กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่เคยตั้ง เลยยังไม่เข้าใจอะไรอีกมาก มีความเห็นแนะนำยังไงบอกด้วยนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมสั่งซื้อสินค้าจากอินเตอรเน็ท เป็นเบียร์ยี่ห้อ HO... นำเข้าจากต่างประเทศที่กำลังฮิทกันอยู่ในช่วงนี้
มีรสใหม่ rose ออกมา ผมเองก็ไม่เคยลอง ก็เลยกะสั่งมากินชิวๆ และขายให้เพื่อนๆด้วย เพราะเห็นราคาไม่แพงลังละ 1700
ขึ้นห้างเห็นขายขวดละ140 เลยสั่งมา 3 ลัง 72 ขวดเล็ก170 cc กับช๊อคโกแลทคคิทแคทอีก 6 ห่อ รวมเป็นเงิน 5พันกว่าบาท
คุยไลน์บอกรายละเอียดกัน เรียบร้องโอนเงิน
อีก 2วันถัดมา แม่ค้าส่งใบส่งของมาให้ดูโดยใช้บริการ ขนส่ง เคอร...เอ็คเพลส ส่งสินค้าวันที่ 3/5/59
ผมเช็คสถานะสินค้าวันที่ 4/5/59 ขนส่งบอกสินค้าพึ่งเข้าระบบวันนี้ ผมคิดว่าเมื่อวาน(3/5/59)แม่ค้าคงส่งเย็น ของเลยเข้าระบบช้า
เอ้าไม่เป็นไร ติดช่วงหยุดยาวก็เลยไม่ได้ของ
วันนี้ 9/5/59 โทรเช็คสถานะสินค้าว่าถึงไหนแล้ว เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอรขนส่งบอกเลขที่แทคนี้ไม่มีนะคะ
พร้อมให้เบอร์ศูนย์กระจายสินค้ามา โทรไป เชคอีกรอบ พูดเหมือนเดิม เลขที่แทคนี้ไม่มีนะคะ พร้อมให้ส่งใบขนส่งมาให้ดูทางไลน์
เชคไปเชคมา บอกว่าศุลกากร เข้าตรวจที่คลังสินค้าขนส่งที่หาดใหญ่ ทำให้สินค้าโดนยึด
เลขที่สินค้าเลยถูกจำหน่ายออก ทางขนส่งไม่รับผิดชอบหากสินค้าโดนยึด - -" เจริญหล๊ะคุณ
เลยไลน์ไปถามต้นทางกับแม่ค้า คุยไปคุยมา แม่ค้าบอกทราบเรื่องแล้วว่าสินค้าโดนยึด
จะชดใช้ให้ 40% ของมูลค้าสินค้า เจ้าอื่นไม่เครมให้นะคะ
นี่เห็นซื้อครั้งแรก เลยเครมให้ 40% อ่าว ความซวยตกมาที่ลูกค้า?
ของก็ไม่ได้ ต้องมาเสียตัง จะรู้มั้ยว่าสินค้าที่ขายมันจะถูกยึด ไม่บอกตั้งแต่แรกว่าสินค้ามีความเสี่ยงจะถูกยึด
ถ้าโดนยึดลูกค้าก็เสียเงินฟรี แม่ค้าไม่ต้องรับผิดชอบ?
