กดโอนเงินบัญชี TMB ตัดเงินในบัญชีไปแล้ว แต่ไม่เข้าบัญชีปลายทาง SCB แล้วเงินผมอยู่ไหน?
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเวลาเที่ยงคืน เวลา 00.00 น. ของวันที่ 11/5/59 ผมได้เปิดคอม เพื่อเปิดใช้งาน TMB Internet Banking โอนเงินไปบัญชีธนาคาร SCB ซึ่งเป็นบัญชีปลายทาง เพื่อสั่งสินค้าให้ส่งทันในตอนเช้า ยอดเงิน 6800 บาท
สถานะทำรายการ ขึ้นโชว์ในเว็บ ทำรายการสำเร็จ เงินถูกตัดในบัญชีเรียบร้อยตามรูป
http://www.uppic.org/image-377A_57334E45.jpg
http://www.uppic.org/image-1654_57334E45.jpg
(เลือกกดโอนแบบทันที เสียค่าธรรมเนียม 25 บาท)
พอเช้าเวลาประมาณ 10 โมง 11/5/59 ทางร้านค้าเจ้าของบัญชี SCB แจ้งมาหาผมว่า ไม่มียอดเงินเข้าบัญชี ซึ่งทางเจ้าของร้านได้ถ่ายรูป statement ล่าสุด ส่งให้ผมดู แล้วไปที่แบงค์SCB ให้ผมคุยกับเจ้าหน้าที่แบงค์ เพื่อยืนยันว่าไม่มียอดเงินผมเข้าจริง เที่ยงคืนไม่มีการทำรายการใดๆในบัญชี
ผมจึงรีบโทรเข้า call center TMB 1558
- พนักงานผู้ชายรับสาย ยืนยันว่าผมทำรายการสำเร็จแล้ว ยอดเงินอยู่ที่บัญชีปลายทางSCBแล้ว
- ผมก็ยืนยันว่าทางเจ้าของบัญชีSCBไปเช็คด้วยตัวเองที่แบงค์แล้ว ว่าไม่มียอดทำรายการเข้ามา
- พนักงานจึงให้ผมโทรชุมสายหา call center SCB 02-777-7777 และเจ้าของบัญชีSCBด้วย
(ชุมสาย 4 คน ผมหมดค่าโทรไปประมาณ 100 )
- สรุป พนักงาน call center SCB ก็ยืนยันให้ พนักงาน call center TMB ฟัง ว่าไม่มียอดทำรายการใดๆในบัญชี SCB
(แล้วเงินผมไปอยู่ไหน?)
- พนักงาน call center TMB จึงบอกผมว่า จะรีบเดินเรื่องด่วนให้ ผมก็ถามใช้เวลานานไหม พนักงานตอบไม่เกินเย็นๆ แล้วจะรีบติดต่อกลับมา
- ผมรอจนถึงเวลา 6 โมงเย็น ทนไม่ไหว เลยโทรกลับเข้าไป call center TMB ถามความคืบหน้า
- พนักงานอีกคนเป็นผู้หญิง รับสาย และได้คำตอบว่า "ต้องรอตรวจสอบ 3 วัน!" เงินเข้าบัญชี SCB แล้วจะมี SMS แจ้งมาอีกทีค่ะ
(ผมทึ่งกับการบริการโอนเงินของ TMB มาก อารมณ์เริ่มมา)
- ผมด่าไปชุดแรก ทำไมไม่มีใครโทรมาแจ้งความคืบหน้าผม บอกตอนเย็นจะแจ้งมากอีกที นี่ 6 โมงเย็นแล้ว ยังเงียบ
- ผมถามต่อ ตอนกดโอน ผมเลือกกดแบบโอนทันที เสียค่าธรรมเนียม 25 บาท ไม่ได้ประหยัดค่าธรรมเนียมตั้งเวลาโอน TMB จะรับผิดชอบอย่างไง
- พนักงานเงียบสักพัก แล้วพูดว่า ดิฉันเข้าใจค่ะ (เข้าใจแล้วช่วยอะไรผมได้?)
- ผมด่าชุดสอง ตรวจสอบอะไรครับใช้เวลา 3 วัน เงินผมอยู่ไหน? ผมสั่งของ ของส่งมาไม่ได้ ผมต้องรีบใช้ของ คุณจะรับผิดชอบอย่างไง?
