งเลย..
หลังจากนั้นดิฉันได้เข้าไปดูความคืบหน้าการเก็บบ้านทุกสัปดาห์ พบว่าทางโครงการเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ Consult ต้องเปลี่ยนทีมเก็บงาน เท่ากับว่าต้องเริ่มใหม่ ชี้ใหม่ตำแหน่งเดิมกับคนใหม่
และผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ เข้ามาดูงานอีก พบว่าเปลี่ยน Consult ใหม่อีกแล้ว แต่ละคนจะยืนยันว่าตัวเองจะเก็บให้เสร็จอย่างรวดเร็ว ดูแลเต็มที่!! ค่ะ!! เปลี่ยนไป 3 คนแล้วค่ะ!!
และจากการเปลี่ยนแต่ละครั้ง มีการเก็บงานเล็กน้อย เล็กน้อยจริงๆ และงานเดิมที่ช่างเก็บไว้แบบขอไปที
WallPaper ที่มีรอยโครงการเปลี่ยนให้ใหม่ทันที เยี่ยมมาก แต่!! ไม่ใช่สีเดิม!! จากสีโทนอ่อนเป็นสีโทนเข้ม ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่เลือกให้เหมือนของเดิม และไม่มีบอกกันสักนิด เดินเข้าบ้านถึงกับงง นึกว่าเข้าผิดหลัง ทำไมผนังคนละสี
อีกทั้งทาสีงานเฟอร์นิเจอร์ จากเดิมสีด้านเป็นสีน้ำมัน และเปลี่ยนสีให้ใหม่อีกเช่นเคย ไม่บอกกันอีกเช่นเคย และงานบางส่วนก็แกะสติ๊กเกอร์ที่แปะชี้ตำแหน่งเก็บงานแกะออกโดยไม่เก็บงาน สุดยอด!!
พื้นห้องน้ำชั้นบนไม่ได้ระดับ เห็นว่ามีช่างมาแก้ให้ เสร็จแล้วลองราดน้ำดู น้ำขังหนักกว่าเดิม ไม่เข้าใจว่าแก้อย่างไร ไม่เก็บงานให้ยังไม่โกรธเท่าเก็บงานแบบขอไปทีเลย
บางวันแวะเข้าไปที่โครงการ จะเข้าไปถามความคืบหน้าที่เซลออฟฟิศสักหน่อย แต่ผ่านบ้านก่อน เห็นประตูหน้าต่างเปิดเอาไว้ นึกว่ามีคนงาน!!
เมื่อเข้าไปดูนอกจากจะไม่มีคนงานแล้ว ยังต้องไปปิดประตูและหน้าต่างบ้านให้ เพราะดูฝนท่าทางจะตก ถ้าไม่ไปเห็นด้วยตัวเอง จะเป็นอย่างไรละนี่?
แจ้งทางโครงการไป ดูตื่นเต้นกันใหญ่ จะคอยดูให้ค่ะ.. ขอโทษทีค่ะ.. ก็ไม่เป็นไร อีกไม่กี่วันไปใหม่ ไม่มีคนงานแต่บ้านเปิดไว้ เหมือนเดิม!!! (เสียงสูง)
ดิฉันต้องทำอย่างไร ต้องจ้างส่วนตัวให้ รปภ. มาปิดบ้านให้ทุกวันดีไหม?
สิ่งที่ดีใจมาก เมื่อวาน (26/5/2559) ทางโครงการใส่รั้วเหล็กหน้าบ้าน&ข้างบ้านให้แล้ว หลังจากเป็นบ้านไม่มีรั้วมาเป็นเดือน เย้ๆ มันต้องดีใจใช่ไหม กับการที่บ้านมีรั้วแล้ว?
