เดี๋ยวนี้ธนาคารกรุงไทยบังคับให้ทำบัตรประกันเท่านั้นแล้วเหรอครับ สูบเลือดกันไปมั้ย

เมื่อสักครู่ ผมได้เข้าไปใช้บริการกับทางธนาคารกรุงไทย สาขาบิ๊กซี พิษณุโลก

ไม่เวิ่นเว้อขอเล่าเหตุการณ์เลยก็แล้วกันครับ

เมื่อเดินเข้าประตูไป รปภ. เปิดประตูต้อนรับพร้อมกับทักทายสวัสดีตามปกติ (เหมือนกับธนาคารอื่นๆ) แล้วสอบถามว่า ติดต่อเรื่องอะไร
ผมก็ตอบไปว่า จะมาเปลี่ยนบัตร ATM ทาง รปภ. ก็แจ้งให้ผมนั่งรอที่โต๊ะชุด (อาจจะเป็นโต๊ะชุดรับแขก) แล้วเดินกลับไปต้อนรับลูกค้าอีกคนที่เข้ามาทีหลังผม
หลังจากนั้น รปภ. คนเดิมก็ได้เดินมาแจ้งผมว่า "ตอนนี้จะมีบัตรอยู่ทั้งหมด 3 ประเภทนะครับ" ตามรูปเลยครับ



ตอนแรกผมก็ตกใจ ทำไมมีบัตรแค่นี้เอง ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้ลองเข้าไปศึกษาข้อมูลจากหน้าเว็บแล้วมันมีบัตรวีซ่าธรรมดาที่ค่าธรรมเนียมรายปี 230, 250 บาทเอง ทำไมตอนนี้มันถึงได้แพงขนาดนั้น พอดูไปดูมาอ่อ ขายประกัน!!

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เรียกผมเข้าไปคุย

แล้วก็ได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่ท่านนั้นว่า "ณ ตอนนี้มีให้บริการเพียง 3 บัตรนี้เท่านั้น บัตรอื่นๆ ที่เคยมีได้เลิกผลิตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว"
พอได้ข้อมูลดังนั้นผมจึงบอกกับเค้าไปว่า งั้นไม่เป็นไรครับ ไม่เปลี่ยนก็ได้

หลังจากที่เดินออกจากธนาคารมาแบบงงๆ ผมก็ได้ทำการโทรหา Call Center 021111111 เพื่อขอข้อมูลที่ชัดเจน สรุป ได้ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ๆ รับสายว่า ทางธนาคารยืนยันว่ายังมีการผลิตและให้บริการในทุกประเภทบัตรแน่นอน

ผมถามกลับไปว่า แล้วแบบนี้ผมจะต้องทำอย่างไร "เจ้าหน้าที่คนนั้นก็ตอบกลับมาว่า คงต้องขอให้ลูกค้าติดต่อกับทางสาขาอื่นค่ะ" (ง่ายเนอะ)

แล้วเจ้าหน้าที่ท่านนั้นก็ถามว่าจะสะดวกสาขาไหนคะ เดี๋ยวจะหาข้อมูลเบอร์ติดต่อให้ ผมก็บอกไปว่างั้นคงเป็นสาขาโลตัสพิษณุโลก เธอก็ให้เบอร์ติดต่อมา ซึ่งหลังจากวางสายผมก็ได้ทำการโทรติดต่อไปตามเบอร์ดังกล่าว แล้วสอบถามข้อมูลว่ามีบัตรประเภท วีซ่าธรรมดา (คริสตัล) มั้ย ทางสาขาโลตัสตอบมาว่า มีค่ะ

จบเลย บอกได้คำเดียวว่าธนาคารกรุงไทยสาขาบิ๊กซีพิษณุโลก ให้บริการลูกค้าด้วยความไม่จริงใจอย่างบริสุทธิ์เลยครับ

คำถาม

1. ผมจะร้องเรียนได้ที่ไหนบ้างครับ
2. เรื่องแบบนี้เราต้องดำเนินการแก้ปัญหาด้วยตัวเองแบบนี้ ถูกต้องแล้วใช่มั้ยครับ
3. ค่าบริการโอนเงินข้ามธนาคาร ข้ามจังหวัด ก็ได้ไปเยอะมากมายจากคนใช้ ไม่พอต่อการเอาบัตรธรรมดามาให้ลูกค้าใช้ใช่ไหมครับ

ขออนุญาตแท็กกับหน่วยงานที่น่าจะต้องมาตอบคำถามผม (เพื่อเป็นกรณีศึกษาให้กับคนอื่นๆ ด้วย)

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่