- พนักงานตอบ ดิฉันไม่มีอำนาจค่ะ
- ผมด่าชุดสาม คุณก็ไปถามคนมีอำนาจสิครับ ว่า TMB จะรับผิดชอบอย่างไง
(แค่คำขอโทษยังไม่มีสักคำ)
จบการสนทนา พร้อมกับทำใจยอมรับ รอไป 3 วัน กว่าของจะส่งมาติดเสาร์อาทิตย์อีก TMB บริการประทับใจจริงๆ
ผมอยากถาม TMB
1. call center TMB คุณ ทำไมไม่ประสานงาน call center SCB โทรชุมสายให้ผม ให้ผมเป็นคนประสานงานเองซะงั้น ชุมสาย 4 คน หมดค่าโทรประมาณ 100 มันใช่เรื่องที่ผมต้องมาเสียตรงนี้ไหมครับ? ระบบคุณมีปัญหาน่ะ ไม่ใช่ผมกดโอนผิดเอง
2. ค่าธรรมเนียม กดโอนแบบทันที 25 บาท ให้ผมรอ 3 วัน TMB ควรจะคืนให้ผมไหมครับ?
(ผมเชื่อว่าไม่คืน ผมไม่ติดหรอกเงินแค่นี้ แต่ถ้าคนทั้งประเทศ หลายๆคนเจอเรื่องแบบผม TMBกินไปเท่าไรแล้วครับ)
3. สมมุติถ้าเป็นเงินร้อน เป็นเงินเรื่องคอขาดบาดตาย เช่น ค่าผ่าตัดที่คนไข้รออยู่ ค่างวดหนี้ จำนอง จำนำ ค่าน้ำ ค่าไฟ ต้องรอ 3 วัน เลยกำหนดวันชำระ โดนค่าปรับ TMB คุณจะรับผิดชอบไหมครับ?
สุดท้ายนี้ ผมฝากให้ ธนาคาร TMB รีบปรับปรุงระบบโอนเงิน ตรวจสอบ อะไรต่างๆให้มันเร็วขึ้นหน่อย แล้วก็ที่สำคัญ หัดแสดงความรับผิดในสิ่งที่เกิดจากความผิดพลาดของระบบคุณเองให้ชัดเจน
ฝากด้วยครับ
ลูกค้า TMB
ความห่วยแตกของธนาคาร TMB
เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อเวลาเที่ยงคืน เวลา 00.00 น. ของวันที่ 11/5/59 ผมได้เปิดคอม เพื่อเปิดใช้งาน TMB Internet Banking โอนเงินไปบัญชีธนาคาร SCB ซึ่งเป็นบัญชีปลายทาง เพื่อสั่งสินค้าให้ส่งทันในตอนเช้า ยอดเงิน 6800 บาท
สถานะทำรายการ ขึ้นโชว์ในเว็บ ทำรายการสำเร็จ เงินถูกตัดในบัญชีเรียบร้อยตามรูป
http://www.uppic.org/image-377A_57334E45.jpg
http://www.uppic.org/image-1654_57334E45.jpg
(เลือกกดโอนแบบทันที เสียค่าธรรมเนียม 25 บาท)
พอเช้าเวลาประมาณ 10 โมง 11/5/59 ทางร้านค้าเจ้าของบัญชี SCB แจ้งมาหาผมว่า ไม่มียอดเงินเข้าบัญชี ซึ่งทางเจ้าของร้านได้ถ่ายรูป statement ล่าสุด ส่งให้ผมดู แล้วไปที่แบงค์SCB ให้ผมคุยกับเจ้าหน้าที่แบงค์ เพื่อยืนยันว่าไม่มียอดเงินผมเข้าจริง เที่ยงคืนไม่มีการทำรายการใดๆในบัญชี
ผมจึงรีบโทรเข้า call center TMB 1558
- พนักงานผู้ชายรับสาย ยืนยันว่าผมทำรายการสำเร็จแล้ว ยอดเงินอยู่ที่บัญชีปลายทางSCBแล้ว
- ผมก็ยืนยันว่าทางเจ้าของบัญชีSCBไปเช็คด้วยตัวเองที่แบงค์แล้ว ว่าไม่มียอดทำรายการเข้ามา
- พนักงานจึงให้ผมโทรชุมสายหา call center SCB 02-777-7777 และเจ้าของบัญชีSCBด้วย
(ชุมสาย 4 คน ผมหมดค่าโทรไปประมาณ 100 )
- สรุป พนักงาน call center SCB ก็ยืนยันให้ พนักงาน call center TMB ฟัง ว่าไม่มียอดทำรายการใดๆในบัญชี SCB
(แล้วเงินผมไปอยู่ไหน?)