ผมเองก็เป็นพ่อค้า ขายของส่งของให้ลูกค้า
สินค้าตกหล่น หาย พ่อค้าแม่ค้าต้องเป็นคนรับผิดชอบไม่ใช่ผลักภาระมาให้ลูกค้า
ของหายก็มาเชคว่ามันหายได้ไง เชคแล้วลูกค้าไม่ได้ของจริงๆ ก็ส่งของชิ้นใหม่ไปให้ลูกค้า หรือคืนเงินให้ลูกค้าเต็มจำนวน
แล้วไล่หาว่าสินค้ามันตกหล่นที่ไหน
ไม่ใช้มาอ้างว่าภาระสิ้นสุดตั้งแต่ ถ่ายรูปส่งไลน์ ใบแท๊คสินค้าให้ หลังจากนั้นไม่รับผิดชอบ
ส่งขนส่ง ฝากรถตู้ ฝากรถทัว รถไฟ แล้วของโดนยึดหรือหาย ทางร้านไม่รับผิดชอบ
ถ้าสั่งของทางอินเตอรเนท แม่ค้าส่งของแล้ว ต้องไปนั่งเผ้าของด้วยมั้ยครับกันของหาย
สั่งสินค้า แล้วสินค้าโดนยึด ใครต้องรับผิดชอบ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมสั่งซื้อสินค้าจากอินเตอรเน็ท เป็นเบียร์ยี่ห้อ HO... นำเข้าจากต่างประเทศที่กำลังฮิทกันอยู่ในช่วงนี้
มีรสใหม่ rose ออกมา ผมเองก็ไม่เคยลอง ก็เลยกะสั่งมากินชิวๆ และขายให้เพื่อนๆด้วย เพราะเห็นราคาไม่แพงลังละ 1700
ขึ้นห้างเห็นขายขวดละ140 เลยสั่งมา 3 ลัง 72 ขวดเล็ก170 cc กับช๊อคโกแลทคคิทแคทอีก 6 ห่อ รวมเป็นเงิน 5พันกว่าบาท
คุยไลน์บอกรายละเอียดกัน เรียบร้องโอนเงิน
อีก 2วันถัดมา แม่ค้าส่งใบส่งของมาให้ดูโดยใช้บริการ ขนส่ง เคอร...เอ็คเพลส ส่งสินค้าวันที่ 3/5/59
ผมเช็คสถานะสินค้าวันที่ 4/5/59 ขนส่งบอกสินค้าพึ่งเข้าระบบวันนี้ ผมคิดว่าเมื่อวาน(3/5/59)แม่ค้าคงส่งเย็น ของเลยเข้าระบบช้า
เอ้าไม่เป็นไร ติดช่วงหยุดยาวก็เลยไม่ได้ของ
วันนี้ 9/5/59 โทรเช็คสถานะสินค้าว่าถึงไหนแล้ว เจ้าหน้าที่คอลเซนเตอรขนส่งบอกเลขที่แทคนี้ไม่มีนะคะ
พร้อมให้เบอร์ศูนย์กระจายสินค้ามา โทรไป เชคอีกรอบ พูดเหมือนเดิม เลขที่แทคนี้ไม่มีนะคะ พร้อมให้ส่งใบขนส่งมาให้ดูทางไลน์
เชคไปเชคมา บอกว่าศุลกากร เข้าตรวจที่คลังสินค้าขนส่งที่หาดใหญ่ ทำให้สินค้าโดนยึด
เลขที่สินค้าเลยถูกจำหน่ายออก ทางขนส่งไม่รับผิดชอบหากสินค้าโดนยึด - -" เจริญหล๊ะคุณ
เลยไลน์ไปถามต้นทางกับแม่ค้า คุยไปคุยมา แม่ค้าบอกทราบเรื่องแล้วว่าสินค้าโดนยึด
จะชดใช้ให้ 40% ของมูลค้าสินค้า เจ้าอื่นไม่เครมให้นะคะ
นี่เห็นซื้อครั้งแรก เลยเครมให้ 40% อ่าว ความซวยตกมาที่ลูกค้า?
ของก็ไม่ได้ ต้องมาเสียตัง จะรู้มั้ยว่าสินค้าที่ขายมันจะถูกยึด ไม่บอกตั้งแต่แรกว่าสินค้ามีความเสี่ยงจะถูกยึด
ถ้าโดนยึดลูกค้าก็เสียเงินฟรี แม่ค้าไม่ต้องรับผิดชอบ?
ผมเองก็เป็นพ่อค้า ขายของส่งของให้ลูกค้า
สินค้าตกหล่น หาย พ่อค้าแม่ค้าต้องเป็นคนรับผิดชอบไม่ใช่ผลักภาระมาให้ลูกค้า
ของหายก็มาเชคว่ามันหายได้ไง เชคแล้วลูกค้าไม่ได้ของจริงๆ ก็ส่งของชิ้นใหม่ไปให้ลูกค้า หรือคืนเงินให้ลูกค้าเต็มจำนวน
แล้วไล่หาว่าสินค้ามันตกหล่นที่ไหน
ไม่ใช้มาอ้างว่าภาระสิ้นสุดตั้งแต่ ถ่ายรูปส่งไลน์ ใบแท๊คสินค้าให้ หลังจากนั้นไม่รับผิดชอบ
ส่งขนส่ง ฝากรถตู้ ฝากรถทัว รถไฟ แล้วของโดนยึดหรือหาย ทางร้านไม่รับผิดชอบ
ถ้าสั่งของทางอินเตอรเนท แม่ค้าส่งของแล้ว ต้องไปนั่งเผ้าของด้วยมั้ยครับกันของหาย