ลาออกไปแล้ว บริษัทขายรถโตโยต้าให้จ่ายค่าซื้อโทรศัพท์ให้ลูกค้า

ดิฉันเคยทำงานขายรถให้ดีเลอโตโยต้าในนนทบุรี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีเคมเปญแถมโทรศัพท์มือถือซัมซุงให้ลูกค้า ซึ่งลูกค้าได้ของแถม ของแต่งรถ ประกันภัยครบตามใบจอง แต่เคสนี้ขอราคามาสูง บริษัทเลยไม่ให้มือถือซัมซุง ซึ่งลูกค้าเข้าใจว่าโตโยต้าต้องให้มือถือทุกเคสที่ออกรถ เราทำงานขายรถออกรถกับดีเลอนี้เหมือนกัน แต่เราลาออกเดือนมีนาคมกลางเดือน ลูกค้าไปร้องเรียนบริษัทดีเลอขายรถ ที่กรมคุ้มครองผู้บริโภคว่าต้องได้โทรศัพท์มือถือซัมซุง ซึ่งเราเป็นแค่พนักงานขายรถ และโทรศัพท์มือถือซัมซุงก็ไม่ได้เอาของลูกค้าไปด้วย  แต่บริษัทขายรถในนนทบุรี อ้างว่าเป็นเคสลูกค้าของเรา เซลต้องรับผิดชอบ ทั้งๆที่เราลาออกมาแล้ว โดยจะยึดเงินสะสมของเราที่เคยทำงานมา2ปี แถมเราออกรถกับบริษัทโตโยต้านนทบุรี รุ้สึกแย่ว่าทำงานให้ ออกรถที่ดีเลอที่เราทำงาน พ่อก็ออกรถที่นี้ ออกรถกับบริษัทโตโยต้าเมืองนนท์ 2 คัน แต่กับมาเอาเปรียบพนักงาน ซึ่งบริษัทเค้าอ้างว่าลูกค้าจะเอาเรื่องเรา จะเอาเงินเราให้เรารับผิดชอบ ออกมาก็ไม่มีเงินเหละ  โทรหาลูกค้าได้คำตอบเลย ลูกค้าบอกว่าเราไม่ต้องจ่ายลาออกมาแล้ว ลูกค้าร้องเรียนบริษัท ไม่มีชื่อดิฉันด้วยซ้ำ ลูกค้าบอกว่าพี่รับปากว่าไม่เอาเรื่องนู๋ และ ผจก ก็รับปากลูกค้าว่างานนี้เซลไม่ต้องรับผิดชอบ แต่ไหนลับหลัง มาท่วงเงินเราหละค่ะ และตอนนี้กลายเป็นว่าเราต้องมาจ่ายหนี้คืนทั้งๆที่ออกมาแล้ว มันใช่ส่วนที่เราต้องรับผิดชอบหรือเปล่าค่ะ ลาออกมาก่อนมีเรื่องด้วยซ้ำ  ช่วยแนะนำน่อยนะค่ะ ว่าดิฉันต้องทำอย่างไรดีค่ะ เพราะเกรงว่าบริษัทจะไม่คืนเงินสะสมและเงินค้ำประกันงาน รวมๆ20,000 บาทได้ค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่