- พนักงาน call center TMB จึงบอกผมว่า จะรีบเดินเรื่องด่วนให้ ผมก็ถามใช้เวลานานไหม พนักงานตอบไม่เกินเย็นๆ แล้วจะรีบติดต่อกลับมา
- ผมรอจนถึงเวลา 6 โมงเย็น ทนไม่ไหว เลยโทรกลับเข้าไป call center TMB ถามความคืบหน้า
- พนักงานอีกคนเป็นผู้หญิง รับสาย และได้คำตอบว่า "ต้องรอตรวจสอบ 3 วัน!" เงินเข้าบัญชี SCB แล้วจะมี SMS แจ้งมาอีกทีค่ะ
(ผมทึ่งกับการบริการโอนเงินของ TMB มาก อารมณ์เริ่มมา)
- ผมด่าไปชุดแรก ทำไมไม่มีใครโทรมาแจ้งความคืบหน้าผม บอกตอนเย็นจะแจ้งมากอีกที นี่ 6 โมงเย็นแล้ว ยังเงียบ
- ผมถามต่อ ตอนกดโอน ผมเลือกกดแบบโอนทันที เสียค่าธรรมเนียม 25 บาท ไม่ได้ประหยัดค่าธรรมเนียมตั้งเวลาโอน TMB จะรับผิดชอบอย่างไง
- พนักงานเงียบสักพัก แล้วพูดว่า ดิฉันเข้าใจค่ะ (เข้าใจแล้วช่วยอะไรผมได้?)
- ผมด่าชุดสอง ตรวจสอบอะไรครับใช้เวลา 3 วัน เงินผมอยู่ไหน? ผมสั่งของ ของส่งมาไม่ได้ ผมต้องรีบใช้ของ คุณจะรับผิดชอบอย่างไง?
- พนักงานตอบ ดิฉันไม่มีอำนาจค่ะ
- ผมด่าชุดสาม คุณก็ไปถามคนมีอำนาจสิครับ ว่า TMB จะรับผิดชอบอย่างไง
(แค่คำขอโทษยังไม่มีสักคำ)
จบการสนทนา พร้อมกับทำใจยอมรับ รอไป 3 วัน กว่าของจะส่งมาติดเสาร์อาทิตย์อีก TMB บริการประทับใจจริงๆ
ผมอยากถาม TMB
1. call center TMB คุณ ทำไมไม่ประสานงาน call center SCB โทรชุมสายให้ผม ให้ผมเป็นคนประสานงานเองซะงั้น ชุมสาย 4 คน หมดค่าโทรประมาณ 100 มันใช่เรื่องที่ผมต้องมาเสียตรงนี้ไหมครับ? ระบบคุณมีปัญหาน่ะ ไม่ใช่ผมกดโอนผิดเอง
2. ค่าธรรมเนียม กดโอนแบบทันที 25 บาท ให้ผมรอ 3 วัน TMB ควรจะคืนให้ผมไหมครับ?
(ผมเชื่อว่าไม่คืน ผมไม่ติดหรอกเงินแค่นี้ แต่ถ้าคนทั้งประเทศ หลายๆคนเจอเรื่องแบบผม TMBกินไปเท่าไรแล้วครับ)
3. สมมุติถ้าเป็นเงินร้อน เป็นเงินเรื่องคอขาดบาดตาย เช่น ค่าผ่าตัดที่คนไข้รออยู่ ค่างวดหนี้ จำนอง จำนำ ค่าน้ำ ค่าไฟ ต้องรอ 3 วัน เลยกำหนดวันชำระ โดนค่าปรับ TMB คุณจะรับผิดชอบไหมครับ?
สุดท้ายนี้ ผมฝากให้ ธนาคาร TMB รีบปรับปรุงระบบโอนเงิน ตรวจสอบ อะไรต่างๆให้มันเร็วขึ้นหน่อย แล้วก็ที่สำคัญ หัดแสดงความรับผิดในสิ่งที่เกิดจากความผิดพลาดของระบบคุณเองให้ชัดเจน
ฝากด้วยครับ
ลูกค้า TMB