ผ่านไปเดือนกว่าแล้ว ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เข้าอยู่บ้าน เจ็บช้ำทุกครั้งที่ยังเห็นสติ๊กเกอร์ที่ชี้ไว้ตั้งแต่เดินที่แล้วแปะอยู่ บางอันก็แกะแล้ว แต่รอยที่ต้องแก้ไข ก็ยังเหมือนเดิม เสียใจจัง ส่ง Email ไปแจ้งขอกำหนดเสร็จบ้านจากโครงการ พร้อมทั้งแจ้งปัญหาแล้ว แต่ก็เงียบไม่มีคำตอบ..... .... ....
ทุกวันนี้ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร (ยิ้มอ่อน) เพื่อจะทำให้ตัวเองย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังนั้นได้เลยค่ะ
อุตส่าห์เลือก แฮปปี้ วิลล์ เพราะหวังว่าจะอยู่แบบ Happy ตอนนี้ยังไม่ทันได้อยู่ก็รู้สึก Unhappy แล้วละค่ะ
ยังควรจะแฮปปี้ กับโครงการ แฮปปี้ วิลล์ ดอนเมือง ต่อไปหรือไม่
และจากการที่ยอมโอนให้ก่อน ในโครงการมีแต่คนชมเชยดิฉันว่าใจดีมาก บ้านยังไม่เก็บงาน รั้วยังไม่ใส่(กำลังผลิตอยู่) แต่ยอมโอนให้ก่อน ซึ่งในตอนนั้นดิฉันก็ไม่ได้เฉลียวใจเลยสักนิด..
โอนเสร็จแล้ว ผ่านไป 2 วันทุกสิ่งเงียบงัน ดิฉันโทรไปขอเอกสารโอน เซลบอกมาแล้ว ดิฉันเข้าไปรับเอกสาร ดูผ่านๆ เห็นเอกสารแผ่นแรกเป็นชื่อตัวเอง ถูกต้อง ไม่ได้ดูครบทุกแผ่น พอกลับบ้านมานั่งดูอย่างละเอียด พบว่าแผ่นแรกที่เป็นใบเสร็จ คือแผ่นเดียวที่เป็นชื่อตัวเอง นอกนั้นเอกสารอื่นรวมทั้งสัญญาเงินกู้ธนาคารเป็นชื่อคนอื่น ไม่มีของตัวเองเลย รีบแจ้งเซลคนเดิม ว่าให้ส่งแมสเซ็นเจอร์มารับไปเลย ถ้าลูกค้าอีกคนมารับเอกสารจะได้เอาของเค้าไปเลย เซลคนเดิมตอบตกลง และหายไปอีก 2 วัน ดิฉันอดรนทนไม่ได้ โทรไปสอบถามที่โครงการ ไม่ถามเซลคนเดิมละเพราะไม่ใส่ใจเลย โทรไปสอบถามว่าจะเอาอย่างไรกับเอกสาร คำตอบคือ ลูกค้าอีกคนรับเอกสารไปแล้วเมื่อเช้า และเอาเอกสารของดิฉันไปด้วย อืม!! ที่ผ่านมา 2 วันกับเซลคนนั้นคืออะไร? กว่าจะได้เอกสารทุลักทุเลมาก และหลังจากวันนั้นดิฉันไม่ทราบชีวิตความเป็นอยู่ของเซลท่านนั้นอีกเลย ขอให้เจริญๆ ค่ะ ขอให้ลูกค้าโอนให้ก่อน แล้วทิ้งเลย..
หลังจากนั้นดิฉันได้เข้าไปดูความคืบหน้าการเก็บบ้านทุกสัปดาห์ พบว่าทางโครงการเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ Consult ต้องเปลี่ยนทีมเก็บงาน เท่ากับว่าต้องเริ่มใหม่ ชี้ใหม่ตำแหน่งเดิมกับคนใหม่
และผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ เข้ามาดูงานอีก พบว่าเปลี่ยน Consult ใหม่อีกแล้ว แต่ละคนจะยืนยันว่าตัวเองจะเก็บให้เสร็จอย่างรวดเร็ว ดูแลเต็มที่!! ค่ะ!! เปลี่ยนไป 3 คนแล้วค่ะ!!
