สวัสดีครับ
มีเรื่องอยากสอบถามเพื่อนๆ คือจองโรงแรมผ่าน Booking.com ไป ตอนจองให้กรอกเลขบัตรเครดิต แต่... ยังไม่ได้ใส่ ชื่อผู้ถือบัตร ยังไม่ได้ใส่วันหมดอายุ ยังไม่ได้ใส่รหัส 3 ตัวหลังบัตร
ต่อมาพอดีว่าจะยกเลิก คือก็จะพักโรงแรมเดิม แต่ได้ราคาดีกว่า ถามโรงแรมว่าจองทางนี้ยังใส่ข้อมูลบัตรไม่ครบจะจ่ายอย่างไร โรงแรมก็บอกจ่ายที่โรงแรม เราก็คิดว่าน่าจะโอเค เมื่อวานพอไปกดยกเลิก ระบบก็แจ้งว่า ส่งเรื่องยกเลิกและทางโรงแรมจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ยกเลิกหรือไม่ จากนั้นทางเราก็แจ้งโรงแรม โรงแรมก็บอกจะเช็คให้และจะตอบวันนี้
จนเมื่อซักพักก็มี SMS จาก KTC แจ้งว่าหักเงินค่าโรมแรม อ้าวนี่ก็งง จากนั้น
1.เข้าไปดูใน Booking.com เช็คตรงข้อมูลบัตรเครดิตก็มีแต่เลข ไม่มีชื่อผู้ถือบัตรและวันหมดอายุ ตรงส่วนการยกเลิกก็ยังขึ้นว่า Your cancellation request has been sent to the property. Processing can take up to 48 hours. เหมือนเมื่อวาน
2.โทรหา KTC ก็เพื่อสอบถามว่า ใส่ข้อมูลแค่นี้ก็หักเงินได้หรอ ? จนท.ก็บอกว่าหักได้ อยู่ที่เงื่อนไขที่ของแต่ละเว็บที่ตกลงกับ KTC นี่ก็ งง ต่อไป
3.โทรหาโรงแรม โรงแรมก็ให้โทรหา Booking.com
4.โทรหา Booking.com เจอแต่ จนท.ภาษาอังกษ เราก็ไม่แข็งแรงขนาดอธิบายเรื่องทำนองนี้ได้
คือเรื่องยกเลิกไม่ได้ อันนี้ไม่ค่อยซีเรียสนะครับ เข้าใจว่าอาจจะกระชั้นชิด เพราะไปพักพรุ่งนี้แล้ว ติดใจนิดหน่อยว่าเหมือนขั้นตอนยกเลิกก็ยังไม่เรียบร้อยเลย แต่ก็พอเข้าใจได้
เรื่องที่ไม่เข้าใจคือกรณี การหักบัตรเครดิต โดยมีแค่เลขบัตรเครดิต ยังไม่ได้ใส่ ชื่อผู้ถือบัตร ยังไม่ได้ใส่วันหมดอายุ ยังไม่ได้ใส่รหัส 3 ตัวหลังบัตร สามารถหักเงินได้แล้วหรอ ถ้างั้น รหัสหลังบัตร ที่เราเข้าใจว่ามันจะต้องเป็นความลับก็เป็นอันว่าไม่ต้องใช้ นี่ยังไม่นับเรื่อง ไมมีระบบ OTP อีก
แต่สุดท้ายถ้าระบบแบบนี้มันก็คือเรื่องปกติ ก็จะได้เข้าใจไว้แค่นั้นครับ ^^
จองโรงแรม ใส่เลขบัตรเครดิต ยังไม่ใสชื่อ วันหมดอายุ เลขหลังบัตร กำลังรอทำเรื่องยกเลิกจอง ก็หักเงินได้หรอ ?
มีเรื่องอยากสอบถามเพื่อนๆ คือจองโรงแรมผ่าน Booking.com ไป ตอนจองให้กรอกเลขบัตรเครดิต แต่... ยังไม่ได้ใส่ ชื่อผู้ถือบัตร ยังไม่ได้ใส่วันหมดอายุ ยังไม่ได้ใส่รหัส 3 ตัวหลังบัตร
ต่อมาพอดีว่าจะยกเลิก คือก็จะพักโรงแรมเดิม แต่ได้ราคาดีกว่า ถามโรงแรมว่าจองทางนี้ยังใส่ข้อมูลบัตรไม่ครบจะจ่ายอย่างไร โรงแรมก็บอกจ่ายที่โรงแรม เราก็คิดว่าน่าจะโอเค เมื่อวานพอไปกดยกเลิก ระบบก็แจ้งว่า ส่งเรื่องยกเลิกและทางโรงแรมจะเป็นผู้ตัดสินใจว่าจะให้ยกเลิกหรือไม่ จากนั้นทางเราก็แจ้งโรงแรม โรงแรมก็บอกจะเช็คให้และจะตอบวันนี้
จนเมื่อซักพักก็มี SMS จาก KTC แจ้งว่าหักเงินค่าโรมแรม อ้าวนี่ก็งง จากนั้น
1.เข้าไปดูใน Booking.com เช็คตรงข้อมูลบัตรเครดิตก็มีแต่เลข ไม่มีชื่อผู้ถือบัตรและวันหมดอายุ ตรงส่วนการยกเลิกก็ยังขึ้นว่า Your cancellation request has been sent to the property. Processing can take up to 48 hours. เหมือนเมื่อวาน
2.โทรหา KTC ก็เพื่อสอบถามว่า ใส่ข้อมูลแค่นี้ก็หักเงินได้หรอ ? จนท.ก็บอกว่าหักได้ อยู่ที่เงื่อนไขที่ของแต่ละเว็บที่ตกลงกับ KTC นี่ก็ งง ต่อไป
3.โทรหาโรงแรม โรงแรมก็ให้โทรหา Booking.com
4.โทรหา Booking.com เจอแต่ จนท.ภาษาอังกษ เราก็ไม่แข็งแรงขนาดอธิบายเรื่องทำนองนี้ได้
คือเรื่องยกเลิกไม่ได้ อันนี้ไม่ค่อยซีเรียสนะครับ เข้าใจว่าอาจจะกระชั้นชิด เพราะไปพักพรุ่งนี้แล้ว ติดใจนิดหน่อยว่าเหมือนขั้นตอนยกเลิกก็ยังไม่เรียบร้อยเลย แต่ก็พอเข้าใจได้
เรื่องที่ไม่เข้าใจคือกรณี การหักบัตรเครดิต โดยมีแค่เลขบัตรเครดิต ยังไม่ได้ใส่ ชื่อผู้ถือบัตร ยังไม่ได้ใส่วันหมดอายุ ยังไม่ได้ใส่รหัส 3 ตัวหลังบัตร สามารถหักเงินได้แล้วหรอ ถ้างั้น รหัสหลังบัตร ที่เราเข้าใจว่ามันจะต้องเป็นความลับก็เป็นอันว่าไม่ต้องใช้ นี่ยังไม่นับเรื่อง ไมมีระบบ OTP อีก
แต่สุดท้ายถ้าระบบแบบนี้มันก็คือเรื่องปกติ ก็จะได้เข้าใจไว้แค่นั้นครับ ^^