เหตุเกิดวันที่ 23 เมษายน 2559 ไปกดตังค์ที่ตู้ ATM สีฟ้า หน้าธนาคารสีฟ้าบนห้างสรรพสินค้าใหญ่แห่งหนึ่ง
เมื่อกดตังค์จำนวน 7000 บาท ดิฉันไม่ได้นับเงินจำนวนนั้น รีบพับเงินแล้วเดินออกหน้าตู้ไป
ไปอีกธนาคาร (ธนาคารติดกัน) เพื่อไปฝากเงิน นับเงินในมือปรากฏว่า
เงินในมือไม่ครบ หายไป 2000 บาท (ยังไม่ได้เอาตังใส่ในกระเป๋าตังค์ค่ะ)
จึงเดินกลับมาที่ ธนาคารสีฟ้าแล้วแจ้ง พนักงานให้เขียนคำเรียกร้องแล้วจะติดต่อกลับ
หลังจากนั้น 4 วันได้รับการติดต่อมาจากธนาคาร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
ได้ไปตรวจเช็คที่ตู้แล้วไม่มีเงินค้างจ่าย และจ่ายเงินครบ พยายามพูดให้ดิฉันยอมรับในจุดนี้ และให้เงียบไป
ดิฉันก็ไม่ยอม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าจะติดต่อมาอีกที (เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรวจเช็คอีกรอบและไปดูกล้องวงจรปิด )
ผ่านมาอีกอาทิตย์กว่า เจ้าหน้าที่โทรมาและพยายามให้ดิฉันยอมรับในจุดนี้ ดิฉันไม่ยอมจึงวางสายไปและจะติดต่อกลับ
ตอนนี้คือ ยังตกลงกันไม่ได้ค่ะ สอบถามผู้รู้ค่ะ ดิฉันควรทำยังไงคะ ควรแจ้งความไหม หรือยังไงดีคะ.......
คืออยากได้เงินคืนค่ะ ถึงจะเป็นเงินไม่เยอะ แต่มันเป็นเงินของเราที่เราควรจะได้ค่ะ ซึ่งความผิดพลาด อาจมาจากระบบหรืออะไรของธนาคารไม่ทราบ
จริงๆแค่เงินจำนวนนี้ ธนาคาร ไม่ควรจะเพิกเฉยเลยและปล่อยให้ รออย่างเดียวอย่างงี้ เงินจำนวนแค่นี้ มันมีคุณค่าทางจิตใจและทำให้เกิดความเชื่อใจได้ค่ะ
ดิฉันยอมรับว่าดิฉันผิดที่ไม่นับเงินตั้งแต่หน้าตู้ แต่คนรอต่อคิวตู้เยอะมากค่ะ ให้มานั่งนับอยู่คงไม่ไหวค่ะ และขณะที่กดตังค์ ถือตังค์และเดินไปอีกธนาคาร มีสติครบถ้วนไม่เหม่อลอยค่ะ และไม่ได้ทำตังค์ตกหายที่ไหนเพราะธนาคารอยู่ใกล้กันค่ะ
ควรทำยังไงดีค่ะ ให้ธนาคารแสดงความรับผิดชอบ ถ้ามันเกิดกับคนอื่นต้องเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ หรอคะ
ช่วยด้วยค่ะ เมื่อไปกดตังค์จากตู้ ATM ... ขอผู้รู้มาตอบคำถามทีค่ะขอบคุณค่ะ
เมื่อกดตังค์จำนวน 7000 บาท ดิฉันไม่ได้นับเงินจำนวนนั้น รีบพับเงินแล้วเดินออกหน้าตู้ไป
ไปอีกธนาคาร (ธนาคารติดกัน) เพื่อไปฝากเงิน นับเงินในมือปรากฏว่า
เงินในมือไม่ครบ หายไป 2000 บาท (ยังไม่ได้เอาตังใส่ในกระเป๋าตังค์ค่ะ)
จึงเดินกลับมาที่ ธนาคารสีฟ้าแล้วแจ้ง พนักงานให้เขียนคำเรียกร้องแล้วจะติดต่อกลับ
หลังจากนั้น 4 วันได้รับการติดต่อมาจากธนาคาร เจ้าหน้าที่แจ้งว่า
ได้ไปตรวจเช็คที่ตู้แล้วไม่มีเงินค้างจ่าย และจ่ายเงินครบ พยายามพูดให้ดิฉันยอมรับในจุดนี้ และให้เงียบไป
ดิฉันก็ไม่ยอม เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าจะติดต่อมาอีกที (เจ้าหน้าที่แจ้งว่าตรวจเช็คอีกรอบและไปดูกล้องวงจรปิด )
ผ่านมาอีกอาทิตย์กว่า เจ้าหน้าที่โทรมาและพยายามให้ดิฉันยอมรับในจุดนี้ ดิฉันไม่ยอมจึงวางสายไปและจะติดต่อกลับ
ตอนนี้คือ ยังตกลงกันไม่ได้ค่ะ สอบถามผู้รู้ค่ะ ดิฉันควรทำยังไงคะ ควรแจ้งความไหม หรือยังไงดีคะ.......
คืออยากได้เงินคืนค่ะ ถึงจะเป็นเงินไม่เยอะ แต่มันเป็นเงินของเราที่เราควรจะได้ค่ะ ซึ่งความผิดพลาด อาจมาจากระบบหรืออะไรของธนาคารไม่ทราบ
จริงๆแค่เงินจำนวนนี้ ธนาคาร ไม่ควรจะเพิกเฉยเลยและปล่อยให้ รออย่างเดียวอย่างงี้ เงินจำนวนแค่นี้ มันมีคุณค่าทางจิตใจและทำให้เกิดความเชื่อใจได้ค่ะ
ดิฉันยอมรับว่าดิฉันผิดที่ไม่นับเงินตั้งแต่หน้าตู้ แต่คนรอต่อคิวตู้เยอะมากค่ะ ให้มานั่งนับอยู่คงไม่ไหวค่ะ และขณะที่กดตังค์ ถือตังค์และเดินไปอีกธนาคาร มีสติครบถ้วนไม่เหม่อลอยค่ะ และไม่ได้ทำตังค์ตกหายที่ไหนเพราะธนาคารอยู่ใกล้กันค่ะ
ควรทำยังไงดีค่ะ ให้ธนาคารแสดงความรับผิดชอบ ถ้ามันเกิดกับคนอื่นต้องเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ หรอคะ