อยากสอบถามความรับผิดชอบจากทาง AIS

สวัสดีทุกๆคนครับ

หากกระทู้นี้ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

-------------------------------

วันพฤหัสที่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา ผมได้เข้าไปที่ศูนย์ AIS สาขา Central Rama 9 เนื่องจากต้องการที่จะเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์

เบอร์เก่าที่ผมใช้อยู่นั้น มีคนไม่รู้จักโทรมาขอสายคนชื่อ A (นามสมมุติ) อยู่เรื่อยๆ  เข้าใจว่าเจ้าของคนเก่าคือนายหน้าที่ดิน และได้ลงเบอร์ติดต่อไว้ใน

Internet

เมื่อไปถึงพนักงานก็ดำเนินการให้ตามปกติ เบอร์เก่าผมติดสัญญา Promotion อยู่ จึงจำเป็นต้องโอนสัญญาไปให้เบอร์ใหม่

ผมก็ทำการเลือกเบอร์ในสมุดเล่มนึงที่เจ้าหน้าที่ยื่นให้ สุดท้ายก็ได้เบอร์ 080-111-xxxx ก็ตกลงกันเป็นที่เรียบร้อย

ระหว่างนี้เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ผมประมาณ 20 นาทีได้ สุดท้ายได้ให้ซิมกับเอกสารในการเปิดเบอร์ใหม่ผมมา พร้อมกับบอกว่า

ระบบมีปัญหา ยังไงรบกวนลูกค้านำกลับไปก่อนแล้วถ้าใช้งานได้แล้ว จะมีเจ้าหน้าที่โทรไปบอกภายในวันนี้ ผมก็โอเครีบกลับไปทำงานที่บริษัท

เนื่องจากผมอยู่บริษัทเกี่ยวกับขายสินค้า จึงต้องมีการติดต่อลูกค้า และทำเอกสารที่ใช้ในการขายเป็นข้อมูลส่วนตัวของผม

ผมจึงดำเนินการสั่งพิมพ์ โบรชัวร์ 15,000 ใบ พร้อมกับนามบัตรอีกจำนวนหนึ่ง (เนื่องจากเข้าใจว่าเบอร์นี้สามารถใช้งานได้ภายในวันนั้นและไม่มีปัญหาอะไร)

จนมาถึงช่วงกลางคืนก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งผม ผมเลยโทรหา Callcenter เพื่อถามว่าทำไมยังไม่สามารถใช้งานได้

(ลูกค้าผม เพื่อน คนในครอบครัวได้ติดต่อผมผ่านเบอร์ใหม่ ทั้งๆที่ผมไม่ได้ใส่ซิมไว้ แต่ทุกคนสามารถติดต่อได้และมีฝรั่งเป็นคนรับสาย)

Callcenter ก็รับเรื่องไว้ จนวันถัดมาก็ยังไม่มีการติดต่อกลับมา ผมโทรไปทุกๆวัน เจ้าหน้าที่บอกจะส่งเรื่องให้

สุดท้ายผ่านไปประมาณ 3 วัน มีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ AIS โทรมาหาผม และยอมรับว่าเป็นความผิดของทางเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่าก่อนหน้าที่มีคนลงทะเบียน

เบอร์นี้ไปแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ลืมเอาออกจากสมุดเบอร์โทรศัพท์ และเสนอให้ผมเปลี่ยนไปใช้เบอร์ใกล้เคียง ผมจึงบอกเจ้าหน้าที่ว่าอยากเรียกร้องค่าเสียหาย

ที่เกิดขึ้นด้วย

ผมจึงอยากสอบทุกๆท่านว่าถามว่า

** ทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ทางระบบไม่ได้มีการตรวจสอบอะไรหลังจากที่ผมลงทะเบียนเบอร์ใหม่หรอ แล้วปล่อยให้ผมรอคำตอบหลายวัน

** ผมสามารถเรียกร้องค่าเสียหายอะไรได้ไหม ทั้งเรื่อง เสียเวลา เสียโอกาสทางธุรกิจ เสียหายจากการสั่งพิมพ์เอกสาร นามบัตรต่างๆ และเสียความเชื่อมั่นและความรู้สึกที่มีต่อ AIS
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่