และจากการเปลี่ยนแต่ละครั้ง มีการเก็บงานเล็กน้อย เล็กน้อยจริงๆ และงานเดิมที่ช่างเก็บไว้แบบขอไปที
WallPaper ที่มีรอยโครงการเปลี่ยนให้ใหม่ทันที เยี่ยมมาก แต่!! ไม่ใช่สีเดิม!! จากสีโทนอ่อนเป็นสีโทนเข้ม ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่เลือกให้เหมือนของเดิม และไม่มีบอกกันสักนิด เดินเข้าบ้านถึงกับงง นึกว่าเข้าผิดหลัง ทำไมผนังคนละสี
อีกทั้งทาสีงานเฟอร์นิเจอร์ จากเดิมสีด้านเป็นสีน้ำมัน และเปลี่ยนสีให้ใหม่อีกเช่นเคย ไม่บอกกันอีกเช่นเคย และงานบางส่วนก็แกะสติ๊กเกอร์ที่แปะชี้ตำแหน่งเก็บงานแกะออกโดยไม่เก็บงาน สุดยอด!!
พื้นห้องน้ำชั้นบนไม่ได้ระดับ เห็นว่ามีช่างมาแก้ให้ เสร็จแล้วลองราดน้ำดู น้ำขังหนักกว่าเดิม ไม่เข้าใจว่าแก้อย่างไร ไม่เก็บงานให้ยังไม่โกรธเท่าเก็บงานแบบขอไปทีเลย
บางวันแวะเข้าไปที่โครงการ จะเข้าไปถามความคืบหน้าที่เซลออฟฟิศสักหน่อย แต่ผ่านบ้านก่อน เห็นประตูหน้าต่างเปิดเอาไว้ นึกว่ามีคนงาน!!
เมื่อเข้าไปดูนอกจากจะไม่มีคนงานแล้ว ยังต้องไปปิดประตูและหน้าต่างบ้านให้ เพราะดูฝนท่าทางจะตก ถ้าไม่ไปเห็นด้วยตัวเอง จะเป็นอย่างไรละนี่?
แจ้งทางโครงการไป ดูตื่นเต้นกันใหญ่ จะคอยดูให้ค่ะ.. ขอโทษทีค่ะ.. ก็ไม่เป็นไร อีกไม่กี่วันไปใหม่ ไม่มีคนงานแต่บ้านเปิดไว้ เหมือนเดิม!!! (เสียงสูง)
ดิฉันต้องทำอย่างไร ต้องจ้างส่วนตัวให้ รปภ. มาปิดบ้านให้ทุกวันดีไหม?
สิ่งที่ดีใจมาก เมื่อวาน (26/5/2559) ทางโครงการใส่รั้วเหล็กหน้าบ้าน&ข้างบ้านให้แล้ว หลังจากเป็นบ้านไม่มีรั้วมาเป็นเดือน เย้ๆ มันต้องดีใจใช่ไหม กับการที่บ้านมีรั้วแล้ว?
ผ่านไปเดือนกว่าแล้ว ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้เข้าอยู่บ้าน เจ็บช้ำทุกครั้งที่ยังเห็นสติ๊กเกอร์ที่ชี้ไว้ตั้งแต่เดินที่แล้วแปะอยู่ บางอันก็แกะแล้ว แต่รอยที่ต้องแก้ไข ก็ยังเหมือนเดิม เสียใจจัง ส่ง Email ไปแจ้งขอกำหนดเสร็จบ้านจากโครงการ พร้อมทั้งแจ้งปัญหาแล้ว แต่ก็เงียบไม่มีคำตอบ..... .... ....
ทุกวันนี้ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร (ยิ้มอ่อน) เพื่อจะทำให้ตัวเองย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังนั้นได้เลยค่ะ
อุตส่าห์เลือก แฮปปี้ วิลล์ เพราะหวังว่าจะอยู่แบบ Happy ตอนนี้ยังไม่ทันได้อยู่ก็รู้สึก Unhappy แล้วละค่ะ